Thương hiệu khách sạn hạng sang: Khi nào có thật trên biển Bảo Ninh?

(PLVN) - Những thương hiệu khách sạn đẳng cấp quốc tế (Pullman, Meliã…) đã được trưng biển quảng cáo trên một trục đường được mệnh danh là “con đường resort - hotel” của thành phổ biển Đồng Hới. Nhưng sau nhiều năm động thổ, tới giờ, vẫn chưa rõ khi nào những dự án du lịch ngàn tỷ này mới khai thác thương mại?

Sau nhiều năm dền dứ, Dự án Meliã Park Hotel & Resort Quảng Bình của Saigontourist mới triển khai nhưng đang bị trượt tiến độ. Sau nhiều năm dền dứ, Dự án Meliã Park Hotel & Resort Quảng Bình của Saigontourist mới triển khai nhưng đang bị trượt tiến độ.

Bán đảo Bảo Ninh được nhiều người ví là “hòn ngọc” của TP.Đồng Hới. Trên đó, trục đường Võ Nguyên Giáp được coi là “trục đường vàng”, do những lợi ích kinh tế mà đất đai, cảnh quan và địa thế… ở đây mang lại.

Nhiều năm trước, các “ông lớn” ngành Du lịch như Saigontourist, Hanoitourist và một số nhà đầu tư địa phương như Tập đoàn Trường Thịnh đã sớm nhận ra lợi ích ở đây nên nhanh chân “xí phần” những ô thửa đắc địa nhất bán đảo.

Cụ thể, 10 năm trước, Saigontourist là nhà đầu tư được quyền thuê đất ở đây, với diện tích hơn 4 ha. Nhưng nhiều năm liền chỉ thấy trồng dừa giữ đất, sau đó dựng thêm một nhà hàng nhỏ trên bờ biển để che mắt dư luận…

Thương hiệu khách sạn hạng sang: Khi nào có thật trên biển Bảo Ninh? ảnh 1
Pullman là khách sạn hạng sang do Hanoitourist đầu tư hơn 1.000 tỷ, đã xong phần thô sau đó không rõ vì lý do gi đã dừng lại không tiếp tục hoàn thiện

Sau khá nhiều lần dền dứ không triển khai dự án, bị tỉnh “đe” thu lại đất, cuối cùng gần đây, Saigontourist mới triển khai Dự án Meliã Park Hotel & Resort Quảng Bình, với cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khu khách sạn nghỉ dưỡng hạng sang Meliã trị giá 420 tỷ đồng nói trên vẫn chưa xây xong... phần thô.

Gần với Meliã của Saigontourist là dự án khách sạn mang thương hiệu Pullman của Hanoitourist. Đây là khu đất đẹp nhất bán đảo, trước từng được tỉnh Quảng Bình “nhắm” để xây dựng Nhà khách Tỉnh ủy. Nhưng sau đó, Quảng Bình quyết định trải thảm đỏ đón “Tổng” này vào đây  để triển khai dự án 1.300 tỷ.

Hanoitourist cũng cam kết với địa phương sản phẩm của dự án sẽ là một thương hiệu đẳng cấp quốc tế, suất đầu tư khoảng 4 tỷ đồng/phòng khách sạn, với viễn cảnh sẽ làm Bảo Ninh “bừng sáng” khi nó được đưa vào khai thác thương mại cuối năm 2019. Thế nhưng suốt gần 1 năm nay, dự án dù đã xong phần thô, bỗng dưng khựng lại một cách đầy khó hiểu.

Thương hiệu khách sạn hạng sang: Khi nào có thật trên biển Bảo Ninh? ảnh 2
Dự án Resort Golden City trị giá hơn 350 tỷ, 3 năm nay vẫn chưa khởi công.

Tỉnh Quảng Bình rất “sốt ruột” lo cho hình ảnh và môi trường đầu tư của địa phương bị ảnh hưởng… nên đã liên tục có công thư hối thúc các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành dự án, nhưng tới giờ vẫn chưa có gì chuyển biến trên công trường.

Thực tế này cũng đang diễn ra ở khu vực phía Nam bán đảo. Tại đó, một khu đất rộng gần 9 ha đã vào tay Công ty CP Golden City để triển khai Dự án Resort Golden City hồi năm 2017. Sau 3 năm được phê duyệt, dự án hơn 350 tỷ của nhà đầu tư đến từ Nghệ An mới chỉ dựng được hai tấm biển và hàng rào sắt bao quanh. Phía trong khuôn viên dự án, giờ đang bị biến thành nơi chứa… phế thải và rác.

Thương hiệu khách sạn hạng sang: Khi nào có thật trên biển Bảo Ninh? ảnh 3
Dolce Penisola Quang Binh là tổ hợp khách sạn 6 sao ở Bảo Ninh vừa mới công bố, liệu tới đây có khởi công, hoàn thành đúng tiến độ?

Như vậy, phần lớn các dự án hạ tầng du lịch đình đám từng tuyên bố nhiều năm trước ở bán đảo Bảo Ninh, đến nay đều trượt tiến độ. Thực tế đó không những không giúp được tỉnh sớm chuyển dịch cơ cấu kinh tế mà còn gây lãng phí rất lớn nguồn lực đất đai.

Sau gần 20 năm kể từ ngày Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư và đưa vào khai thác khu du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao Sun Spa Resort, đến thời điểm này vẫn chưa có một dự án, thương hiệu khách sạn đẳng cấp nào được đưa vào khai thác trên bán đảo Bảo Ninh.

Võ Tuấn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh tra các dự án thu phí không dừng trên toàn quốc

Hình minh họa.
(PLVN) - Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 (Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 1-BOO1) và giai đoạn 2 (Dự án thu phí sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2-BOO2).

Đề xuất giảm thuế phòng vệ để giảm giá thép

Hình minh họa.
(PLVN) - Hiện phôi thép nhập khẩu vào Việt Nam đang chịu thuế 13,5%, thép dài chịu thuế 9,4%. Đây là một trong những biện pháp phòng vệ thương mại mà Bộ Công Thương đang áp dụng để bảo vệ nền sản xuất thép trong nước. Nhiều doanh nghiệp muốn giảm mức thuế này để kích thích giá thép trong nước giảm giá.

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản
(PLVN) - Trong khi nhiều ý kiến lo ngại việc tăng giá sắt thép, xi măng, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, hay một số phí dịch vụ vận tải biển, phí hàng không... sẽ gây áp lực đến chỉ số giá (CPI) năm 2021, trong một phản hồi mới đây, Bộ Tài chính khẳng định, CPI năm 2021 vẫn trong tầm kiểm soát.

Sau quyết định thanh tra đột xuất HoSE: VAFI “tố” tình trạng cổ phiếu rác, thổi giá chứng khoán

Tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE từ cuối năm 2020 đến nay vẫn không cải thiện được khiến NĐT bức xúc.
(PLVN) - Bày tỏ mong muốn cần mở chiến dịch thanh tra làm sạch thị trường chứng khoán (TTCK), ngày sau khi Bộ Tài chính quyết định thanh tra đối với Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) TP Hồ Chí Minh (HoSE), Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã “tố” một loạt vấn đề tồn tại trên HoSE, trong có có tình trạng cổ phiếu rác, doanh thu lợi nhuận giả, vốn điều lệ khống, thổi giá chứng khoán…

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh

Thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021.
(PLVN) - Trong khi nhiều ngành kinh doanh khác chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 thì thị trường chứng khoán Việt Nam 5 tháng qua đã có sự “lội ngược dòng” ngoạn mục khi có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới. Xu hướng này được dự báo tiếp tục duy trì mạnh mẽ đến cuối năm...

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong mùa dịch. Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác tiêu thụ và vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có văn bản gửi 6 Bộ đề nghị phối hợp xử lý những vướng mắc còn tồn tại, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ nông sản phát triển tích cực.

Đề nghị Hải quan ưu tiên phân luồng thông quan cho nông sản

Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan chỉ đạo uu tiên phân luống thông quan cho nông sản
(PLVN) - Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Tài chính quan tâm, chỉ đạo Tổng cục Hải quan, các Chi cục Hải quan tại các cửa khẩu tổ chức phân luồng thông quan, ưu tiên với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ; kéo dài thời gian làm việc, tạo điều kiện thông thoáng về thủ tục hành chính.