Hàng hóa ở cửa khẩu: Vì sao đã khuyến cáo vẫn ùn ứ?

Lượng xe tồn ở các cửa khẩu vẫn rất lớn
(PLVN) - Bộ Công Thương liên tục cập nhật lượng xe tồn tại các cửa khẩu mỗi ngày, phát đi ít nhất 2 văn bản hỏa tốc gửi các tỉnh khuyến nghị giãn tiến độ đưa hàng lên cửa khẩu nhưng lượng xe tồn hàng ngày vẫn rất lớn. Vì sao lại có hiện tượng này? 

“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”
(PLVN) - Ngành F&B của Việt Nam đã đi qua rất nhiều trào lưu. Nhưng có một thức uống dù đã trải qua hơn 16 năm vẫn đang “làm mưa, làm gió” và được lòng mọi lứa tuổi, đó là trà sữa. Vì thế, thị trường trà sữa luôn thu hút muôn vàn thương hiệu lớn từ Đài Loan, Singapore cho đến Nhật Bản gia nhập và cạnh tranh khốc liệt.

Kinh hoàng miến bẩn

Các hộ sản xuất ngâm ủ bột ngay rìa đường và cống rãnh
(PLVN) - Hai xã Minh Khai và Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nổi tiếng với nghề làm miến truyền thống, nằm bên bờ tả sông Đáy. Các làng nghề làm miến nơi đây nổi tiếng từ những năm 1960 với khoảng hơn 2.800 hộ tham gia sản xuất. Tuy nhiên, vệ sinh an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề lớn.

Quả chanh, củ sắn, cốc trà sữa – và con đường nông sản Việt

Quả chanh, củ sắn, cốc trà sữa – và con đường nông sản Việt
(PLO) - Người ta thường nói đến “con đường nông sản” như một tiêu chuẩn kép, rất đáng mơ ước, nhưng cũng vô cùng khó khăn. Đáng mơ ước, bởi vì một quốc gia nông nghiệp với nông sản phong phú như Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng để đi lên giàu mạnh từ nông sản. Nhưng vô cùng khó khăn, bởi vì bao thập kỷ qua, dù nông sản Việt Nam đã dồi dào và chất lượng đến đâu, thì đầu ra vẫn luôn là bài toán bấp bênh nan giải. 

TocoToco: Trà sữa Việt Nam vươn tầm quốc tế

TocoToco: Trà sữa Việt Nam vươn tầm quốc tế
(PLO) - TocoToco – thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam” đang từng ngày khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế bằng những đồ uống hảo hạng và chất lượng dịch vụ tuyệt vời.