PVCFC - một năm vượt khó thành công

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN),  mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do những biến động thị trường, tuy nhiên tập thể Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã nỗ lực vượt qua và đạt được kết quả rất ấn tượng, toàn diện trong các mặt hoạt động năm 2023.

Theo đại diện PVN, trong năm 2023, Phân bón Cà Mau đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh với phân bón nhập khẩu ngày càng cao… Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ sát sao của Đảng ủy Tập đoàn, cùng với sự nỗ lực của PVCFC, đơn vị này đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong quản trị, sản xuất kinh doanh và đạt được kết quả ấn tượng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm.

Một năm thành công của Phân bón Cà Mau. (Ảnh: PVN).

Một năm thành công của Phân bón Cà Mau. (Ảnh: PVN).

Cụ thể, sản lượng sản xuất urê quy đổi ước đạt 954 nghìn tấn (kế hoạch điều chỉnh là 951 nghìn tấn), NPK ước đạt 150 nghìn tấn (so với kế hoạch là 147 nghìn tấn).

Tổng sản lượng tiêu thụ phân bón các loại trong năm 2023 của PVCFC ước đạt hơn 1,3 triệu tấn sản phẩm, tăng 20% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng tiêu thụ urê ước đạt 866 nghìn tấn. Đặc biệt, PVCFC đã xâm nhập và phát triển thành công thị trường NPK với sản lượng tiêu thụ trong năm ước đạt được 160 nghìn tấn, bằng 192% so với năm 2022.

Một điểm sáng nổi bật của PVCFC trong năm 2023 là mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu khi thị trường trong nước trầm lắng, nhu cầu giảm để giảm áp lực tồn kho. Tính đến nay, PVCFC đã xuất khẩu qua hơn 18 quốc gia với sản lượng xuất khẩu trong năm 2023 dự tính đạt 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ; giá trị xuất khẩu dự kiến đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.

Cũng theo PVN, nhờ nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả nên chỉ số tài chính năm 2023 mà PVCFC đạt được là khá ấn tượng, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm với doanh thu ước đạt 13.572 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.031 tỷ đồng.

Nhà máy Đạm Cà Mau đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn urê vào ngày 7/12/2023.

Nhà máy Đạm Cà Mau đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn urê vào ngày 7/12/2023.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá những thách thức, khó khăn trong năm 2024, Phân bón Cà Mau đưa ra chủ đề hoạt động của năm là “Kiến tạo giá trị, bền vững hơn, thịnh vượng hơn”. Trong đó, PVCFC tập trung nguồn lực ưu tiên triển khai 3 phạm vi tạo động lực phát triển bền vững là: Hoạt động đầu tư, Xây dựng chiến lược phát triển bền vững và Chuyển đổi số toàn diện, sâu rộng.

Đặc biệt, PVCFC đang triển khai dự án người nhân tạo đầu tiên của ngành nông nghiệp Việt Nam mang tên “Anh Hai Cà Mau”. Việc ra mắt dự án người nhân tạo đã khẳng định vị thế thương hiệu tiên phong, đi đầu về ứng dụng công nghệ số. "Ứng dụng này sẽ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo sự gắn kết và gia tăng hình ảnh thương hiệu Phân bón Cà Mau trong tâm trí khách hàng", đại diện PVN cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc PVCFC giới thiệu về dự án người nhân tạo “Anh Hai Cà Mau” tại một Hội nghị mới đây của PVCFC. (Ảnh: PVN).

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc PVCFC giới thiệu về dự án người nhân tạo “Anh Hai Cà Mau” tại một Hội nghị mới đây của PVCFC. (Ảnh: PVN).

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN, kết quả mà PVCFC đã đạt được là rất đáng khích lệ, ấn tượng và toàn diện, đặc biệt là trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do những biến động thị trường. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào thành công chung cũng như cùng Tập đoàn lập nhiều kỷ lục trong năm nay.

Thận trọng đặt mục tiêu kinh doanh năm 20224

Phân bón Cà Mau vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với các chỉ tiêu kinh doanh được đặt khá thận trọng trong bối cảnh thị trường còn đối mặt nhiều thách thức. Cụ thể, trong năm 2024, Phân bón Cà Mau đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất ở mức 11.878 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 795 tỷ đồng, lần lượt thấp hơn 12% và thấp hơn 42% của mục tiêu năm 2023. Về sản lượng sản xuất, đơn vị này đặt mục tiêu sản xuất hơn 748.000 tấn urê; 110.000 tấn đạm chức năng; 180.000 tấn NPK; và phân bón tự doanh ở mức 248.000 tấn.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.