Đây là năm thứ 2 liên tiếp SCB xuất sắc nhận được giải thưởng uy tín này.
Theo đó, với tỷ lệ điện chuẩn thanh toán quốc tế đạt gần như tuyệt đối, SCB đã xuất sắc nhận được giải thưởng dành cho Ngân hàng có tỷ lệ điện chuẩn thanh toán xuất sắc năm 2019.
SCB đã có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ các khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam, trong đó tài trợ thương mại quốc tế từ lâu là một trong những thế mạnh hàng đầu của SCB.
Bên cạnh đó, Ngân hàng có mối quan hệ hợp tác sâu rộng với hầu hết các tổ chức tài chính trên thế giới. Đây là một trong những thế mạnh để SCB phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực thanh toán quốc tế.
Cùng với việc không ngừng áp dụng công nghệ vào việc số hóa ngân hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ nhiều năm nay SCB đã được BNY Mellon cũng như các tổ chức tín dụng uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao về hoạt động thanh toán quốc tế, ghi nhận đạt được kết quả xuất sắc về chất lượng xử lý giao dịch trong thanh toán giao dịch quốc tế.
Theo đó, SCB đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí chấm điểm khắt khe của giải thưởng uy tín này, cụ thể như: tốc độ xử lý, mức độ tuân thủ quy trình, mức độ đảm bảo giao dịch được xử lý an toàn và thông suốt, hạn chế tối đa mọi rủi ro, chậm trễ trong quá trình xử lý giao dịch quốc tế…
Năm 2019, SCB có tỷ lệ điện đạt chuẩn trên 98% theo đánh giá từ các ngân hàng đại lý. Kết quả hoạt động kinh doanh mảng thanh toán quốc tế của SCB tiếp tục đạt được kết quả tích cực với doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đạt gần 4 tỷ USD, thu thuần phí dịch vụ của mảng đạt 187 tỷ đồng.
Đại diện SCB chia sẻ: “Việc liên tiếp nhận giải thưởng thanh toán quốc tế từ BNY Mellon và các tổ chức tín dụng khác đã khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ thanh toán của SCB trên thị trường quốc tế, thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ hiện đại của chúng tôi. Giải thưởng này cũng là động lực để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, tích cực tìm kiếm các giải pháp nhằm cải thiện và thúc đẩy lượng giao dịch thanh toán thương mại hai chiều, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.”