Cháy trung tâm cho bệnh nhân tâm thần, 8 người chết

Một vụ hỏa hoạn hôm nay xảy ra tại trung tâm cho người tâm thần ở thị trấn phía tây bắc Vejprty, khiến ít nhất 8 người chết và 30 người bị thương.

Prokop Volenik, phát ngôn viên cơ quan cứu hộ địa phương, cho biết ngọn lửa bùng lên trước 5h sáng nay. Những người thiệt mạng chủ yếu do bị ngạt khói và họ đều là bệnh nhân tại trung tâm. 30 nạn nhân bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện gần đó để điều trị, một người trong tình trạng nguy kịch.

Lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP.

Lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP.

Có 35 bệnh nhân và ba nhân viên có mặt tại trung tâm vào lúc đám cháy bùng phát. Người phát ngôn cơ quan cứu hỏa Michal Zavoral thông báo hỏa hoạn đã được kiểm soát và nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc. Thị trấn Vejprty nằm sát biên giới Đức nên các nhân viên cứu hộ Đức cũng tham gia hỗ trợ công tác ứng phó.

Thủ tướng Czech Andrej Babis đã tới hiện trường và gửi lời chia buồn đến các gia đình có người thiệt mạng. "Đây là một thảm kịch lớn", ông nói. "Tôi tới để tìm hiểu xem chính phủ có thể giúp đỡ như thế nào và làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn trong tương lai".

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.