Người đẹp Thái Lan 25 tuổi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2019

Sireethorn Leigharamwat - dược sĩ 25 tuổi đến từ Thái Lan - vượt 82 người đẹp, giành vương miện Miss International 2019.

Sireethorn trở thành người đẹp đầu tiên của Thái Lan đăng quang Hoa hậu Quốc tế. Cô khóc khi nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Mariem Velazco. Sau khi nhận giải, cô xúc động nói: Tôi rất tự hào về bản thân, đội ngũ hỗ trợ và quốc gia mình. Tôi hy vọng mọi phụ nữ đều giống tôi, biết theo đuổi giấc mơ và thành công".

Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leigharamwat đăng quang

Á hậu 1 thuộc về đại diện Mexico - Andrea Toscano, Á hậu 2 là người đẹp Uganda - Evelyn Namatovu Karonde, danh hiệu Á hậu 3 thuộc về đại diện Colombia - Alejandra Vengoechea và Á hậu 4 là Harriotte Lane của Vương quốc Anh.

Đại diện Việt Nam dừng bước ở Top 8 cùng người đẹp Jolene Marie Rotinsulu (Indonesia) và Bea Magtanong (Philippines). Cô giành giải phụ "Trang phục dân tộc đẹp nhất" với bộ áo dài "Rồng chầu về trời" của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao. Trong phần thi trang phục dạ hội, cô mặc váy trắng của nhà thiết kế Đỗ Long. Tường San chọn trang phục bikini màu hồng, lấy cảm hứng từ hoa anh đào với thiết kế khoét cao hông, chéo vai.

Trước chung kết, cô được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán vào top 10. Cô sinh năm 2000, là sinh viên một đại học quốc tế ở Hà Nội. Tường San cao 1,71 m, số đo ba vòng lần lượt là 82 - 62 - 95 cm. Trước khi thi hoa hậu, Tường San đắt show chụp ảnh thời trang.

Các danh hiệu Hoa hậu châu lục được trao cho người đẹp Hawaii (châu Đại Dương), Liberia (châu Phi), Thái Lan (châu Á), Hà Lan (châu Âu), Peru (châu Mỹ). Melissa Jiménez, 20 tuổi đến từ Venezuela, thắng giải váy dạ hội. Noémie Kribo Milne - đại diện Guadeloupe - nhận danh hiệu "Người đẹp ăn ảnh". Evelyn Namatovu Karonde, 23 tuổi, đến từ Uganda đoạt giải "Người đẹp Áo tắm".

Tường San trong phần thi thuyết trình.

Tường San trong phần thi thuyết trình cùng Top 8.

Sau phần thi áo tắm của Top 15, ban tổ chức công bố top 8 bao gồm: Mexico, Philippines, Colombia, Uganda, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Anh.

Top 8 bước vào phần thi thuyết trình về chủ đề "Cheer All Women" (tạm dịch: Cổ vũ phái nữ). Tường San nói tiếng cười là ngôn ngữ toàn cầu. Nhiệm vụ của Hoa hậu Quốc tế là lan tỏa tiếng cười, tình yêu tới mọi người, dùng tiếng nói tiếp thêm sức mạnh cho phái nữ. Cô cho rằng bí quyết để phụ nữ được bình đẳng là biết yêu bản thân mình.

Thí sinh Philippines nói về nữ quyền và bình đẳng giới. Cô đề cao ý nghĩa của cuộc thi Miss International vì truyền thông điệp khuyến khích phụ nữ sống hết mình và vượt qua các định kiến. Người đẹp Colombia nói về mẹ - cũng là người thầy của cô trong cuộc sống - và kêu gọi sự đoàn kết trong vấn đề bình đẳng giới. Đại diện Uganda phát biểu về thực trạng đời sống của phụ nữ vùng nông thôn quê hương mình. Người đẹp Indonesia vinh danh chị gái mình và khuyến khích phụ nữ cùng đoàn kết...

Tường San - top 15 miss international
 Trước đó, đại diện Việt Nam có tên trong Top 15 cùng các thí sinh: Venezuela, Thái Lan, Anh, Hong Kong, Uganda, Hà Lan, Phần Lan, Puerto Rico, Belarus, Colombia, Philippines, Mexico, Sri Lanka, Indonesia.
Tường San áo tắm

Tường San thi áo tắm sau khi vào Top 15.

Đúng 12h (giờ Hà Nội), cuộc thi bắt đầu với phần trình diễn trang phục dân tộc của các thí sinh. Tường San - đại diện Việt Nam - nhận danh hiệu "Trang phục dân tộc đẹp nhất" ngay mở màn. Sau phần trình diễn, ban tổ chức giới thiệu thành phần ban giám khảo năm nay và trình chiếu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mùa trước. 

Tường San trang phục dân tộc chung kết

Tường San trình diễn trang phục dân tộc tại chung kết.

Hoa hậu Quốc tế 2018 Mariem Velazco lên sân khấu phát biểu về nhiệm kỳ của mình. Cô cho biết nhiệm vụ của tân hoa hậu là giao lưu văn hóa, thúc đẩy hòa bình và đoàn kết quốc tế. Người đẹp hồi tưởng hành trình qua các quốc gia Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Campuchia, Panama... Cô cho biết mỗi đất nước là một bài học quý giá, giúp cô thêm yêu và trân trọng cuộc sống, con người.

Các thí sinh bước vào phần thi trang phục dạ hội, biểu diễn theo từng cặp. Tường San diện váy dạ hội trắng của nhà thiết kế Đỗ Long, catwalk cùng bạn thi đến từ quốc gia châu Phi Burkina Faso.

Tiếp đó, 83 người đẹp thi áo tắm. Tường San chọn trang phục màu hồng, lấy cảm hứng từ hoa anh đào. Bộ cánh được thiết kế khoét cao hông, chéo vai.

Tường San dạ hội

Tường San thi trang phục dạ hội.

Miss International là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba (sau Miss World và Miss Universe), tổ chức lần đầu năm 1960. Cuộc thi năm nay diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản từ ngày 28/10, thu hút 83 thí sinh - đông nhất trong lịch sử. Những ngày qua, các người đẹp thực hiện các phần thi catwalk, tài năng, trang phục dân tộc và áo tắm.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.