Cảnh báo từ những vụ “sao” Việt mất trộm tiền tỷ

 Ngọc Trinh từng khoe đồng hồ tiền tỷ trên mạng xã hội.
Ngọc Trinh từng khoe đồng hồ tiền tỷ trên mạng xã hội.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều vụ trộm cắp tài sản trị giá hàng tỷ đồng mà nạn nhân là các“ngôi sao” trong giới showbiz. Đáng lưu ý, một số nạn nhân trước đó thường có thú vui khoe biệt thự, tiền vàng, hàng hiệu... trên mạng xã hội.

Những vụ trộm tiền tỷ

Mới đây, khán giả bất ngờ trước thông tin người mẫu Ngọc Trinh bị trộm vào nhà lấy tài sản lên đến 13 tỷ đồng. Biệt thự nơi Ngọc Trinh sống dành một không gian lớn để chứa hàng hiệu, trong đó có nhiều đồng hồ tiền tỷ. 

Trước đó, căn biệt thự tại TP Hồ Chí Minh của nữ ca sĩ Nhật Kim Anh cũng bị trộm “viếng thăm” khi ca sĩ đi diễn ở Cần Thơ. Nhật Kim Anh cho hay kẻ trộm đã phá két sắt lấy đi 100 lượng vàng SJC, nhẫn kim cương và 500 triệu đồng tiền mặt, tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.  

Ngày 8/3/2019, Lâm Khánh Chi cũng bị trộm lấy đi dây chuyền trị giá 100 triệu đồng chồng tặng. Đêm 25/12/2015, ca sĩ Minh Hằng bị trộm đột nhập vào nhà  lấy đi 1,6 tỷ đồng. Ngay mùng 1 Tết Bính Thân (2016), Đăng Khôi bị trộm “cuỗm” mất gần 1 tỷ đồng. Sự cố này khiến Đăng Khôi ngỡ ngàng bởi nhà anh nằm ở khu an ninh tốt, đối diện chốt dân phòng. Bình thường, nam ca sĩ ít khi để tiền ở nhà nhưng thời điểm đó, anh định đưa mẹ sang Singapore chữa bệnh nên cất riêng một khoản.

Đạo diễn Ngô Quang Khải cũng bị trộm “ghé thăm” nhà khi anh ra sân bay đón đồng nghiệp, lấy đi khoảng 22.000 USD, gần 400 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác như xe máy, laptop, máy quay phim, máy ảnh. Tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng…

Mối nguy từ mạng xã hội

Một điểm chung trong nhiều vụ nghệ sỹ mất tài sản là các nạn nhân có “thú vui” khoe nhà siêu sang, khoe biệt thự, ô tô, trang sức vàng, kim cương tiền tỷ, những món đồ hàng hiệu hàng trăm triệu đồng trên facebook, trên các trang truyền thông. Phải chăng đây góp phần trở thành “mồi nhử” của tội phạm?

Ca sĩ Nhật Kim Anh từng đưa lên mạng xã hội hình ảnh đeo thử các loại vòng, lắc vàng, đá quý trị giá hàng trăm, hàng tỷ đồng của mình. Nữ ca sĩ còn đăng hình cô ngồi bên 2 chiếc két sắt trong phòng ngủ trên mạng. Hay Lâm Khánh Chi từng khoe trên mạng xã hội sợi dây chuyền với mặt trái tim có giá hơn 100 triệu do chồng tặng. Và sợi dây chuyền đó ít ngày sau đã bị trộm mất.  

Kẻ trộm có thể thường theo dõi tài khoản mạng xã hội của các “ngôi sao”, dựa vào hình ảnh cũng như lịch trình làm việc, đi du lịch của họ đăng trên mạng để xác định vị trí nhà riêng, xác định thời điểm những “ngôi sao” này không ở nhà để đột nhập. 

Theo cơ quan chức năng, trước khi thực hiện các vụ trộm, một số tên trộm sẽ ăn mặc trang phục sang trọng, thuê những chiếc xe đắt tiền để thám thính quanh nơi dự định đột nhập. Sau đó chúng sẽ vào nhà thông qua cửa sổ, lấy những tài sản giá trị và rời khỏi hiện trường trước khi chuông báo trộm vang lên. Số tiền và tài sản trị giá rất lớn nhưng thường để hớ hênh, các căn biệt thự siêu sang không có người ở do chủ nhân đi lưu diễn lâu ngày vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng nảy lòng tham, thực hiện hành vi phạm tội. 

Trong khi các cơ quan chức năng đang tìm giải pháp ngăn chặn vấn nạn trên, hơn ai hết các “sao” cần rút ra bài học, nâng cao tính cảnh giác, đề phòng để tránh biến mình thành đích ngắm của các đối tượng trộm, cướp./.

Tin cùng chuyên mục

Một cảnh trong phim “Một điều ước”. (Ảnh minh họa. Nguồn: Nhà sản xuất)

Điện ảnh Việt rất cần những tác phẩm nhân văn

(PLVN) - Giữa thị trường điện ảnh rộng lớn, chủ đề ngày một phong phú, những bộ phim điện ảnh mang tinh thần nhân văn, lay động cảm xúc tích cực, mang theo giá trị “chân - thiện - mỹ” vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, chinh phục trái tim khán giả.

Đọc thêm

Mãn nhãn, ấn tượng chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

12 nhóm nhảy hội tụ chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024.
(PLVN) - Tối 30/4, các nhóm xuất sắc nhất trong và ngoài nước ở bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính có cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng chung kết, đem lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả có mặt tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024
(PLVN) - Trước sức nóng của hơn 20 nghìn khán giả tại Quảng trường Lâm Viên, 18 đội thi của Bảng phong trào mở rộng Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã cho khán giả và ban giám khảo thấy được sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo, âm nhạc, trang phục.

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.