Xúc động hình ảnh y bác sĩ bật khóc trong giây phút Bệnh viện Đà Nẵng được gỡ lệnh phong tỏa

Vỡ òa niềm vui gõ bỏ lệnh cách ly y tế của Bệnh viện Đà Nẵng sau gần 1 tháng
Vỡ òa niềm vui gõ bỏ lệnh cách ly y tế của Bệnh viện Đà Nẵng sau gần 1 tháng
(PLVN) - Đúng 16 giờ chiều nay (25/8), bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã trao Quyết định số 212/QĐ-BCĐ, chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly cho Bệnh viện Đà Nẵng sau gần 1 tháng để phòng chống dịch Covid-19

Trong giây phút được gỡ bỏ lệnh cách ly, hàng trăm y bác sỹ tại Bệnh viện Đà Nẵng vội lau nước mắt cùng nhau vỗ tay chúc mừng nhau.

Để đảm bảo khôi phục hiệu quả hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng; đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Sở Y tế cũng thông báo kế hoạch hoạt động theo 4 giai đoạn của Bệnh viện Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng trao quyết định gỡ bỏ lệnh cách ly cho Bệnh viện Đà Nẵng
 Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng trao quyết định gỡ bỏ lệnh cách ly cho Bệnh viện Đà Nẵng

Cụ thể, giai đoạn 1: Từ ngày 26/8/2020 đến 28/8/2020, Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác chuẩn bị, hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, khử khuẩn môi trường bệnh viện và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân
 Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân

Giai đoạn 2: Khoảng 2 tuần sau ngày 28/8/2020, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng nguy kịch; tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ mà bệnh viện đang quản lý; tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận; triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu. 

Hàng trăm y bác sĩ vỡ òa niềm vui được gỡ lệnh phong tỏa
 Hàng trăm y bác sĩ vỡ òa niềm vui được gỡ lệnh phong tỏa

Giai đoạn 3: Khoảng 2 tuần sau giai đoạn 2, từng bước mở các bàn khám chuyên khoa, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú, phục vụ cho mọi đối tượng. Giai đoạn 4: Triển khai thêm hoạt động phẫu thuật chương trình. Tùy theo diễn biến, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng có kế hoạch hoạt động phù hợp và thông tin kịp thời đến người dân về việc tiếp nhận khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Sau khi gỡ lệnh phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng cũng thông báo kế hoạch hoạt động trở lại theo 4 giai đoạn
Sau khi gỡ lệnh phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng cũng thông báo kế hoạch hoạt động trở lại theo 4 giai đoạn 

Trước đó, đúng 0 giờ ngày 28/7, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu vực các tuyến đường lân cận 3 bệnh viện này chính thức được phong tỏa nhằm tăng cường phòng, chống Covid-19.

Bệnh viện Đà Nẵng là 1 trong 3 bệnh viện thực hiện cách ly y tế sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 trở lại
Bệnh viện Đà Nẵng là 1 trong 3 bệnh viện thực hiện cách ly y tế sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 trở lại 

Sau thời điểm 0h ngày 28/7, hàng ngàn bệnh nhân nhẹ, người nhà bệnh nhân cũng được di chuyển đến các khu cách ly tập trung. Các trường hợp dương tính Covid-19 được phát hiện, điều trị ở BV Đà Nẵng cũng được chuyển đến BV Trung ương Huế, 2 BV lớn của Quảng Nam, BV phổi Đà Nẵng, BV 199 Bộ Công an.

 

Ngoài ra, Bệnh viện dã chiến trên 200 giường tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cũng đã thành lập để tiếp nhận,  giúp giảm tối đa áp lực cho Bệnh viện C, BV Đà Nẵng, BV Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng (nơi xuất hiện các ca dương tính số 416, 418, 420).

Niềm vui của các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tại thời khác được gỡ bỏ lệnh cách ly y tế
Niềm vui của các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tại thời khác được gỡ bỏ lệnh cách ly y tế 

Để chuẩn bị cho việc sớm bình thường hóa trở lại hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng, ngay sau thời điểm phong tỏa cách ly, TP Đà Nẵng đã thuê hàng chục khách sạn ven biển, đưa trên 3.000 y, bác sỹ, nhân viên y tế đến lưu trú, cách ly. Hàng trăm y, bác sỹ, nhân viên y tế cũng được điều động, tăng cường cho các bệnh viện khác.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.