Vừa mở cửa trở lại, trường học ở Deagu lại phải đóng cửa vì học sinh nhiễm Covid-19

Vừa mở cửa trở lại, trường học ở Deagu lại phải đóng cửa vì học sinh nhiễm Covid-19
(PLVN) - Ngày 21/5, chỉ sau một ngày mở cửa trở lại, một Trường trung học phổ thông ở Daegu đã phải đóng cửa sau khi một học sinh của trường được xác nhận dương tính với Covid-19.

Theo Văn phòng Giáo dục Thành phố Daegu, một học sinh của Trường Trung học phổ thông nông nghiệp ở Daegu sống trong ký túc xá đã được xác nhận bị nhiễm Covid-19, khiến chính quyền phải đóng cửa trường và buộc tất cả các học sinh khác phải trở về nhà hoặc bị cách ly.

Được biết, các trường học tại Hàn Quốc đã mở cửa trở lại vào ngày 20/5 sau 5 lần hoãn liên quan đến Covid-19 và học sinh trung học phổ thông là nhóm đầu tiên được đến trường học. Khối học sinh tiểu học và trung học sẽ trở lại trường học trước ngày 8/6.

Học sinh bị nhiễm Covid-19 sống ở Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang, đã vào ký túc xá của trường vào chiều ngày 19/5 trước khi làm xét nghiệm Covid-19 vào ngày hôm sau. 

Theo hướng dẫn kiểm dịch, trường đã cách ly 17 học sinh sống trong ký túc xá và 94 học sinh khác được gửi về nhà. Tổng cộng có 18 học sinh tiếp xúc trực tiếp với học sinh bị nhiễm sẽ phải làm xét nghiệm Covid-19. Đồng thời trường học sẽ bị đóng cửa trong 2 ngày để khử trùng, các lớp học sẽ được chuyển trở lại trạng thái học trực tuyến.

Không chỉ ở Daegu, có nhiều trường học cũng thông báo đóng cửa vào ngày đầu tiên đi học tại nhiều nơi khác ở Hàn Quốc.

Ở Incheon, phía tây Seoul, tất cả học sinh cuối cấp tại 66 trường trung học đều được yêu cầu về nhà sau khi 2 học sinh được xác nhận nhiễm Covid-19 vào sáng 20/5. Khoảng 60 học sinh ở tỉnh Bắc Gyeongsang, gần 30 học sinh ở tỉnh Gyeonggi và 5 học sinh ở tỉnh Bắc Chungcheong đã được đưa về nhà hoặc đưa đến bệnh viện sau khi có các triệu chứng biểu hiện của dịch bệnh như sốt và đau họng trong cùng một ngày.

Trong khi đó, có ít nhất 3 Trường Tiểu học ở phường Yangcheon, phía tây Seoul đang xem xét hoãn kế hoạch tiếp tục các lớp học vật lý cho học sinh lớp 1 và lớp 2 vào ngày 27/5, sau khi một quan chức ở đây xác nhận dương tính với Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.