Gương mặt gây ấn tượng sau 'bài kiểm tra' của HLV Park Hang-seo

Tiền vệ Cao Văn Triền, Hữu Thắng là những cầu thủ chơi tốt, để lại được dấu ấn sau trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Quốc gia với U22 Việt Nam tối 23/12.

Trận đấu giữa Đội tuyển Quốc gia với U22 Việt Nam mới kết thúc được coi là bài kiểm tra của huấn luyện viên Park Hang-sao với hai đội tuyển.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết muốn tận dụng “bài kiểm tra” này để chọn ra những gương mặt tốt nhất. Bởi vậy, ông chọn vị trí cao trên khán đài để theo dõi các cầu thủ thay vì chỉ đạo trực tiếp chiến thuật. Yếu tố con người mới là điều được đặt lên hàng đầu.

Tiền đạo Hà Nội FC sau hai năm không lên tuyển cho thấy sự hòa nhập tốt trong đội hình. Trong 11 cầu thủ “mới tinh” được trình làng ở hiệp một trận đấu đã qua, cầu thủ này chơi ổn bằng kinh nghiệm dày dặn trong thế trận khó khăn trước “đàn em” quyết tâm và tự tin.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Văn Quyết cho thấy sự nhạy bén trong vòng cấm dù được xếp đá hộ công ở “đỉnh kim cương” trong sơ đồ 3-4-3. Ở hiệp một đầy luống cuống, chuệch choạc của cả hai đội, cựu thủ quân tuyển Việt Nam vẫn chơi bình tĩnh, giữ bóng tốt và di chuyển thoáng đạt để tạo cơ hội cho đồng đội.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam khan hiếm tiền đạo, Văn Quyết chơi tốt và tỏa sáng sẽ là sự bổ sung chất lượng để hướng tới mục tiêu vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong năm 2021. 

Nhung guong mat gay an tuong sau 'bai kiem tra' cua HLV Park Hang-seo hinh anh 1
 Văn Quyết để lại được ấn tượng sau 75 phút thi đấu trước U22 Việt Nam tối 23/12. (Ảnh: Kim Chi/Vietnam+)

Trong khi đó, Cao Văn Triền để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất với vị trí sở trường tiền vệ lùi sâu. Phán đoán, đánh chặn chính xác và phân phối bóng ổn là những gì cầu thủ Sài Gòn FC đã thể hiện ở lần đầu khoác áo đội tuyển. Nhờ vậy, đây là gương mặt duy nhất được huấn luyện viên Park Hang-sao tiếp tục sử dụng ở trận đấu tới để kết hợp với những trụ cột tốt nhất ở tuyển Việt Nam hiện tại. 

Nếu tiếp tục chơi tốt, hoà nhập ăn ý vào hệ thống chiến thuật của thầy Park, Cao Văn Triền sẽ là nhân tố chất lượng để nâng cấp hàng tiền vệ  đội tuyển Việt Nam bên cạnh Tuấn Anh, Hùng Dũng. Đây chính là tín hiệu đáng mừng ông Park thu được sau nhiều lần khẳng định muốn làm mới hàng tiền vệ để thay đổi những “miếng đánh” trong lối chơi. 

Nhung guong mat gay an tuong sau 'bai kiem tra' cua HLV Park Hang-seo hinh anh 2
 Cao Văn Triền thi đấu tốt nhất trong những người mới lên tuyển Việt Nam và được huấn luyện viên Park Hang-seo ghi nhận. (Ảnh: Kim Chi/Vietnam+)

Phía ngược lại, Hữu Thắng là “viên ngọc sáng” trong đội hình U22 Việt Nam sau trận đấu vừa qua. Một kiến tạo và một bàn thắng trước “đàn anh” được đánh giá cao hơn là đủ minh chứng năng lực của tiền vệ này. Sở hữu kỹ thuật tốt, sự tinh quái và những đường chuyền tạo cơ hội cao là các điểm tốt nhất của cầu thủ Viettel. 

Đây xứng đáng là nhân tố chủ chốt cho hành trình bảo vệ Huy chương vàng SEA Games 31 của huấn luyện viên Park Hang-seo sắp tới. Hữu Thắng được dự đoán còn thi đấu hay hơn nữa khi ngày một hoà nhập với chiến thuật ở U22 Việt Nam và sắp được thi đấu thường xuyên ở V-League với Viettel. 

Trung vệ Thái Bá Sang là cái tên còn lại thi đấu tốt bên phía U22 Việt Nam. Cầu thủ Thanh Hóa chỉ huy tốt hàng phòng ngự và tranh chấp tay đôi lăn xả, hiệu quả khiến đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn. Đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ U22 Việt Nam bên cạnh Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Lắm trong thời gian tới. 

Nhung guong mat gay an tuong sau 'bai kiem tra' cua HLV Park Hang-seo hinh anh 3
 Tiền vệ Hữu Thắng là 'viên ngọc quý' của U22 Việt Nam hiện tại. (Ảnh: Kim Chi/Vietnam+)

Tuy nhiên, chỉ 4-5 cái tên chơi tốt sau bài kiểm tra dành cho 22 người ở cả hai đội tuyển là kết quả khiến huấn luyện viên Park Hang-seo chưa thể vui. Ông còn rất nhiều điều cần cải thiện ở cả hai đội để tìm kiếm ra những gương mặt tốt nhất. 

Đặc biệt, hàng phòng ngự ở trận đấu vừa qua là “điểm chết.” Năm bàn thắng được ghi trong một trận đấu giao hữu là điều bình thường, nhưng rất cả só đó tới tình lỗi phòng thủ thì lại mang tới nỗi lo.

Đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam còn một trận đấu giao hữu nữa ngày 27/12 tới tại Phú Thọ. 90 phút này tiếp tục là bài kiểm tra với các cầu thủ kể trên cũng như những người còn lại. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất với hàng loạt trụ cột ở đội tuyển Việt Nam ở trận tới. Đó là thách thức cho U22 Việt Nam phải chơi tốt hơn nữa khi đối diện “đàn anh” có sức mạnh lớn hơn nhiều, nhưng cũng là cơ hội để họ tiếp tục thể hiện mình.

Ngược lại, “bài kiểm tra” tới yêu cầu sự ăn ý giữa những cầu thủ mới trong hệ thống của huấn luyện viên người Hàn Quốc. Đây là cửa ải quan trọng nhất họ cần vượt qua để trụ lại ở đội tuyển khi yếu tố hòa nhập được thầy Park ưu tiên hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Đọc thêm

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.