Game thủ số 1 Trung Quốc giải nghệ ở tuổi 23 do sức khỏe kém vì... game

Game thủ số 1 Trung Quốc giải nghệ ở tuổi 23 do sức khỏe kém vì... game
(PLVN) -Game thủ nổi tiếng nhất của Trung Quốc, Jian Zihao (Giản Tự Hào) đã chính thức giã từ chơi game ở tuổi 23 với lý do sức khỏe kém.

 

 

Jian Zhihao trở thành game thủ chuyên nghiệp dưới cái tên "Uzi", từ năm 2012. Ngày 3/6 vừa qua, quyết định giải nghệ vì lý do sức khỏe của anh được công bố Weibo có 5 triệu lượt theo dõi của mình

Nghiện chơi game được coi là một vấn đề lớn ở Trung Quốc và chính phủ cho rằng đây là nguyên nhân gây nên tình trạng sức khỏe kém ở giới trẻ.Vào tháng 11, Trung Quốc đã áp đặt lệnh giới nghiêm đối với chơi game trực tuyến cho những người dưới 18 tuổi, cấm họ chơi trong khoảng thời gian từ 22h đến 8h.

Uzi đã tham gia các cuộc thi đấu game toàn thế giới

Uzi đã tham gia các cuộc thi đấu game toàn thế giới

Trong một thông điệp gửi đến người hâm mộ, Uzi - còn có biệt danh là "Mad Dog" vì phong cách chơi năng nổ của anh - nói: "Tôi rất tiếc phải thông báo cho tất cả các bạn rằng tôi đã quyết định giải nghệ. "Do thức khuya nhiều năm, ăn nhiều thức ăn dầu mỡ và bị căng thẳng, năm ngoái tôi phát hiện ra rằng mình mắc bệnh tiểu đường loại 2". Dù đã thay đổi lịch làm việc, tập thể dục và uống thuốc nhưng tình hình của anh không thay đổi.

"Trạng thái tinh thần của tôi không còn tốt như trước", Jian Zhihao nói. "Bác sĩ đã nói với tôi rằng nếu tôi tiếp tục có thể có những biến chứng nghiêm trọng. Cảm ơn người hâm mộ của tôi vì đã hỗ trợ và đồng hành trong suốt những năm qua."

Sau khi thông báo được phát đi rất đông người hâm mộ đã gửi lời động viên và lời chúc cho Zhihao. Một người hâm mộ đã nói: “Truyền thuyết nghỉ hưu, bởi huyền thoại sẽ sống tiếp”. Bài đăng của anh có gần 300.000 lượt phản hồi và 600.000 người đã sử dụng hashtag #UziRetires

Trong báo cáo tin tức về việc giải nghệ của Uzi, truyền thông Trung Quốc đã rất khéo léo ca ngợi anh như một anh hùng dân tộc trong khi cũng nhấn mạnh những rủi ro về sức khỏe của việc chơi game quá mức. Trung Quốc là thị trường game lớn thứ hai trên thế giới, nhưng chính phủ đã nhiều lần nói rằng trò chơi điện tử ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Nghiện game ở giới trẻ Trung Quốc

Nghiện game ở giới trẻ Trung Quốc

Tổ chức Y tế Thế giới công nhận "rối loạn chơi game" là một tình trạng sức khỏe tâm thần, nhưng hướng dẫn của Hiệp hội Tâm thần học Mỹ lại không chính thức liệt kê, trích dẫn nó như một điều kiện để "nghiên cứu thêm".

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.