Gia đình thoát khỏi "kiếp nghèo nhờ Lục Lạc Vàng

Gia đình thoát khỏi "kiếp nghèo nhờ Lục Lạc Vàng
(PLO) - Chồng bị tai biến, vợ thì bị u nang buồng trứng và gai cột sống, hai con lại đang tuổi cắp sách đến trường. Hoàn cảnh bi thương ấy là của gia đình anh Huỳnh Hùng và chị Hồ Thị Duyên ở Thôn 6, xã Hòa Tân, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.
Gia đình nghèo mà lắm cái “eo”
Hai anh chị đều thuộc diện nghèo, sau khi cưới gia đình chồng chỉ cho được một mảnh ruộng nhỏ để làm vốn mưu sinh. Đến năm 1999, chị sinh đứa con trai đầu lòng và rồi sau đó 3 năm thì gia đình anh, chị chào đón thêm một cô con gái. Hai vợ chồng siêng năng làm lụng, ai thuê gì làm nấy để dành dụm tiền lo cho hai con. 
Cuộc sống vốn đang khốn khó thì anh Hùng đột nhiên bị tai biến và rồi không còn khả năng lao động. Mọi việc trong nhà giờ đây một mình chị Duyên lo toan, tiền thuốc thang cho chồng, tiền học hành cho hai con,... Thời gian ấy sao mà quá khó khăn, để có tiền trang trải, chị Duyên vừa canh tác trên phần ruộng của gia đình cho vừa phải chạy vạy khắp nơi để tìm xem có ai thuê gì không thì xin làm. 
Nhưng ở nơi quê nghèo ấy mỗi tháng giỏi lắm chị chỉ làm được có ngót 10 ngày công với vài chục ngàn. Tiền công không đủ lo ăn hàng ngày thì nói gì đến việc thuốc thang, học hành. Anh Hùng nhìn vợ mà thương, chị cũng mang bệnh trong người mà không một lời than thở, mà trách sao mình quá bất lực, anh lo sợ nhà không tiền rồi hai con sẽ phải nghỉ học học sớm thì khổ cho tụi nhỏ. 
Mở “eo” thoát nghèo
Khi chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà Thảo mộc Dr Thanh đến trao cho gia đình “chìa khóa vàng” là cặp bò thì khi ấy anh chị vẫn còn đang mắc nợ nhà nước 15 triệu và nợ bên ngoài những 30 triệu mà không có tiền trả. 
Sau thời gian chăm sóc, gia đình cũng đón được lứa bê đầu tiên. Khi bê con tròn một tuổi, anh chị đã quyết định bán bê đi để phát triển kinh tế gia đình. Cuộc sống gia đình đã dần ổn định, nhìn thấy vợ bớt vất vả anh Hùng cố gắng luyện tập, bệnh tình thuyên giảm nhiều. Bán được bê, chị lấy một phần tiền mở của hàng tạp hóa để anh Hùng ngày ngày bán hàng kiếm thêm thu nhập và tinh thần anh cũng vui vẻ phấn chấn hơn.
Khi chương trình quay về thăm thì được biết bò mẹ cũng đang mang thai trở lại, sắp đón thêm lứa bê mới để lo cho các con ăn học và tiếp tục trang trải nợ nần. 
Anh Huỳnh Hùng tâm sự khi đoàn về thăm lại gia đình: “những ngày tháng chống chọi với bệnh tật, tôi cứ nghĩ rằng hai con sẽ không thể tiếp tục được đi học. Nhưng khi có chương trình về trao bò, tôi đã yên tâm và không còn lo lắng cho tương lai của các con, tôi tin rằng các con của anh sẽ được học hành đến nơi đến chốn”.
Đồng hành cùng chương trình trong hơn 4 năm qua, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã góp phần chung tay trao hàng ngàn “chiếc cần câu” cho các gia đình nghèo trên cả nước mang lại cho họ những cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Với phương châm hoạt động vì cộng đồng, cuộc sống là cùng nhau chia sẻ, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ không ngừng sẻ chia với cộng đồng và mong muốn ngày càng có nhiều gia đình được thoát nghèo và thoát nghèo bền vững. 
Nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thường xuyên đồng hành cùng rất nhiều chương trình vì cộng đồng khác như chương trình Về với yêu thương, Hành Trình Đỏ, Thắp sáng ước mơ và mới đây là chương trình xây cầu cho các vùng quê nghèo mang tên “Nhịp cầu ước mơ”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.