'Giấc ngủ giảm cân' đốt cháy mỡ thừa

(PLO) -Nếu bạn là người quan tâm tới các trào lưu giảm cân an toàn, thì chắc chắn sẽ biết rằng đơn giản là một giấc ngủ ngon cũng giúp giảm cân hiệu quả.
'Giấc ngủ giảm cân' đốt cháy mỡ thừa

Theo một nghiên cứu khoa học nghiêm túc, thì những người ngủ đủ 8 tiếng rưỡi mỗi đêm sẽ đốt cháy mỡ thừa nhiều gấp đôi những người chỉ ngủ khoảng 5 tiếng rưỡi mỗi đêm. Vậy làm thế nào để có được “giấc ngủ giảm cân” thần thánh như vậy?

1. Uống sữa trước khi ngủ

 Bạn có thể uống một ly sữa tươi không đường hoặc ăn một hộp sữa chua nguyên chất. Khẩu phần này vừa giúp bạn vượt qua được cơn đói cồn cào, tránh ăn đêm, làm dịu hệ thần kinh, đồng thời giúp cơ thể phát triển được cơ bắp ngay khi ngủ. Thêm nhiều cơ bắp đồng nghĩa với việc bớt tích lũy mỡ thừa, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, và khi vận động thì sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn.

Trong sữa, hoặc các sản phẩm từ sữa có chứa một loại protein có tên là casein, giúp cơ bắp của bạn lấy được năng lượng từ các amino acid. Nếu không thích uống sữa, bạn có thể ăn một miếng phô mai.

2. Giảm nhiệt độ phòng ngủ

Từ giờ bạn đã có cớ để bật điều hòa mát lạnh để ngủ cho thoải mái, vì nhiệt độ thấp sẽ khiến cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Theo một nghiên cứu quốc tế, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19 độ C sẽ có khả năng chuyển hóa mỡ thừa màu trắng (mỡ lưu calo, gây béo) thành mỡ nâu (mỡ kích thích đốt cháy calo).

Khi ngủ trong nhiệt độ lạnh, cơ thể bạn sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm, vì thế mà dù chẳng phải vận động gì, bạn cũng có thể giảm cân theo đúng logic khoa học.

3. Thư giãn trước khi ngủ

Đừng mang những nỗi niềm băn khoăn lên giường ngủ. Hãy cố gắng kết thúc công việc bận rộn trước khi ngủ ít nhất là 30 phút. Đừng nên chọn cách thư giãn với các thiết bị điện tử như xem TV hay lướt máy tính. Các chuyên gia cho rằng, phương pháp thư giãn giúp tạo “giấc ngủ giảm cân” tốt nhất chính là đọc sách.

Cứ thỏa thuê sắm hết những bộ tiểu thuyết ngôn tình mà bạn thích nhất, và để dành đọc trước khi ngủ, thay vì lén lút đọc trong giờ làm việc. Cũng đừng vì quá mải mê đọc mà thức tới nửa đêm để đọc hết cả một cuốn sách dày cộp. Bạn vẫn cần phải đi ngủ đúng giờ, và bạn sẽ thấy giấc ngủ của mình được sâu, dài và dễ chịu hơn, chẳng cần đến các loại liệu pháp hương thơm từ các loại mặt nạ ngủ đắt tiền.

4. Không bật đèn quá sáng

Trong nghiên cứu của đại học Oxford năm 2014, những phụ nữ được ngủ trong phòng tối sẽ giảm được 21% nguy cơ bị béo phì so với những người phải ngủ trong phòng sáng. Vì thế, đừng nên bật đèn ngủ, như vậy thì cơ thể mới tiết ra melantonin để tối ưu hóa các tác dụng của giấc ngủ.

Vào buổi tối, khi chưa ngủ, bạn cũng không nên bật đèn quá sáng, mà hãy bật bóng đèn vừa đủ để đọc sách hay xem TV thôi, vừa tiết kiệm điện, vừa giúp đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi tự nhiên. Vào mùa hè, mặt trời thường mọc rất sớm, có thể làm mất giấc ngủ ngon của bạn, thế nên hãy thay loại rèm cửa thật dày, có khả năng chắn sáng tốt.

5. Tập yoga trước khi ngủ

Vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Đừng ham tập những bài tập quá mạnh, tốn sức, vì như vậy thì cơ thể dễ rơi vào trạng thái hưng phấn, nhịp tim tăng, gây khó ngủ. Bạn nên tập một số bài yoga được thiết kế riêng cho buổi tối, hoặc đơn giản là vài động tác thả lỏng, thư giãn gân cốt, giúp cơ bắp bớt nhức mỏi.

 

Điều quan trọng với yoga nói chung và yoga trước giờ ngủ nói riêng chính là việc hít thở sâu, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, dùng bụng để lấy hơi và đẩy hơi (thay vì dùng lồng ngực). Những bài tập đơn giản, cùng với hơi thở điều hòa sẽ tác động đến hệ thần kinh của bạn, làm giảm căng thẳng, từ đó dễ dàng ngủ ngon, ức chế các hormone gây tích mỡ, để bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn ngay vào sáng hôm sau.

6. Không uống rượu bia

Nhiều người cứ thấy khó ngủ thì sẽ uống một ly rượu vang, thậm chí là rượu mạnh để thấy buồn ngủ hơn. Tuy nhiên, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn đánh mất hết tác dụng giảm cân của giấc ngủ.

Việc chuyển hóa đường trong rượu bia thành năng lượng sẽ khiến cơ thể bạn không được nghỉ ngơi, thậm chí, còn tác động đến não bộ, tạo hiệu ứng giống như bị điện giật./.

Theo Emdep.vn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam cam kết nỗ lực ứng phó với những thách thức chung

Việt Nam cam kết nỗ lực ứng phó với những thách thức chung
(PLVN) - Nhận lời mời của Tổng thống Niger Mahamadou Issoufou, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự và phát biểu tại Phiên họp trực tuyến Cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) với chủ đề “Quản trị toàn cầu giai đoạn sau Covid-19 và hoà bình, an ninh quốc tế” do Niger - Chủ tịch HĐBA tháng 9/2020 - tổ chức.

Mặt trái “sống ảo”

Mặt trái “sống ảo”
(PLVN) - TP HCM có không ít con hẻm, con đường, ngôi nhà cổ kính khiến giới trẻ có thể tạo ra những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp. Nhưng sự mê “sống ảo” quá mức của các bạn trẻ cũng gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đời sống người dân. 
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát, kiện toàn cơ cấu tổ chức

Các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát, kiện toàn cơ cấu tổ chức

(PLVN) - Bộ Nội vụ vừa ban hành Công văn số 5036 về việc thực hiện Nghị định số 101/2020/NĐ-CP, Nghị định số 47/2014/NĐ-CP, Nghị định số 107/2020/NĐ-CP và Nghị định số 108/2020/NĐ-CP của Chính phủ (quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của: Bộ, cơ quan ngang Bộ; cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Những chuyển biến tích cực trong các nhà trường Quân đội

Những chuyển biến tích cực trong các nhà trường Quân đội
(PLVN) - Sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) trong quân đội giai đoạn 2011-2020 (gọi tắt là Chiến lược), công tác GD-ĐT của quân đội đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Đồng Nai: Buông lỏng quản lý đất công tại xã Hố Nai 3

Đồng Nai: Buông lỏng quản lý đất công tại xã Hố Nai 3
(PLVN) -  Được Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom giao quản lý 4.094m2 đất trong một một quyết định thu hồi, UBND xã Hố Nai 3 lại dễ dàng để các cá nhân, tổ chức lấn chiếm sử dụng công khai trong thời gian dài, dẫn đến tình trạng tranh chấp, khiếu kiện liên tục tại địa phương này.

Bãi tập kết cát gây ô nhiễm môi trường ở Quảng Ngãi: Xã chỉ "hành động" khi dân kêu vì sống không nổi

Bãi tập kết cát gây ô nhiễm môi trường ở Quảng Ngãi: Xã chỉ "hành động" khi dân kêu vì sống không nổi
(PLVN) - Theo phản ánh của người dân, việc tập kết cát ở khu vực đất trống trước nhà của những hộ dân sinh sống tại xóm 6, thôn Phong Niên Thượng (cách UBND xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) khoảng chừng 1 km) từ năm 2019, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

“Check in sống ảo” - khi nào hữu ích?

“Check in sống ảo” - khi nào hữu ích?
(PLVN) - Dù phong trào “sống ảo” gây không ít phiền toái, phản cảm cho nhiều người, nhưng có luồng ý kiến cho rằng, “sống ảo” cũng rất hữu ích. Bằng chứng là ngành du lịch nội địa, ngành khách sạn - nhà hàng “ăn theo” phong trào này để “ăn nên làm ra” không ít.

Du lịch và bảo tồn đa dạng sinh học: Vất vả “song hành”

Du lịch và bảo tồn đa dạng sinh học: Vất vả “song hành”
(PLVN) - Sự phát triển “nóng” của du lịch trong vài thập kỷ qua là một trong những nguyên nhân chính gây mất cân bằng sinh thái nghiêm trọng, làm sụt giảm hơn 2/3 các quần thể sinh vật trong tự nhiên. Tuy nhiên,“sống sót” qua hai đợt bùng phát đại dịch, ngành du lịch Việt Nam ngày càng thấm thía rõ nét hơn các hình thái phát triển du lịch bền vững cùng với bảo tồn đa dạng sinh học.

Diện mạo mới của Đà Nẵng từ chương trình “5 Không, 3 Có và 4 An”

Diện mạo mới của Đà Nẵng từ chương trình “5 Không, 3 Có và 4 An”
(PLVN) - Ngày 25/9, Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện các chương trình “5 Không”, “3 Có”, “4 An” gắn với thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU về văn hóa, văn minh đô thị. Chương trình đã góp phần từng bước thay da đổi thịt TP. Đà Nẵng, tạo ra một diện mạo mới Thành phố năng động, thân thiện, an bình.

Tên đường và tầm nhìn quy hoạch

Tên đường và tầm nhìn quy hoạch
(PLVN) - Dư luận những ngày qua bàn tán sôi nổi câu chuyện tên đường. Khởi nguồn từ chuyện Sở VH&TT TP HCM đưa ra báo cáo tại địa phương này có 38 con đường sai tên. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬