Thái Lan sẽ có tới 20 triệu liều vaccine Pfizer từ tháng 7/2021

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết hôm 7/5 rằng nước này dự kiến sẽ nhận được từ 10 đến 20 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer trong nửa của cuối năm nay.

Cho đến nay, Thái Lan đã nhận được tổng cộng 3,5 triệu liều vaccine do công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển và dự kiến sẽ xuất xưởng thêm 2,5 triệu liều trong tháng này.

"Pfizer đang đến… Chúng tôi dự kiến sẽ nhận được từ 10 đến 20 triệu liều", Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirankul viết trên trang Facebook cá nhân.

Trong một tuyên bố riêng, ông cho biết, tùy thuộc vào các điều khoản giao hàng, Thái Lan sẽ nhận được vaccine trong quý III và quý  IV của năm.

Thái Lan vội vàng tìm kiếm thêm nguồn vaccine từ tháng 4 sau khi đại dịch dịch bắt đầu căng thẳng hơn.

Vào 7/5, các nhà chức trách đã báo cáo 27 trường hợp tử vong do COVID-19, cùng với mức tăng cao các trường hợp tử vong hàng ngày.

Quốc gia Đông Nam Á này cũng đã báo cáo 2.044 trường hợp nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm được xác nhận là 78.855 người kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái. Tổng số người tử vong hiện là 363 người.

Thái Lan có kế hoạch tiêm phòng cho 70% dân số nước này, theo ước tính của chính phủ là khoảng 67 triệu người Thái và 3 triệu cư dân nước ngoài.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.