Thanh tra phát hiện nhiều sai sót tại 2 trường ngoài công lập tại Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai vừa có thông báo số 3888 về kết quả kiểm tra công tác quản lý, thực hiện hoạt động giáo dục tại 2 cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Trảng Bom và Tân Phú.

Theo kết quả kiểm tra, Trường THPT Văn Lang đóng trên địa bàn huyện Trảng Bom là một trường dân lập, chưa chuyển đổi sang loại hình tư thục theo quy định hiện hành, và được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường có đội ngũ gồm 39 giáo viên và nhân viên. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, có 1 trường hợp chưa có bằng cấp, và trong số 15 giáo viên, có 6 người không có hồ sơ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định.

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Hiện nay nhà trường sở hữu khuôn viên rộng 6.741m² tại xã Hưng Thịnh, tuy nhiên, quyền sử dụng đất của khuôn viên này vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện các hoạt động giáo dục trên một khuôn viên rộng 4.000m² tại ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

Tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền chưa cấp phép cho Trường THPT Văn Lang thực hiện hoạt động giáo dục tại địa chỉ ấp Tân Thành.

Phía nhà trường giải thích do trụ sở tại xã Hưng Thịnh đã xuống cấp và đang trong quá trình sửa chữa. Do đó, nhà trường tạm thời chuyển hoạt động giáo dục đến địa chỉ tại ấp Tân Thành và đang làm thủ tục xin cấp phép theo quy định cho địa điểm này.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú (huyện Tân Phú) là loại hình trường tư thục, nhưng tại thời điểm kiểm tra, trường không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu. Bên cạnh đó, nhà trường chưa thanh toán nợ cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng.

Trường có khuôn viên rộng gần 8.700m² và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng đất trên thửa đất số 38, tờ bản đồ số 7 và các tài sản gắn liền với đất đang bị Cục thi hành án huyện Tân Phú kê biên để đảm bảo thực hiện theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Tân Phú.

Về công tác tuyển sinh, trường không đạt chỉ tiêu được giao, sĩ số học sinh trên lớp cũng thấp hơn so với quy định. Năm học 2023-2024, trường có 12 lớp với tổng cộng 163 học sinh.

Từ kết quả kiểm tra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Trường THPT Văn Lang thực hiện chuyển đổi loại hình theo đúng quy định, đồng thời khắc phục các tồn tại về địa điểm hoạt động giáo dục. Trường cũng cần xây dựng kế hoạch giáo dục và chuyên môn đảm bảo đúng chương trình các khối lớp và môn học.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn-Tân Phú, Sở kiến nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2024-2025. Nhà trường cần thông báo công khai cho phụ huynh về tình hình hoạt động của trường và kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại đã được nêu.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.