Xe khách lấn đường gây tai nạn liên hoàn, 2 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng, vụ tai nạn giao thông giữa hai xe khách giường nằm trên Quốc lộ 20 chiều 26/3 khiến 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương là lỗi do nhà xe Thành Bưởi. 

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lái xe Nguyễn Long Hưng (ngụ thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) điều khiển ôtô khách của nhà xe Thành Bưởi đi không đúng phần đường quy định. 

Trước đó, vào khoảng 14h50 ngày 26/3, ôtô khách của nhà xe Thành Bưởi, biển kiểm soát 51B-207.48 đi theo hướng Đà Lạt-TP HCM (trên xe chở 37 hành khách).

Khi đi đến Km140+100 Quốc lộ 20 (đoạn qua thôn 2A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), xe đã va chạm với ôtô khách của nhà xe Phương Trang biển kiểm soát 51B-132.17 do Nguyễn Đức Hiển (ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) điều khiển theo hướng ngược lại. 

Sau khi va chạm, chiếc xe của nhà xe Thành Bưởi tiếp tục đâm vào em Ju Sue (14 tuổi, ngụ xã Đinh Trang Hoà, Di Linh) đang đi bộ trên đường và nhà dân ở phía bên trái đường.

Cú đâm khiến chị Đặng Thị Hồng Dung (thường trú huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp - hành khách trên xe Thành Bưởi) và em Ju Sue tử vong.

Vụ tai nạn còn khiến 10 người khác bị thương, 2 nhà dân bị hư hỏng, thiệt hại ước tính khoảng 50 triệu đồng, riêng 2 ôtô khách bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả. 

Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng. 

UBND huyện Di Linh hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng. 

Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Di Linh cũng hỗ trợ cho các hộ có nhà bị thiệt hại.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.