'Đỏ mắt' tìm nơi đổ thải khi nạo vét luồng hàng hải

Luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu sẽ được duy tu hoàn thành trước 30/10/2021.
(PLVN) -  Luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu, luồng hàng hải Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện)… đã và sẽ triển khai thi công nhằm nâng cao năng lực vận tải biển. Tuy nhiên, đang có không ít dự án nằm trong kế hoạch duy tu, nạo vét có nguy cơ chậm tiến độ vì vướng các thủ tục liên quan môi trường, nhận chìm chất thải ngoài biển.

Đất Xanh Đông Nam Bộ: Cơ hội mới cho 500 nhân viên kinh doanh

Đất Xanh Đông Nam Bộ: Cơ hội mới cho 500 nhân viên kinh doanh
(PLVN) - Với 5000 sản phẩm bất động sản được triển khai đồng loạt tại Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận… Đất Xanh Đông Nam Bộ hiện đang tuyển 500 nhân viên kinh doanh, mở ra cơ hội việc làm lớn cho đông đảo người lao động khu vực Đông Nam Bộ.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn: Đổi mới, vươn lên - Khẳng định thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn: Đổi mới, vươn lên - Khẳng định thương hiệu Quốc gia
(PLVN) - Trong bài phát biểu tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nếu: một số doanh nghiệp Quân đội đã đổi mới, vươn lên, khẳng định được uy tín, thương hiệu trong nước và quốc tế, điển hình như Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn…

Đồng bộ giao thông kết nối với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Phối cảnh cầu Phước An.
(PLVN) - Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang là cụm cảng có tiềm năng lớn do nằm ở vị trí thuận lợi, mỗi năm đón nhiều tàu mẹ. Vì vậy để tăng công suất cụm cảng này cũng như nâng tầm cụm cảng thì việc phát triển, đồng bộ hệ thống giao thông là điều cấp thiết.

“Điểm sáng” cổ phiếu dầu khí năm 2020

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã PVS), Công ty CP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (mã PVB) và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (mã PVD) là 3 mã cổ phiếu dầu khí được nhiều chuyên gia đánh giá cao về triển vọng tăng trưởng trong năm 2020.

Nghĩ cách để cảng biển luôn “no” hàng

Cục trưởng Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang: “Quy hoạch cảng biển phải bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng, địa phương”.
(PLVN) - Cái Mép - Thị Vải là một trong 2 cảng cửa ngõ quốc tế lớn nhất Việt Nam, nhưng có thời điểm đã lâm cảnh “đói” hàng. Cơ quan quản lý nhà nước về hàng hải thừa nhận, quy hoạch cảng này đã đi trước một bước “hơi xa”, cộng với liên kết giao thông chưa hợp lý khiến Cái Mép - Thị Vải chưa khai thác hết tiềm năng.  

Vận tải biển: Khởi sắc sau nhiều năm tăng trưởng âm

Đội tàu biển Việt Nam đang đứng thứ 4 khu vực ASEAN
(PLVN) - Đội tàu biển Việt Nam hiện có 1.507 chiếc, trong đó tàu vận tải hàng hóa là 1.047 chiếc. Đáng nói, đội tàu mang quốc tịch Việt Nam hiện đã đảm nhận được gần 100% lượng hàng vận tải nội địa bằng đường biển.

PVN cảnh báo nguy cơ thiếu khí cho sản xuất điện

Đường ống dẫn khí thuộc Dự án Nam Côn Sơn về bờ
(PLVN) - 80% sản lượng khí tiêu thụ tại thị trường Việt Nam dành cho phát điện. Tuy nhiên, theo dự báo, sau 2019, thị trường nhiên liệu khí sẽ rất căng thẳng do sản lượng khai thác khí của Việt Nam giảm mạnh.

Xây kho chứa LNG hơn 6.000 tỷ tại Thị Vải: Trọng điểm kinh tế Miền Đông không lo thiếu khí, điện

Kho chứa LNG Thị Vải khởi công với sự chứng kiến của lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban quản lý vốn
(PLVN) - “Sự xuất hiện của Kho cảng LNG Thị Vải và Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu về khí cũng như điện cho khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ trong tương lai”, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói tại lễ khởi công xây dựng kho chứa LNG Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) hôm 28/10.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” giao thông khu vực ĐBSCL

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể
(PLVN) - Huy động đa dạng nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó ưu tiên đầu tư các công trình giao thông quan trọng, có vai trò động lực, lan toả, liên kết vùng. Đồng thời, tái cơ cấu vận tải, hướng đến vận tải giá rẻ như vận tải thuỷ, vận tải đường sắt… 

Chinh phục mục tiêu bằng dịch vụ cốt lõi

Vosco, Vosa… là những thương hiệu vận tải biển uy tín, lâu năm của VIMC
(PLVN) - Năm 2019, năm đầu tiên sau cổ phần hóa, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đặt nhiều mục tiêu đầy tham vọng, phấn đấu đưa VIMC lọt vào Top các doanh nghiệp (DN) hàng hải lớn trên thế giới. 

PV GAS và chiến lược nội hóa nguồn nhân lực

Kiểm tra công tác vận hành tại PV GAS Cà Mau
(PLVN) - Từ khởi điểm phải thuê chuyên gia nước ngoài cho từng hạng mục đặt nền móng ngành công nghiệp khí, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tự tin với tập thể người lao động là người Việt Nam đa dạng trình độ học vấn và chuyên môn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cảng biển, vận tải biển còn nhiều dư địa phát triển

Đội tàu biển Việt Nam đang đứng thứ 4 ASEAN, với 1.593 tàu
(PLO) - Dù được báo cáo những con số được cho là sôi động về lĩnh vực kinh tế hàng hải năm qua, nhưng Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vẫn khẳng định, cảng biển và vận tải biển Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, Cục Hàng hải phải có giải pháp để lĩnh vực nói trên đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế đất nước.

Nghĩ cách “bơm” hàng cho đường biển

Nghĩ cách “bơm” hàng cho đường biển
(PLO) - “Năng lực đường biển đang dư thừa, cước phí vận tải mềm, nhưng vì sao các chủ hàng vẫn thích đi đường bộ? Muốn tàu biển có nhiều hàng, chúng ta phải kết nối các phương thức vận tải thật hiệu quả”, ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam nói.

TP HCM: Hướng tới vùng đô thị năng động, bền vững

Ảnh minh họa
(PLO) - Sáng qua (23/1) tại TP HCM, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP HCM. Căn cứ vào đồ án quy hoạch thì TP HCM sẽ là đô thị hạt nhân, trung tâm tri thức, trung tâm kinh tế tổng hợp đa chức năng hiện đại ngang tầm với các đô thị trong khu vực Đông Nam Á.

Hoa tiêu phạm luật, tàu va chạm “hất” gần 70 container xuống biển?

Hoa tiêu phạm luật, tàu va chạm “hất” gần 70 container xuống biển?
(PLO) - Vụ việc hai tàu Heung A Dragon và Eleni va chạm tại luồng hàng hải Vũng Tàu vừa qua để lại hậu quả khôn lường khi hàng chục container hóa chất đang chìm dưới biển, thiệt hại kinh tế lên đến hàng trăm tỷ đồng… Một nguyên nhân “góp phần” dẫn đến vụ va chạm lại đang có dấu hiệu do hoa tiêu dẫn tàu đã phạm luật.