Sẽ có thêm 3 cây cầu mới từ dự án “Xây cầu đến lớp”

(PLVN) - Với tổng cộng 5 cây cầu được xây dựng ở 3 địa phương khắp cả nước, dự án “Xây cầu đến lớp” đã giúp khoảng 2.700 trẻ em đến trường an toàn...

Chỉ sau hơn 1 năm triển khai, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, dự án “Xây cầu đến lớp” (do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Grab Grab Việt Nam) vẫn được triển khai đúng kế hoạch. Với tổng cộng 5 cây cầu được xây dựng ở 3 địa phương (Vĩnh Long 2 cầu, Tiền Giang 1 cầu, Hà Giang 2 cầu), khoảng 2.700 học sinh hưởng lợi và hàng trăm ngàn người dân có thể thuận tiện qua sông, qua suối để bán buôn, sinh hoạt...

Học sinh vui bước tới trường trên những cây cầu mới.
Học sinh vui bước tới trường trên những cây cầu mới.
Dự án "Xây cầu tới lớp" sẽ tiếp tục được triển khai để học sinh và bà con không còn phải đi trên những cây cầu khỉ nguy hiểm này nữa.
Dự án "Xây cầu tới lớp" sẽ tiếp tục được triển khai để học sinh và bà con không còn phải đi trên những cây cầu khỉ nguy hiểm này nữa. 

“Xây cầu đến lớp” là dự án Hỗ trợ phát triển cho trẻ em các vùng khó khăn do Grab Việt Nam cùng cộng đồng đã chung tay đóng góp thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với kinh phí 4 tỷ 660 triệu đồng cho năm thứ I. Dự án bắt đầu được triển khai từ tháng 5/2019.

Dự án ra đời với mục đích nhằm xây dựng những cây cầu dân sinh tại vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, phát triển kinh tế vùng miền và đặc biệt hơn là giúp học sinh đến trường thuận tiện, an toàn. Dự án cũng là một phần trong nỗ lực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Dự kiến năm thứ hai, dự án “Xây cầu tới lớp” sẽ thực hiện hỗ trợ triển khai xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại các vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.