Gay cấn màn so tài cực chất tại cuộc thi “Sáng tạo nhân vật cổ tích phiên bản Việt”

(PLVN) - Chàng Aladdin bỗng được khoác lên người bộ trang phục màu nâu quen thuộc của người nông dân Việt. Mái tóc đen như gỗ mun của Bạch Tuyết càng thêm duyên dáng với người tà áo dài cách tân. Đó là những hình ảnh vừa lạ vừa quen của trong gần 160 tác phẩm bước vào vòng 2 của cuộc đua sáng tạo “vũ trụ cổ tích” VinWonders. Sau hơn 20 ngày phát động, cuộc thi đang bước vào những ngày bình chọn cuối cùng đầy gay cấn, thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn khán giả.

6 nhân vật cổ tích huyền thoại được VinWonders chọn để các thí sinh “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt”  là chàng Aladdin dũng cảm, Thần đèn thông minh và hài hước, công chúa Ba Tư nhân ái, nàng Bạch Tuyết chăm chỉ, cô bé Alice đam mê khám phá và chàng Thạch Sanh ngay thẳng và mạnh mẽ.

 

Từ những hình ảnh quen thuộc, các “nghệ sĩ sáng tạo” đã biến hóa thành những “phiên bản” mới mẻ với diện mạo khác biệt, mới lạ và mang theo thông điệp nhân sinh giá trị. Theo Giám đốc Hãng phim hoạt hình VinTata Nguyễn Phi Phi Anh - giám khảo cuộc thi, đa số tác phẩm dự thi đều rất độc đáo, đặc biệt nhóm thí sinh 7-15 tuổi với 133 tác phẩm vào vòng 2 thực sự gây ấn tượng bởi những nét vẽ trong trẻo, đáng yêu nhưng hết sức cuốn hút. 

 

Tác phẩm tạo hình 6 nhân vật của Vũ Hương Chi (Hải Phòng) là một trong những bài dự thi được ban giám khảo đánh giá cao với nhiều yếu tố truyền thống đan xen một cách tỉ mỉ trong từng nhân vật. Điển hình là Thạch Sanh với trang phục quần khố - một nét đặc trưng của Việt Nam thời xưa. Để ý kỹ, người xem mới phát hiện ra, trên chiếc khố quen thuộc của Thạc Sanh là những họa tiết trên mặt trống đồng Đông Sơn - loại trống tiêu biểu cho Văn hóa Đông Sơn của người Việt. Chàng Aladdin cũng trở nên gần gũi với hình ảnh người nông dân. Theo lời Chi, Aladdin xuất thân từ sự nghèo khó nhưng lạc quan, luôn muốn giúp đỡ mọi người và không bao giờ nản chí, những hình ảnh khiến tác giả nhí liên tưởng tới những người nông dân Việt.

 

Với 6 nét phác họa nhân vật đậm chất Châu Á, các nhân vật của Trần Nguyệt Hà (Hồ Chí Minh) được đánh giá là sáng tạo đột phá. Ý tưởng kết hợp trang phục với các loại nhạc cụ, vật dụng truyền thống Việt khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Nguyệt Hà mang đến cuộc thi hình ảnh Alice trong tà áo dài và nón lá, Thạch Sanh cùng áo bà ba và nơm cá, Thần đèn hài hước chơi đùa cùng đàn nguyệt và trống,... 

 

Khác với những nét vẽ “mơ mộng” trẻ thơ của nhóm 1, 55 bộ ý tưởng của các thí sinh trên 15 tuổi hấp dẫn ban giám khảo bởi kỹ năng tạo hình chuyên nghiệp và kỹ thuật thể hiện độc đáo. “Các tác phẩm dự thi cho thấy các thí sinh có khả năng tư duy rất tốt. Các nhân vật được khai thác cụ thể tính cách riêng và Việt hóa rõ nét trong từng chi tiết”, họa sĩ Nguyễn Xuân Nghị - Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp đánh giá. 

 

Các nhân vật cổ tích quen thuộc đều sở hữu “chất Việt” rõ nét, nổi bật cả về tạo hình và màu sắc. Trong đó, thí sinh Bảo Trâm (Vĩnh Long) có sự kết hợp các nền văn hóa trong một tạo hình mới đầy cảm hứng: “Sen Hồng Thôn Dã” phù hợp với Nàng Bạch Tuyết tốt bụng và tinh khiết; Aladdin hóa thân thành “Hạt Ngọc Đại Ngàn” trong bộ quần áo có ý tưởng từ những thửa ruộng bậc thang… 

 

Thí sinh Nguyễn Mai Phương (Hà Nội) lại khoác cho 6 nhân vật cổ tích trang phục dân tộc H’Mông truyền thống độc đáo với nét vẽ sắc sảo, bay bổng.

 

Sau 3 tuần nhận bài dự thi, gần 160 tác phẩm vượt qua vòng sơ loại để vào vòng tiếp theo là bình chọn trên fanpage VinWonders. Những nghệ sĩ sáng tạo đã “khuấy đảo” fanpage với hàng chục ngàn lượt bình chọn và thảo luận sôi nổi. Sức hút của các nhân vật huyền thoại cùng với ý tưởng thể hiện độc đáo, hình tượng mới của “vũ trụ cổ tích VinWonders” tạo một sân chơi cực chất cho cộng đồng sáng tạo, đặc biệt là giới trẻ. 

 

Theo thông tin từ ban tổ chức, các tác phẩm đạt giải sẽ được chọn lọc để đầu tư, phát triển thành các nhân vật biểu tượng của VinWonders trong “thế giới cổ tích của Việt Nam”. Sự góp mặt của các nhân vật huyền thoại được thổi hồn bằng tinh hoa văn hóa dân tộc sẽ đưa du khách đến với hành trình phiêu lưu cùng “siêu phẩm màu nhiệm” VinWonders. Du khách sẽ thỏa sức khám phá các nền văn minh nhân loại và kho tàng truyện cổ thế giới thông qua 5 phân khu “Thế giới diệu kỳ” của công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam: Vương quốc kỳ thú, Ốc đảo bí ẩn, Thung lũng cổ đại, Cổ tích Việt Nam và Miền Tây hoang dã.

 

Sở hữu quy mô và tầm vóc sánh ngang các quần thể công viên chủ đề lừng danh thế giới, VinWonders thật sự là “thế giới kỳ quan” với hàng trăm trải nghiệm nổi tiếng bậc nhất, xứng danh là “điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu châu Á” và thế giới.

Cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt” tổ chức vòng bình chọn từ nay đến hết ngày 13/5/2020. Tổng điểm qui đổi từ lượt like, share và comment của khán giả sẽ chiếm 50% tỷ trọng điểm của các bài dự thi. 50% điểm số còn lại sẽ do ban giám khảo chuyên môn đánh giá. 

* Truy cập: https://www.facebook.com/vinwonders.safari/ để tham gia bình chọn cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

L. Phương
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đổi mới giảng dạy với thiết bị vận động thông minh và trải nghiệm 4.0

Đổi mới giảng dạy với thiết bị vận động thông minh và trải nghiệm 4.0
(PLVN) - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh giáo dục 4.0 của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, từ năm 2015, Công ty TNHH Công nghệ cao LTQ (trước đây là Công ty TNHH NSJ) đã đi sâu vào tìm hiểu, kết nối với các đơn vị trong nước cũng như quốc tế và trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực trang thiết bị phục vụ giáo dục thông minh; khơi gợi sức sáng tạo cũng như tăng tính chủ động của người học.

Lối thoát nào cho chất thải rắn xây dựng?

Lối thoát nào cho chất thải rắn xây dựng?
(PLVN) -Chỉ riêng Hà Nội, mỗi ngày có khoảng 2.500- 3.000 tấn rác thải rắn xây dựng, chưa kể phát sinh từ những dự án giao thông trong dân sinh. Tình trạng trở nên nhức nhối khi Hà Nội vẫn đang trong quá trình chỉnh trang, xây dựng trong khi đầu ra cho chất thải rắn xây dựng hầu như vẫn bỏ ngỏ…

Thuốc lá thế hệ mới không độc hại - có phải là sự thật?

Thuốc lá thế hệ mới không độc hại - có phải là sự thật?
(PLVN) - Những năm gần đây, tại Việt Nam xuất hiện các sản phẩm thuốc thế hệ mới, trong đó đáng chú ý là thuốc lá làm nóng và thuốc lá điện tử. Mặc dù Bộ Y tế khuyến cáo không nên sử dụng thuốc lá thế hệ mới, nhưng thực tế có khá nhiều người hút thuốc lá lâu năm bắt đầu chuyển sang sử dụng với lý do “không khói, không độc hại”. Liệu đây có phải là sự thật?
Loading...

Bước ngoặt về hiệu quả tín dụng chính sách ở Tuyên Hóa

Bước ngoặt về hiệu quả tín dụng chính sách ở Tuyên Hóa
(PLVN) - Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ đã giúp cho nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở Tuyên Hóa - huyện miền núi nằm phía tây Bắc của tỉnh Quảng Bình - giải quyết được nhu cầu thiếu vốn và đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. 

Đâu là sự thật sau thông cáo của Kusto Group về Coteccons?

Đâu là sự thật sau thông cáo của Kusto Group về Coteccons?
(PLVN) - Với số lượng cổ phần lớn nhất tại Coteccons, Kusto Group đang gây sự chú ý lớn đối với thị trường cổ phiếu và cả các cổ đông đang sở hữu cổ phần tại Coteccons (MCK:CTD), vì cho rằng “cần phải thay đổi toàn bộ hệ thống lãnh đạo và ngay cả với vai trò của ông Nguyễn Bá Dương khi đang nắm chức Chủ tịch của công ty này." 

Không có chuyện bùng nổ 60 triệu tài khoản Mobile Money sau một đêm

Không có chuyện bùng nổ 60 triệu tài khoản Mobile Money sau một đêm
(PLVN) -Theo Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng nhà nước) Phạm Tiến Dũng, khi Mobile Money được cấp phép, khách hàng sẽ tự quyết định việc có mở và sử dụng tài khoản Mobile Money hay không, cho nên không có chuyện bùng nổ 60 triệu tài khoản Mobile Money sau một đêm…

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬