Nữ khách Autralia và Anh bị bắt cóc ở rừng Amazon

Hai du khách, một người Autralia và một người Anh, vừa bị bắt cóc tại khu vực rừng núi Amazon thuộc Ecuador, giáp với biên giới Colombia,  nơi một băng đảng tội phạm khét tiếng người Colombia hoành hành. 

Hai du khách, một người Autralia và một người Anh, vừa bị bắt cóc tại khu vực rừng núi Amazon thuộc Ecuador, giáp với biên giới Colombia, nơi một băng đảng tội phạm khét tiếng người Colombia hoành hành.  

bb
Binh lính Ecuador tuần tra ở khu vực rừng Amazon thuộc tỉnh Sucumbios. Ảnh: AFP
Bộ trưởng Nội vụ Ecuador trong một thông báo đăng tải ngày 29/9 cho biết, 2 du khách nói trên đã bị bắt cóc ngày 28/9 tại vùng Tarapoa. Cả hai du khách này đều là nữ và cho đến giờ danh tính của họ vẫn chưa được công bố.
Ngay trước khi bị bắt cóc, 2 nạn nhân đã ở gần khu vực bảo tồn thiên nhiên Cuyabeno thuộc tỉnh Sucumbios, một khu vực mà băng đảng tội phạm gồm các tay súng bán vũ trang người Colombia hành hành dữ dội.
Cảnh sát Ecuador cho hay, các nạn nhân là thành viên của một nhóm gồm 5 du khách nước ngoài, 2 người Ecuador, một người tài xế và một hướng dẫn viên du lịch. Cả nhóm này đã bị tấn công khi họ đang đi ca-nô tới khu vực bảo tồn Cuyabeno.
Ba du khách nước ngoài còn lại may mắn thoát khỏi vụ tấn công và đã được đưa về Lago Agrio, thủ phủ tỉnh Sucumbios. “Hiện chính quyền Ecuador và Colombia đang phối hợp hành động để xác định vị trí của 2 nữ du khách bị bắt cóc” – Bộ trưởng Nội vụ Ecuador nói thêm. 
Ecuador từng phủ nhận sự có mặt của băng đảng tội phạm người Colombia nói trên, vốn được xem như là một trong những băng đảng tội phạm nguy hiểm nhất, tại khu vực biên giới của mình. 
Q.M (theo AFP)

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Đọc thêm

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.