Tuần du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An'

 Tuần du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An'
(PLO) - Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2018 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An” dự kiến diễn ra từ ngày 9/6 đến 16/6. Đây là sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018.

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2018 được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình đặc biệt là của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể Danh thắng Tràng An, trong đó trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc- Bích Động, dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các- Hang Cả- Hang Hai- Hang Ba tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch.


Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2018 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, tập trung tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số địa phương của tỉnh Ninh Bình.

Theo Kế hoạch, chương trình Khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An” diễn ra vào 7h30 ngày 9/6 tại sân Bến thuyền Tam Cốc với các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

Trong thời gian diễn ra Tuần du lịch sẽ có nhiều các hoạt động đặc sắc như: Tổ chức phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc; Khảo sát và xây dựng Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; Tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Ninh Bình (Famtrip, Presstrip); Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc – Tràng An”; Biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm; Trình diễn và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Ninh Bình; Bế mạc Tuần Du lịch.


Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới – Quần thể danh thắng Tràng An. Cuối tháng 5, đầu tháng 6, khi những cánh đồng lúa bắt đầu chín vàng chính là thời điểm đẹp nhất trong năm ở đây. Năm 2015, Tam Cốc từng lọt top 15 địa danh “tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến” do tờ Telegraph (Anh) bình chọn.

Đầu năm 2018, hình ảnh dòng sông Ngô Đồng như dải lụa mềm mại, nhẹ nhàng vắt lên thảm lúa vàng óng, uốn lượn quanh những ngọn núi ở Tam Cốc đã xuất hiện trên tạp chí Business Insider khi đứng đầu danh sách 50 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2018.


Du khách có thể khám phá những bất ngờ thiên tạo ở khu hang động sinh thái Tràng An, khu Tam Cốc – Bích Động… Đó là chưa kể đến thế giới thiên nhiên nguyên vẹn được bảo tồn trong rừng nguyên sinh Cúc Phương, hay sự độc đáo, kỳ thú, hệ động thực vật phong phú, đa dạng của khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, hay tắm mình ở suối nước khoáng nóng Kênh Gà…


Với Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc, Sở Du lịch Ninh Bình đã và đang phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh để tham vấn, lấy ý kiến của một số chuyên gia về nhiếp ảnh chọn ra một số địa điểm chụp ảnh trên cao đẹp nhất ở Tam Cốc từ đó thiết kế Tour, xây dựng bậc thang, đường đi lên để thuận tiện cho du khách chụp ảnh. Sẽ có khoảng 50 nhà nhiếp ảnh được mời tham gia vào sự kiện này.


Theo kế hoạch, Bộ ảnh nghệ thuật về non nước Ninh Bình sẽ được trưng bày, triển lãm tại khách sạn Tam Cốc, có 120 ảnh của các nhiếp ảnh gia, các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các hội viên được chọn lọc, có chất lượng nghệ thuật cao. Ngoài chùm ảnh chính về vẻ đẹp, cảnh sắc thiên nhiên, danh thắng của Ninh Bình, triển lãm lần này cũng đề cập đến mảng đề tài lễ hội, sinh hoạt đời thường của người dân.

Ông Bùi Thành Đông- Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho hay, Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc Tràng An” sẽ là cơ hội để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế - xã hội đặc biệt là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách, góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn năm 2030.

Trong những năm gần đây, Du lịch Ninh Bình được coi là điểm sáng về phát triển du lịch, về an toàn, văn minh du lịch và vệ sinh môi trường. Lượng khách đến Ninh Bình liên tục tăng. Giai đoạn 2009 – 2016, lượng khách tăng nhanh, tăng bình quân 17,6%/năm, doanh thu bình quân tăng 36,1%/năm. Riêng năm 2017, toàn ngành đón trên 7.000.000 lượt khách, tăng 9,5% so với năm 2016, trong đó khách nội địa là trên 6.197.000 lượt, tăng 8,2% so với năm 2016, khách quốc tế đón 859.000 lượt, tăng 20% so với năm 2016. Doanh thu du lịch đạt 2.524,5 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2016. Năm 2018, Du lịch Ninh Bình phấn đấu đón 7,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 900.000 lượt, doanh thu đạt 2.700 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.