“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

(PLVN) - Ngành F&B của Việt Nam đã đi qua rất nhiều trào lưu. Nhưng có một thức uống dù đã trải qua hơn 16 năm vẫn đang “làm mưa, làm gió” và được lòng mọi lứa tuổi, đó là trà sữa. Vì thế, thị trường trà sữa luôn thu hút muôn vàn thương hiệu lớn từ Đài Loan, Singapore cho đến Nhật Bản gia nhập và cạnh tranh khốc liệt.

“Nghịch lý” trong làng trà sữa

Giữa làn sóng trà sữa “ngoại”, một thương hiệu Việt Nam nổi lên khi tiên phong sử dụng nguồn nguyên liệu từ nông sản Việt như trà nhài, trà đen, bột sắn, dâu tằm, quất tươi… để tạo nên những ly trà sữa. Đó chính là TocoToco.

Mấy ai thưởng thức lần đầu mà biết được TocoToco là một thương hiệu “thuần Việt” bởi hương vị thơm ngon không thua kém bất cứ hãng “ngoại quốc” nào.

Khách hàng sử dụng trà sữa cũng không biết rằng các thương hiệu ngoại đều nhập một số nguyên liệu thô như sắn, thậm chí là trà từ Việt Nam để pha chế trà sữa. 

Người Việt đang uống một sản phẩm ngoại, phải chịu hai lần thuế xuất nhập khẩu, trong khi thành phần của thức uống đó lại xuất phát từ quê hương mình.

 

Hành trình lan tỏa nông sản Việt

Thấy được “nghịch lý” đó, nhà sáng lập và các chuyên gia của TocoToco đã bắt tay tìm kiếm những vùng nguyên liệu nông sản lớn trải dài khắp đất nước. Từ đồi chè bạt ngàn ở Sơn La, Phú Thọ hay thành phố cây ăn trái Đà Lạt... đều được TocoToco tìm hiểu và sử dụng. 

Với châm ngôn “nhiều hơn cả một ly đồ uống”, đội ngũ TocoToco đã đóng góp một phần giải pháp để “giải cứu” nông sản Việt. Hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu của TocoToco đã góp phần vào bài toán kinh tế của đất nước và tiếp thêm động lực cho bà con nông dân yên tâm về đầu ra của nông sản.

Chính từ “cái tâm” trong từng ly thức uống mà TocoToco đã chinh phục được trái tim của khách hàng, tạo một vị thế vững chắc trong ngành trà sữa. Không chỉ dừng lại ở nội địa, chắc hẳn bạn sẽ rất tự hào khi biết một thương hiệu Việt đã vươn xa quốc tế. Điển hình là TocoToco đã có mặt tại thành phố San Jose của Mỹ.

 

“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

Hiếm có hãng trà sữa nào được mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến doanh nhân, công chức, viên chức nhà nước ủng hộ như TocoToco.

Minh chứng cho nhận định đó, Tocotoco tự hào là ĐƠN VỊ TRÀ SỮA DUY NHẤT được cung cấp những ly đồ uống thơm ngon, an toàn tới: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND Thành Phố Hà Nội cùng hàng trăm nhà báo, phóng viên… của các cơ quan Báo, Đài trong Hội Báo Toàn quốc năm 2019 vừa qua.

Không chỉ nhận được những lời khen về hương vị của sản phẩm, rất nhiều phóng viên, nhà báo bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết TocoToco là thương hiệu Việt Nam, anh Nguyễn Huy Công - Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ: “Mình cứ tưởng các hãng trà sữa là của Đài Loan nhưng nếu là của Việt Nam thì hay quá, mình nhất định sẽ ủng hộ trà sữa TocoToco”.

Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco
Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco

Về việc góp phần “giải cứu” Nông sản Việt của TocoToco, chị  Đào Phương Trà - Biên tập viên VTC1 Đài Truyền hình KTS VTC cũng khẳng định: “Đây là lần đầu tiên mình uống TocoToco, hương vị khá dễ uống và phù hợp với mình. Nếu thật sự ly trà sữa được tạo nên từ nông sản Việt thì mình rất yên tâm vì sản phẩm của người Việt có độ an toàn và nó là một cách để hỗ trợ người nông dân trồng chè của Việt Nam.

Một nam thần phóng viên đã khiến nhiều chị em điêu đứng khi tác nghiệp ở Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Anh Nguyễn Trọng Đại - Đài truyền hình VTC - cũng cho biết “Tôi và gia đình đã nhiều lần uống TocoToco, nhưng hôm nay mới biết là của Việt Nam, hương vị rất ngon hợp khẩu vị với người Việt. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ TocoToco bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”.

Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC
Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC

Còn Bảo Linh – Cô Phóng viên trẻ của Báo Người tiêu dùng khi thấy TocoToco xuất hiện tại Hội báo Toàn quốc 2019 cũng phải thú nhận: “Tôi là một tín đồ của trà sữa và thương hiệu tôi thường sử dụng là Tocotoco. Thật sự khi được biết đây là sản phẩm của Việt Nam thì mình khá bất ngờ vì thường những thương hiệu trà sữa đến từ Nhật Bản và Đài Loan. Với tư cách là một phóng viên của Báo Người tiêu dùng, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, thì khi có trong tay 1 sản phẩm chất lượng với nguồn nông sản sạch đến từ Việt Nam chúng tôi cảm thấy rất vinh dự. Bản thân tôi rất mong Tocotoco ngày càng phát triển và đem lại nhiều ưu đãi, phục vụ được nhiều người tiêu dùng hơn nữa”.

Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco
Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco

Những nhận định và ý kiến của nhà báo, phóng viên – những người có trách nhiệm cao cả là đưa thông tin chính xác, kịp thời đến công chúng – về TocoToco cho thấy một góc nhìn rất khác về Thương hiệu.

Chắc chắn trong tương lai, TocoToco sẽ tiếp tục nỗ lực khai thác thêm nhiều hương vị mới từ những vùng nông sản Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.