Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ

(PLVN) -Để đảm bảo mục tiêu về tỷ lệ đúng giờ, bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways đang không ngừng cải tiến dịch vụ theo định hướng 5 sao.
Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ

Với nhiều hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, Bamboo Airways đang là cái tên nhận được nhiều thiện cảm. Ngoài thái độ nhiệt tình, tận tâm của đoàn tiếp viên, thì một trong những yếu tố mang về cho Hãng hàng không này nhiều lời khen là tính đúng giờ. Số liệu của Cục hàng không Việt Nam cho thấy Bamboo Airways đang dẫn đầu tỉ lệ đúng giờ toàn ngành hàng với 93,9%, cao hơn các hãng khác từ xấp xỉ 6% - 14%. 

Đây được xem là một nỗ lực đáng khen khi theo đại diện Hãng hàng không, hệ số lấp đầy của Bamboo Airways thường xuyên ở mức cao, với tỷ lệ khoảng 90%. 

 

Trên thực tế, càng đối với những chuyến bay đông khách, công tác đảm bảo chuẩn giờ bay càng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, đặc biệt là bộ phận Dịch vụ Mặt đất trong các thủ tục lên máy bay. Bởi ví dụ, hành khách làm thủ tục chậm dẫn đến khách có thể ra cửa khởi hành muộn, cuối cùng dẫn đến chuyến bay cất cánh muộn hơn dự tính. Hoặc chỉ cần một hành khách xao nhãng không kịp ra cửa lên máy bay đúng giờ, sẽ có thể kéo theo việc phải hoãn chuyến bay để đưa hành lý của khách ra, gây chậm chuyến theo dây chuyền.

Mới đây, tài khoản Đỗ Thái Anh  trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quầy check-in của Bamboo Airways đông kín hành khách tại sân bay Nội Bài. Điều đáng chú ý là dù trong tình trạng đông đúc, các quá trình làm thủ tục vẫn diễn ra một cách trật tự, không xuất hiện tình trạng nhốn nháo, lộn xộn đôi khi bắt gặp tại các sân bay trọng điểm. 

 
 

Bình luận về những hình ảnh trên, tài khoản Facebook tên Bố Bạn Cốm Cua cho rằng: “Đúng giờ và chuyên nghiệp là sẽ đông khách thôi”. Một người dùng mạng xã hội có tên Thu Hoai Truong cũng gửi lời nhắn: “Bamboo Airways luôn luôn là niềm tin của khách hàng, chúc mừng Hãng hàng không”.

Trả lời về công tác này, lãnh đạo bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways cho biết để đảm bảo mục tiêu về OTP, Hãng không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, thông tin cho các bộ phận an ninh, tổ chức công tác hỗ trợ khách tại các cửa soi chiếu an ninh, đảm bảo hành khách sắp đến giờ bay sẽ được ưu tiên trong thủ tục soi chiếu để kịp ra máy bay, giúp không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay… 

 

Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị khách làm thủ tục online nhằm tiết kiệm thời gian, đồng thời khách có thể chọn chỗ ngồi ưng ý mà không cần qua quầy thủ tục nếu không có hành lý ký gửi. Theo đó, hành khách đã làm thủ tục trực tuyến (cả web và mobile check-in) không cần phải làm thủ tục xác nhận tại quầy mà vào thẳng cửa kiểm tra an ninh. Điều này có thể giúp hành khách có mặt ở sân bay muộn hơn, tối thiểu 30 phút trước giờ máy bay cất cánh chứ không phải 55 phút như trước đây.

Ngoài ra, hành khách đi Hạng Thương gia của Bamboo Airways sẽ nhận được nhiều ưu tiên trong quá trình lên máy bay như khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang, được sử dụng làn ưu tiên khi qua cửa kiểm tra an ninh, lối đi riêng lên máy bay, có nhân viên hỗ trợ đưa khách từ quầy check-in đến phòng chờ và lên đến khoang khách…; thông qua đó, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho cả doanh nhân bận rộn và Hãng.

 

Mặt khác, đội ngũ đại diện của Bamboo Airways tại các sân bay luôn chủ động để đưa ra các giải pháp phối hợp nhuần nhuyễn với các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, suất ăn… để tăng cường nguồn lực nhằm rút ngắn thời gian phục vụ mặt đất, đặc biệt là giảm tải các chuyến bay bị chậm giờ do hiệu ứng chậm dây chuyền… Trung bình thời gian máy bay quay đầu tại mỗi sân bay có thể rút ngắn được từ 5 – 10 phút thông qua giải pháp chủ động này.

Theo một thống kê, khi có trải nghiệm dịch vụ tích cực, 77% hành khách có xu hướng giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến gia đình, bạn bè. 

Do đó, không khó hiểu khi những hãng hàng không đặt tiêu chí cao về dịch vụ như Bamboo Airways đã và đang nỗ lực nhằm tối đa hóa trải nghiệm hành khách ở mọi khâu.

Bùi Mến
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Phát Đạt đứng thứ 6 trong Bảng xếp hạng “50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2019”

Phát Đạt đứng thứ 6 trong Bảng xếp hạng “50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2019”

(PLVN) - Ngày 10/7/2020 tại GEM Center (TP HCM), Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt (Hose: PDR) được vinh danh xếp thứ 6 trong Bảng xếp hạng “50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2019”, do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên. Đây là lần thứ 3 liên tiếp PDR nhận giải thưởng này. 

Đọc thêm

Cựu Thái tử Saudi Arabia muốn giữ mạng sống phải chi ra 15 tỷ USD

Cựu Thái tử Saudi Arabia muốn giữ mạng sống phải chi ra 15 tỷ USD
(PLVN) - Năm 2017, sau một cuộc “đoạt ngôi” chớp nhoáng, Thái tử Saudi Arabia (Ả-rập Xê-út) khi đó là Mohammed bin Nayef đã phải chấp nhận rút lui trong danh dự, nhường quyền kế vị cho người em họ là Thái tử Mohammed bin Salman bây giờ. Vậy nhưng, đến đầu năm 2020, cựu Thái tử cùng 2 hoàng thân khác bị bắt giữ vì liên quan tới tội bất trung và tham nhũng. Tân Thái tử bin Salman đã ra “tối hậu thư”, yêu cầu anh họ mình muốn được toàn mạng phải chi ra số tiền 15 tỷ USD.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đồng hành với ngư dân

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đồng hành với ngư dân
(PLVN) - Ngày 10/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam và một số đơn vị tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân” năm 2020 tại xã đảo Tân Hiệp (Cù lao Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).
Thêm người, thêm chuyện

Thêm người, thêm chuyện

(PLVN) - Cho đến thời điểm hiện tại, khi chỉ còn vài tháng là diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã gây dựng xong hình ảnh ở nước Mỹ là người không có đủ khả năng hoặc vẫn không có đối sách thích hợp dẫn dắt nước Mỹ ra khỏi cuộc khủng hoảng này...

Hội chợ du lịch quốc tế 2020 trở lại Hà Nội

Hội chợ du lịch quốc tế 2020 trở lại Hà Nội
(PLVN) - Đại dịch Covid-19 đã cho ngành du lịch nước ta một bài học quan trọng: Cần phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động quản lý và kinh doanh du lịch. Đó cũng là chủ đề chính của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (Hội chợ VITM Hà Nội 2020) - “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”.

Giấc mộng trời Âu với cầu thủ Việt Nam

Giấc mộng trời Âu với cầu thủ Việt Nam
(PLVN) - Từ Công Phượng cho tới Văn Hậu đã giã từ môi trường bóng đá đắng cấp nhất thế giới vì không thể thích ứng. Qua họ, có thể thấy chất lượng của bóng đá Việt Nam đang ở đâu trên thế giới...

Những băng đảng một thời khét tiếng Hà Thành - Kỳ 8: “Siêu trộm” nửa ngày treo trên cây vẫn vượt tường như chớp

Những băng đảng một thời khét tiếng Hà Thành - Kỳ 8: “Siêu trộm” nửa ngày treo trên cây vẫn vượt tường như chớp
(PLVN) - Trong các “nghề” của dân du đãng, có lẽ hình thành sớm nhất là “nghề” trèo tường khoét vách. Thậm chí, cái việc trộm cắp còn có cả ông tổ, đã được lưu truyền trong dân gian: lão Đạo Chích. Bài viết này muốn nhắc đến một đồ tử đồ tôn vào hạng cao thủ của Đạo Chích. Băng nhóm của gã từng một thời làm loạn Hà thành.
Thầy phù thủy trong thế giới cổ đại phương Tây - Kỳ 1: Tín ngưỡng kỳ dị của người cổ Babylon

Thầy phù thủy trong thế giới cổ đại phương Tây - Kỳ 1: Tín ngưỡng kỳ dị của người cổ Babylon

(PLVN) - Từng tồn tại rất hưng thịnh với nhiều màu sắc bí ẩn, thậm chí có phần man rợ của thầy phù thủy trong thế giới cổ đại phương Tây, nhưng sự phát triển của đạo Cơ đốc giáo, dần dần, phù thủy bị coi là mê tín dị đoan và dần lụi tàn... Tuy vậy, xét về phương diện nào đó, ngay trong thời hiện đại ngày nay, thuật phù thủy vẫn tồn tại trong đời sống tâm linh của người phương Tây...

Nhiều cán bộ ở Đắk Lắk bị xem xét kỷ luật

Nhiều cán bộ ở Đắk Lắk bị xem xét kỷ luật
(PLVN) -Ngày 10/7, tại kỳ họp 83, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk cho biết: Vừa ban hành kết luận một số nội dung liên quan đến việc thẩm tra, xác minh, xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật với một số lãnh đạo trên địa bàn.

Quảng Ngãi tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm covid -19 thứ 370

Quảng Ngãi tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm covid -19 thứ 370
(PLVN) - Theo nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Có một bệnh nhân người Serbia chuyên gia của tập đoàn Hòa Phát, nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7, được cách ly tập trung tại khách sạn Harmonia thuộc huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi và sau đó được lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 10/7 có kết quả xét nghiệm dương tính với virut Covid-19.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬