(PLVN) - Từ lâu, việc săn bắt thú rừng đã bị nghiêm cấm nhưng các thợ săn hầu hết lại là những người dân ở gần rừng vẫn lấy việc săn bắt như một công việc “mưu sinh” cho cuộc sống hằng ngày. Thào A Cháy cũng không ngoại lệ. Cháy tự chế súng kíp để làm phương tiện đi săn. Và rồi trong một lần hành nghề, Cháy đã khiến bản thân “mất” con trai.
(PLVN) - Khi cây đót trên rừng trổ đòng cũng là lúc người Giẻ Triêng lục tục chuẩn bị ăn Tết. Đàn ông lên rừng đốt than và cõng than về nhà nên Tết còn gọi là lễ hội ăn than; đàn bà cắt đọt đòng đòng của cây đót mang về làm cỗ Tết. Tết cũng là dịp cộng đồng người Giẻ Triêng tụ tập quanh ánh lửa hồng trong nhà rông để hỏi thăm, chúc mừng nhau. Đây cũng là dịp cho nam thanh nữ tú tỏ tình, hò hẹn…
(PLVN) - Chiều 19/12, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết, đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa và một số đơn vị khác tiến hành kiểm tra sức khỏe và thả 27 con thú còn sống sót về rừng sau hơn nửa tháng giam nhốt ở kho hải quan.
(PLVN) - Họ đã quên đi những ngày Tết để bảo vệ sự bình yên cho từng cánh rừng. Họ là cán bộ, nhân viên kiểm lâm, những người được giao quản lý, bảo vệ Vườn Quốc gia Chư Yang Sin vẫn ngày đêm lặng lẽ tuần tra, canh gác không quên nhiệm vụ.
(PLVN) - Ngày Tết ăn uống như nào vừa an toàn vừa đảm bảo sức khỏe luôn khiến cho nhiều người đau đầu. Vậy ăn bao nhiêu là đủ, có nên ăn lai rai nhiều bữa?
(PLO) - Hơn 20 năm trở về trước, đồng bào dân tộc Vân Kiều ở bản Khe Van (xã Hướng Hiệp, huyện Đăk Rông, Quảng Trị) cứ qua mỗi mùa trỉa rẫy lại tiếp tục tìm sang vùng rừng khác để phát, đốt vụ mới. Cứ thế, đại ngàn xanh tốt dần trở nên hoang hóa, cằn cỗi. Lo ngại rừng già mất đi các loài gỗ quý sẽ không còn, một người đàn ông kỳ lạ ở Khe Van đã âm thầm ngược ngàn, săn tìm giống cây gỗ quý, đem về ươm tại khoảng đồi bị bỏ hoang sau bản.
(PLO) - Thời kỳ hoàng kim, trong làng Rẫy có 3 phường săn, những cánh rừng phía tây Bố Trạch này đâu đâu cũng in dấu chân của họ. Thế nhưng, làng săn cũng dần chìm vào dĩ vãng, giờ thì con thú cũng đã hết nhẵn cánh thợ thiện nghệ năm nào nay đều trong độ “xưa nay hiếm”, chẳng còn ai lấy nghiệp săn làm kế sinh nhai nữa.