Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận 'Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận danh hiệu “ Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 (Golden Dragon Awards 2025) do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quận Ba Đình, TP Hà Nội vào ngày 23/4/2025.

Trong 18 năm hoạt động tại Việt Nam, đây là năm thứ 16 liên tiếp (2009-2025), Dai-ichi Life Việt Nam đạt Giải thưởng Rồng Vàng cao quý này. Danh hiệu “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu” trong năm 2025 tôn vinh những nỗ lực xuất sắc của Công ty trong hành trình chuyển đổi số với quy trình số hóa, sản phẩm, dịch vụ số thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng và nâng cao trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Trong thời đại số hóa, chuyển đổi số đã trở thành một trong những mục tiêu trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam.

Hàng loạt cải tiến công nghệ số vượt bậc đã được Công ty triển khai như: Dai-ichi Connect – Cổng thông tin Khách hàng – với hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng; triển khai hệ thống Dai-ichi Medic đến hơn 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON;

Công cụ lập kế hoạch bảo hiểm; Dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến; Ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot; Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như: ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán,…

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, minh bạch hóa quá trình tư vấn bảo hiểm, và tuân thủ các quy định mới của Luật Kinh doanh Bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong triển khai ghi âm/ghi hình kết quả tư vấn bảo hiểm giữa khách hàng và tư vấn tài chính từ tháng 8/2023 và đang được tiếp tục cải tiến để gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang tập trung hoạch định chiến lược phát triển mô hình kinh doanh số sáng tạo thông qua việc tập trung đào tạo đội ngũ, đầu tư công nghệ số và triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ đội ngũ kinh doanh ứng dụng công nghệ trong quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Song song đó, lực lượng tư vấn tài chính trẻ, sáng tạo và am hiểu công nghệ đã chủ động sử dụng các ứng dụng trong hệ sinh thái số để chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn, tiếp cận giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, nhấn mạnh: “Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đối số hóa, với tiêu chí cốt lõi “Khách hàng là trên hết”. Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu”, minh chứng cho tinh thần tiên phong đổi mới, sẵn sàng chuyển đổi và thích ứng trong kỷ nguyên công nghệ số của Dai-ichi Life Việt Nam.

Với triết lý Kaizen (liên tục cải tiến), không chỉ mang đến sự bảo vệ tài chính cho khách hàng và gia đình thông qua các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số hóa tiên tiến, Dai-ichi Life Việt Nam còn hướng đến mục tiêu dài hạn, tạo ra một hệ sinh thái số mang đến giá trị khác biệt, sự kết nối và trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đối tác & cộng đồng, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.”.

Dai-ichi Life Việt Nam đã khép lại hành trình đầy thử thách của năm 2024 và ghi dấu ấn trên thị trường với kết quả kinh doanh khả quan: Tổng doanh thu phí bảo hiểm hơn 19.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13,1%; doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm hơn 3.650 tỷ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.100 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 1.000 tỷ đồng; tổng tài sản trên 75.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.

Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 370.000 trường hợp, với tổng số tiền lên đến 4.800 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả hơn 24.300 tỷ đồng cho hơn 2 triệu trường hợp trong 17 năm. Song song đó, Công ty đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ gần 50.000 tỷ đồng nhằm đảm bảo quyền lợi tương lai của khách hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam luôn dành nhiều tâm huyết, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 76 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 18 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”, duy trì đà tăng trưởng

Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”, duy trì đà tăng trưởng

(PLVN) - Tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025, trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vẫn tiếp tục giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới.

Đọc thêm

Điện lực TP.HCM tăng cường quản lý giá điện cho người thuê nhà

Điện lực TP.HCM tăng cường quản lý giá điện cho người thuê nhà
(PLVN) -  Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã quản lý được 65.549 nhà trọ với 1.467.649 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được cấp định mức sử dụng điện, trong đó 26.011 nhà trọ được áp giá bậc thang sinh hoạt bậc 3 theo QĐ số 1279/QĐ-BCT ngày 9/5/2025.

FinanceAsia: SHB là 'Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công' năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là 'Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công' năm 2025 tại Việt Nam
(PLVN) -  Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, hiệu quả cho các cơ quan, tổ chức thuộc khu vực công; đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước.

Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Tây An, Thành Đô (Trung Quốc)

Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Tây An, Thành Đô (Trung Quốc)
(PLVN) - Chào đón mùa du lịch hè 2025, Vietjet chính thức mở bán hai đường bay quốc tế mới từ thủ đô Hà Nội đến Thành Đô và Tây An (Trung Quốc), với chuyến bay đầu tiên dự kiến cất cánh vào ngày 1/7/2025. Giá vé ưu đãi từ 0 đồng (*) đang được mở bán tại website www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air.

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?
(PLVN) -  Là doanh nghiệp trẻ, hoạt động theo một mô hình kinh doanh khác lạ, trong mảng thị trường còn chịu nhiều định kiến nhưng F88 lại thường xuyên nhận sự trợ vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế. Vậy điều gì khiến họ trở nên hấp dẫn trong mắt các quỹ ngoại?

Sử dụng điện hiệu quả: Công sở đi trước, cộng đồng theo sau

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu sử dụng điện liên tục gia tăng, đặc biệt trong những tháng cao điểm nắng nóng, việc thực hành tiết kiệm điện không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp bách đối với toàn xã hội. Trong đó, nhóm khách hàng công sở, khối hành chính sự nghiệp cần đóng vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa do SonKim Land phát triển đạt 5 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2025

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa do SonKim Land phát triển đạt 5 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2025
(PLVN) - Nối tiếp thành công của những năm trước, SonKim Land tiếp tục được vinh danh với 5 giải thưởng nổi bật tại Asia Pacific Property Awards 2025 (Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương) do tập đoàn Property Guru tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án.
(PLVN) - Vừa qua, Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới, thông báo ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất. 

Công ty cổ phần xi măng Yên Bình: Linh hoạt về giá bán là chiến lược giữ vững thị phần

Công ty cổ phần xi măng Yên Bình vượt khó để giữ nhịp tăng trưởng. (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Dù thị trường xây dựng vẫn trầm lắng và ngành xi măng tiếp tục chịu sức ép dư cung, Công ty cổ phần xi măng Yên Bình vẫn khép lại năm 2024 với kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt là mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế vượt kỳ vọng. Năm 2025, công ty cũng đối mặt với những thách thức nội tại, đòi hỏi chiến lược vận hành và tái cấu trúc thiết bị quyết liệt hơn.

Thành Đô - Nơi hòa hợp tạo nên những điều đặc biệt

Thành Đô - Nơi hòa hợp tạo nên những điều đặc biệt
(PLVN) -  Trường Đại học Thành Đô tin rằng: Để giáo dục trở thành hành trình khai mở trí tuệ và tâm hồn, trường học phải là nơi tạo cảm hứng sống và học tập, xây dựng nên một cộng đồng nhân văn - nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển toàn diện.

Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
(PLVN) -  Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030 với phương châm: “Đoàn kết – Trách nhiệm - Dân chủ – Đổi mới” . Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong Công ty.

EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức BB+

EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức BB+
(PLVN) -  Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings - đã xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer Default Ratings - IDR) của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là “BB+” (mức ổn định).