Cặp bò vàng giúp hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống

Cặp bò vàng giúp hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống
(PLO) - Thêm một hộ gia đình thoát nghèo nhờ cặp bò của chương trình “Lục Lạc Vàng” cùng nhãn hàng trà thảo mộc Dr.Thanh trao tặng. Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế thiết thực nhất trong suốt 4 năm qua trên sóng truyền hình đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống kinh tế của hơn 2,000 hộ gia đình trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Chương trình được lên ý tưởng và triển khai thực hiện đầu tiên bởi đài truyền hình Let’s Viet và nhãn hàng trà thảo mộc Dr.Thanh. Trải qua 4 năm, tận mắt chứng kiến những thay đổi tích cực Lục Lạc Vàng mang lại cho các hộ gia đình nghèo, đội ngũ thực hiện như được tiếp thêm sức mạnh, quên hết vất vả, mệt mỏi, tìm đến với những xã được giới thiệu là “nghèo nhất” địa phương với mục đích mang tặng giải pháp thoát nghèo, cải thiện kinh tế cho những hộ gia đình thật sự khó khăn trên cả nước. 
Điểm đến mới đây nhất của Lục lạc vàng và nhãn hàng thảo mộc Dr.Thanh là thôn Nhơn Hòa 1, xã Long Giang, thị xã Phước Long, Bình Phước. Tại đây chương trình đã có dịp ghé thăm, giúp đỡ gia đình anh Phùng Quang Tuấn, hộ nghèo nhất trong thôn. 
Anh Tuấn sinh năm 1977, lập gia đình cùng chị Nguyễn Thị Trang. Hai vợ chồng anh có với nhau một mặt con, bé Phùng Tuyết Ngân năm nay mới 7 tuổi. Cuộc sống gia đình anh Tuấn từ lâu đã khó khăn, hai vợ chồng không có lấy một mảnh đất để trồng trọt, cải thiện kinh tế. Chủ yếu thu nhập đến từ công việc chính của anh Tuấn là dựng rạp cưới. Tuy nhiên công việc theo thời vụ này quá bấp bênh. 
Vào mùa đám cưới, anh có việc để làm, kiếm thêm được đồng ra đồng vào, nhưng qua mùa thì anh gần như thất nghiệp. Những lúc không có việc làm, anh chị lại phải bàn nhau đi bán hàng rong. Để bán được hàng, vợ chồng anh phải sang các vùng lân cận, cách nhà hơn chục cây số. Mỗi chuyến đi như thế kéo dài 4-5 ngày. May mắn lắm anh chị cũng chỉ thu được khoảng 100.000 đồng/ngày.
Cuộc sống đã cơ cực lại thêm khổ khi đứa con gái của anh chị có tiền sử mắc bệnh tim. Lúc còn nhỏ bé Ngân đã được chữa trị nhưng đến nay vẫn không khỏi, cơ thể bé nhỏ vẫn phải chịu đựng những di chứng của căn bệnh quái ác này. 
“Đây thực sự là một phép màu trong cuộc sống của chúng tôi” – Đó là lời cảm nhận của anh Phùng Quang Tuấn  khi được chương trình Lục Lạc Vàng cùng nhãn hàng trà thảo mộc Dr.Thanh đến trao tặng gia đình anh một cặp bò, giúp anh có nguồn vốn để chăn nuôi, ổn định kinh tế gia đình. 
Gặp lại anh Tuấn sau một thời gian, tay bắt mặt mừng như gặp lại một người bạn thân quen, anh Tuấn hồ hởi khoe “Những vất vả giờ đã qua, nhờ có cặp bò mà gia đình tôi đã thoát khỏi cảnh nghèo khổ, con cái cũng được đến trường, ăn học đàng hoàng”. Cuộc sống gia đình anh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cặp bò ngày nào đã được phối giống, hiện đàn bò đã được 5 con, trong đó 2 con bò mẹ đang mang bầu hơn 3 tháng. Anh cũng đầu tư tiền để xây dựng chuồng trại chắc chắn và dự trữ nguồn thức ăn cho bò. Anh cho biết đã bán một cặp bê, thu được 16 triệu đồng. Số tiền này anh dùng để lo cho con gái đi học.
Niềm vui và sự cải thiện đời sống của gia đình anh Tuấn cũng chính là đích đến của chương trình Lục Lạc Vàng. Khi những người nông dân vui mừng vì có được “cần câu cơm” vững chắc, cuộc sống nhẹ gánh lo toan từng ngày, thì chính là lúc chương trình nhận được niềm vui gấp 10 lần. Bằng chính những hành động quan tâm thiết thực này, nhãn hàng trà thảo mộc Dr.Thanh mong muốn chung tay góp sức cải thiện đời sống của người dân Việt Nam như một lời tri ân vì đã tin dùng sản phẩm của công ty như trà thảo mộc Dr Thanh, trà xanh Không Độ, nước tăng lực Number 1 trong hơn 20 năm qua, góp phần làm nên sự thành công của công ty như ngày nay. 
Qua 4 năm, những câu chuyện như gia đình anh Tuấn đã không còn xa lạ với các xã huyện nghèo. Số lượng những gia đình nhận được cặp bò từ chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng trà thảo mộc Dr.Thanh ngày càng tăng nhanh, tính đến nay đã có hơn 3.000 con bò được trao tặng đến gần 2.000 hộ dân nghèo trong cả nước. 
Khi tiếng rung của Lục Lạc Vàng vang lên là tấm lòng - tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt được sẻ chia. Chương trình là cầu nối giữa những nhà hảo tâm với nhiều mảnh đời bất hạnh. Chính sự chung tay giúp sức cùng sự kiên trì theo đuổi mục tiêu, chương trình Lục lạc vàng và nhãn hàng thảo mộc Dr.Thanh đã và đang góp phần thay đổi đời sống người dân Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.