Trà sữa TocoToco - 5 năm gây dựng thương hiệu từ niềm tự hào dân tộc

(PLO) - Từ một cửa hàng nhỏ năm 2013, trải qua 5 năm gây dựng và phát triển đến nay TocoToco đã phủ rộng với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc và thế giới.

Năm 2018 là thời điểm quan trọng, đánh dấu 5 năm TocoToco miệt mài trên hành trình mang những ly trà sữa chất lượng và thơm ngon hợp khẩu vị người Việt tới tay khách hàng. Trong suốt 5 năm qua, thương hiệu này vẫn luôn bám sát tôn chỉ hoạt động từ những ngày đầu thành lập: “xây dựng thương hiệu trà sữa made in Việt Nam”. Điều này được chứng minh bằng quyết tâm khai thác và đưa nông sản Việt vào sản phẩm trà sữa của mình, không những Việt hoá vị trà sữa mà còn giải quyết đầu ra của rất nhiều nguồn nông sản trên cả nước. 

TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước
TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước

Theo số liệu của TocoToco, hiện đơn vị này hàng năm nhập hàng trăm tấn nguyên liệu sạch bao gồm trà xanh, trà đen, trà Ô long và dâu tằm, bột sắn dây… tại các vùng nguyên liệu nổi tiếng và an toàn như Mộc Châu (Sơn La), Phú Thọ, Đà Lạt (Lâm Đồng)…“TocoToco với tâm huyết lấy nông sản Việt Nam làm nguồn nguyên liệu chính, dùng nông sản Việt tạo ra những ly đồ uống mang đậm hương vị quê hương, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng. Việc ưu tiên sử dụng nguồn nông sản trong nước trong pha chế góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần giải quyết vấn đề đầu ra của nông sản Việt” – đại diện TocoToco nhấn mạnh.

Năm 2013, thương hiệu trà sữa TocoToco ra mắt khách hàng bằng một cửa hàng nhỏ trên phố Bạch Mai. Chỉ sau 5 năm, con số này đã tăng lên hơn 200 cửa hàng trong và ngoài nước. Điều này đã phần nào giải quyết nguồn nhu cầu việc làm của người lao động trên cả nước,đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. 

TocoToco – Thương hiệu được xây dựng từ lòng tự tôn dân tộc Việt

Từ khoảng năm 2012, trà sữa Đài Loan sau giai đoạn thoái trào đã quay lại và tạo được thành công vang dội. Bên cạnh đó, các thương hiệu tập trung đầu tư hơn vào hình ảnh, chiến lược tiếp thị và mở rộng chi nhánh bằng cách xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng có đầu tư bài bản. Giữa rừng thương hiệu trà sữa ngoại như vậy, TocoToco, một thương hiệu trà sữa Việt Nam, đã gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp
Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp

Tuy vậy, TocoToco không “xuôi theo dòng nước”. Với lòng tự tôn dân tộc, người sáng lập ra thương hiệu TocoToco khẳng định “trà sữa ngon không chỉ đến từ Đài Loan”. Hiểu được tâm lý khách hàng sẽ luôn hoài nghi trước những cái mới, TocoToco chọn hướng đi chậm mà chắc,“chinh phục” khẩu vị khách hàng qua những đồ uống ngon hảo hạng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. 

5 năm hoạt động là 5 năm TocoToco lắng nghe khách hàng và không ngừng cải thiện đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Khách hàng thời gian đầu còn hoài nghi, nhưng dần dần TocoToco đã gây dựng được niềm tin, trở thành điểm đến quen thuộc để thưởng thức đồ uống, trò chuyện và làm việc của nhiều khách hàng từ mọi độ tuổi trên nhiều phân khúc.

TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng
TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng

Nắm bắt được thời cơ, TocoToco đẩy mạnh hệ thống cửa hàng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa, tiếp tục lan truyền sứ mệnh mang những ly đồ uống thơm ngon hảo hạng từ nông sản Việt Nam đến tay khách hàng trên mọi miền đất nước và bắt đầu vươn ra thế giới. 

Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ
Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ

Trong năm 2018, vượt qua quá trình thẩm định chất lượng nghiêm ngặt, TocoToco đã chinh phục được thị trường Mỹ khắt khe, mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố San Jose, khẳng định tầm vóc của thương hiệu “made in Việt Nam”. Dự định trong quý I/2019, TocoToco sẽ mở thêm 2 chi nhánh nữa tại xứ cờ hoa và tiếp tục mục tiêu vươn xa biển lớn, có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.