Tập đoàn AIA tiếp tục một năm kinh doanh thành công

AIA Tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016
AIA Tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016
(PLO) -Tập đoàn AIA (“AIA”) vừa công bố kết quả kinh doanh tuyệt vời cho năm tài chính, kết thúc vào ngày 30 tháng 11 năm 2016. Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA đã tăng 28%, đạt mức 2 tỷ 750 triệu đô la Mỹ. Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 31%, đạt mức 5 tỷ 123 triệu đô la Mỹ.

Đây cũng là một năm mà lợi nhuận của AIA tăng mạnh. Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 15%, đạt mức 3 tỷ 981 triệu đô la Mỹ. Vốn chủ sở hữu theo giá trị nội tại đạt mức 43,7 tỷ đô la Mỹ. Giá trị nội tại đạt 42,1 tỷ đô la Mỹ, tăng 12%.

Nói về những kết quả đáng khích lệ này, ông Mark Tucker, Tổng giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết: “AIA đã có những kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2016. Chúng tôi đã đạt được lợi nhuận kinh doanh mới kỷ lục, tăng trưởng doanh thu đáng kể, thặng dư lợi nhuận mạnh mẽ và một bước tiến lớn về giá trị cổ tức. Những con số ấn tượng công bố ngày hôm nay, với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 28%, và tăng trưởng lợi nhuận duy trì liên tục qua các năm, là kết quả trực tiếp từ những tiềm lực tăng trưởng nền tảng mạnh mẽ của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mô hình kinh doanh đa dạng và vững chắc, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc phát triển kinh doanh theo hướng chất lượng cao và bền vững trong dài hạn.

Lợi nhuận kinh doanh của AIA tăng 15% - Cổ tức đợt cuối tăng 25%
Lợi nhuận kinh doanh  của AIA tăng 15% - Cổ tức đợt cuối tăng 25%

Cũng theo ông Mark Tucker, Hội đồng Quản trị đã đề nghị tăng cổ tức đợt cuối năm 2016 lên 25% từ mức cao hơn của năm 2015 là 63,75 cents Hồng Kông trên mỗi cổ tức. Việc tăng giá trị cổ tức đã phản ánh sự tăng trưởng tài chính xuất sắc và sự tự tin của chúng tôi về triển vọng tương lai của Tập đoàn.

Ông Mark Tucker khẳng định:  “AIA đã có mặt ở Châu Á gần một thế kỷ. Những thay đổi mạnh mẽ về cấu trúc kinh tế, xã hội và nhân khẩu học diễn ra trong khu vực đã mang đến cơ hội phát triển chưa từng có cho ngành bảo hiểm nhân thọ Châu Á và trong đó có AIA, với độ phủ của các kênh phân phối, thương hiệu uy tín, sức mạnh tài chính và năng lực con người, đang ở vị thế thuận lợi để đón nhận các cơ hội này.

“Chúng tôi đã có khởi đầu tuyệt vời cho năm 2017, với giá trị tăng trưởng kinh doanh mới tăng mạnh trong hai tháng đầu năm tài chính. Chúng tôi có những ưu tiên chiến lược rõ ràng và cam kết phát triển mạnh mẽ các lợi thế cạnh tranh bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu về tài chính dài hạn của khách hàng. Điều này cũng giúp tạo nền tảng tốt để chúng tôi có thể tiếp tục đà tăng trưởng và giá trị dài hạn cho các cổ đông, và giúp khách hàng của chúng tôi sống lâu hơn, khoẻ hơn và hạnh phúc hơn, cũng như có kế hoạch cho tương lai tốt đẹp hơn.”

Còn theo ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam:  “AIA Việt Nam tự hào đóng góp một phần vào những kết quả kinh doanh xuất sắc của tập đoàn trong năm 2016, và Việt Nam là một thị trường chính ở trong khu vực. Có được sự tăng trưởngmạnh mẽ này là kết quả của việc chúng tôi tăng cường chất lượng đội ngũ đại lý thông qua chiến lược Đại lý Ngoại hạng, mở rộng các kênh phân phối sáng tạo tại thị trường Việt Nam và hợp tác với các ngân hàng. Thành công của chúng tôi là kết quả của những đổi mới sáng tạo về trung tâm dịch vụ khách hàng bao gồm nest by AIA, AIA Exchange và AIA NEXT.

Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu sự ra mắt của AIA Vitality tại Việt Nam. AIA Vitality là chương trình sức khoẻ sử dụng ứng dụng di động độc đáo, nhằm giúp các khách hàng của chúng tôi sống khoẻ hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các đổi mới theo hướng số hoá để mang thêm nhiều lợi ích cho khách hàng”. 

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.