Tự Long - sợ cái đẹp cho không, biếu không!

 Tự Long là một trong những gương mặt diễn viên hài sáng giá, được đông đảo công chúng mến mộ. Ăn nói hoạt ngôn, thông minh, hài hước, chịu khó và pha chút lãng tử trong phong cách, vẻ ngoài của Tự Long ngoài đời không khác là bao hình ảnh anh trên sàn diễn hài...

Tự Long là một trong những gương mặt diễn viên hài sáng giá, được đông đảo công chúng mến mộ. Ăn nói hoạt ngôn, thông minh, hài hước, chịu khó và pha chút lãng tử trong phong cách, vẻ ngoài của Tự Long ngoài đời không khác là bao hình ảnh anh trên sàn diễn hài. Nhưng cũng ở ngoài đời, con người đó không có vẻ gì là nông nổi, đôi khi cũng khá trầm tư, có những nhận định khiến người khác thoắt giật mình.

a
Diễn viên hài Tự Long

* Nói thật, làm cái kiếp mang tiếng cười đến cho mọi người, có bao giờ anh thấy buồn cho cái thân mình?

- Con người tránh làm sao được hỉ, nộ, ái, ố. Nghệ sĩ hay nghệ “giời” thì cũng chỉ là con người mà thôi. Những tiếng thở dài của diễn viên trên sân khấu, khán giả liệu có bao giờ nghe thấy được?

* Nhiều khán giả hâm mộ, trong đó có không ít “chân dài”. Bà xã của anh có bao giờ ghen không?

- Đúng là nhiều cô mê lắm. Lắm cô còn bảo cho không biếu không. Vợ nào mà chẳng ghen nhưng cô ấy ít khi than phiền về chuyện tôi thường xuyên vắng nhà. Tôi là một người rất giàu tình cảm, lại hơi ướt át, thỉnh thoảng lại hay trả lời, tiếp chuyện hồ hởi với phụ nữ thành ra giữa vợ chồng tôi đôi khi xảy ra những chuyện ghen tuông rất buồn cười.

Thực ra đàn ông không phải ai cũng đa tình. Điều này phụ thuộc vào tính cách, đối tượng quan hệ, mối quan hệ trong công việc. Nhưng nghệ sĩ thì thường cho mình một sự tự do nào đấy trong mối quan hệ nam - nữ. Tức là họ hơi thoải mái một chút hoặc lắm khi hơi buông thả và có những cái nó hơi quá đà, hơi đi xa tầm kiểm soát của mình một chút. Cái đẹp thì ai mà chả thích. Nhưng đẹp mà cho không biếu không thì cũng sợ lắm. Cuộc sống bây giờ nhiều cạm bẫy, lắm bệnh tật. Léng phéng nó không chết hẳn nhưng cứ nằm liệt dầm dề thì khổ. Chả dại!

* Ngoài vai trò là một diễn viên hài, anh còn kiêm nhiệm rất nhiều vai trò khác như lớp trưởng, đội trưởng, Bí thư Chi bộ tại đoàn chèo Tổng cục Hậu cần...  Nhiều việc như vậy, anh xoay sở thế nào?

- Tôi sẽ... đứt gân bất kì lúc nào! Bởi tôi luôn luôn căng như một sợi dây thừng. Ngoài công việc của đơn vị, công việc của gia đình, tôi không thể chỉ tham gia ở một đoàn nghệ thuật được vì tôi là một nghệ sĩ của công chúng. Tôi còn phải quay game show hay là quay những chương trình truyền hình khác để hình ảnh của mình có thể đến gần hơn với khán giả.

Nhưng để làm được việc đấy thì phải làm tốt việc nơi mình đang công tác đã. Chỉ tính riêng làm việc tại đoàn đã mất nhiều thời gian rồi, bắt đầu từ 7 rưỡi sáng đến 5 rưỡi chiều. Gia đình tôi thường phải chịu thiệt thòi vì tôi ít khi có mặt ở nhà, lúc nào mà nhớ con quá thì chạy về thôi. Ở cơ quan thậm chí tôi còn không được nghỉ. Thường thì người ta làm việc một thì  tôi phải làm việc gấp ba lần như thế vì tôi còn phải làm công việc quản lý.

Tất nhiên làm nhiều việc không tránh khỏi căng thẳng, nhưng nếu công việc mà không có sự căng thẳng thì cũng nhàm chán, như trong cuộc sống vậy.

* Xuân Bắc tự nhận mình “cũng là một anh chàng nhiệt tình với bạn bè nhưng chắc chỉ đáng mặt “em út” của Tự Long”. Bận rộn như vậy, anh lấy thời gian đâu dành cho bạn bè?

Tính tôi hay vì chữ tín. Tôi có thể lọ mọ đánh đường về quê bạn trong đêm để uống một chén rượu suông chỉ vì đã trót hẹn với bạn dù sáng hôm sau phải đi diễn sớm. Tôi còn rất cả nể nữa. Cả nể lắm lúc sẽ không giải quyết được vấn đề, đặc biệt là những việc liên quan đến tình cảm và kinh tế. Con người tôi từ xưa đến nay sống đều vì bạn cả nên luôn có nhiều bạn.

Bạn bè của tôi là cả trong công việc và trong cuộc sống. Cả nể ở đây là để làm giúp thôi chứ không phải cả nể là để kiếm tiến, không phải cứ thấy bầu sô nào năn nỉ ỉ ôi mà mình đồng ý nhận sô. Bận rộn như vậy, thời gian nhậu nhẹt với bạn bè có ít đi, nhưng không vì thế mà họ ghét tôi. Mọi người vẫn nhận xét tôi là người nhiệt tình. Nói chung tôi cũng chẳng bao giờ tự đánh giá con người mình hay nói về mình nhiều. Bây giờ, có một người nào đó chơi với tôi người ta nói về tôi còn quý giá bằng 1.000 lần tôi tự nói về mình.

* Hiếm có nghệ sĩ trẻ nào lại được đông đảo khán giả yêu mến như Xuân Bắc và Tự Long. Thay vì gọi bằng “chú” , bọn trẻ gọi “cặp bài trùng” này là “bạn”, xưng “tớ” rất gần gũi và thân mật. Xuân Bắc và Tự Long sẽ tiếp tục làm “đôi bạn cùng tiến” chứ?

Tất nhiên rồi. Tôi và Xuân Bắc vẫn luôn gắn bó, lúc thì là hai người bạn trong những tiểu phẩm; lúc thì lại một người làm Aladin, người kia làm cây đèn thần; lắm lúc Xuân Bắc là siêu nhân còn tôi là đại ma vương, nói chung là diễn cặp đủ vai. Diễn cho trẻ em luôn đòi hỏi phải thay đổi. Người ta vẫn thường nói những người có cùng chung mục đích, cùng chung lý tưởng thì sẽ đến với nhau. Với tôi và Xuân Bắc thì đề tài cho trẻ con là một sự say mê, luôn là nguồn cảm hứng để mình sáng tạo bởi vì làm cho trẻ con thì không bao giờ mình già cả.

Bởi vậy, mỗi một dịp 1/6 hay trung thu thì bọn tôi đều phải xây dựng những chương trình hoành tráng, những tiết mục lớn dành cho trẻ em. Và ở đó bọn tôi luôn luôn phải chia đôi ra, mỗi người đảm nhận một thái cực: Xuân Bắc bao giờ cũng vào vai người tốt, Tự Long bao giờ cũng hóa thân thành người xấu.

* Xin cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị! Chúc anh luôn mạnh khỏe, lạc quan, tươi trẻ để cống hiến nhiều hơn nữa cho khán giả!

Thu Hồng (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.