Nga sẽ bàn giao 'rồng lửa' S-400 cho Ấn Độ

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Nga sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa S-400 cho Ấn Độ trong 18 đến 19 tháng tới và New Delhi đã thanh toán một khoản tiền tạm ứng cho hợp đồng này, hãng tin TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho hay.

Theo hãng tin trên, tuyên bố được ông Yuri Borisov đưa ra trong chương trình Moscow. Kremlin. Putin trên kênh truyền hình Rossiya-1 TV của Nga.

“Khoản tạm ứng theo hợp đồng đã được thanh toán và mọi thứ sẽ cung cấp tuân thủ nghiêm ngặt theo lịch trình. Thời gian ở đây là gần 18-19 tháng”, ông Vladimirov nói về khung thời gian thực hiện hợp đồng với Ấn Độ.

Trước đó, Nga và Ấn Độ đã giải quyết vấn đề về khoản tạm ứng của Ấn Độ để mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Nga cho hay hợp đồng S-400 sẽ được thực hiện theo các thỏa thuận đã đạt được và các văn bản đã ký kết giữa 2 bên.

Ấn Độ thông báo ý định mua hệ thống tên lửa đất đối không do Nga sản xuất vào năm 2015. Hợp đồng mua bán trị giá 5,43 tỷ USD giữa 2 bên đã được ký kết vào đầu tháng 10/2018, nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ấn Độ.

Theo hợp đồng, Nga sẽ cung cấp cho Ấn Độ 5 trung đoàn tên lửa S-400. Như vậy, Ấn Độ sẽ trở thành nước thứ 4 sau Belarus, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống S-400 của Nga.

S-400 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất của Nga, đưa vào sử dụng năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.