Phiên bản “VssID – Bảo hiểm xã hội số” mới: Nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dân

Ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” phiên bản 1.5.3 sẽ thêm nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dùng.
Ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” phiên bản 1.5.3 sẽ thêm nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dùng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số” của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đang ngày càng tăng lên, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa cho ra mắt bản nâng cấp ứng dụng VssID phiên bản 1.5.3 trên cả 2 kho ứng dụng AppStore và Google Play. 

Theo đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, tại phiên bản VssID 1.5.3 đã bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH đăng ký trên ứng dụng (ngoài cách thông qua Cổng Dịch vụ công như trước đây); hỗ trợ tra cứu, quét mã QR thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), thẻ Căn cước công dân để tự động điền các thông tin: Mã số BHXH, họ tên, số Căn cước công dân, địa chỉ thay cho việc nhập bằng tay trong phần khai thông tin đăng ký tài khoản.

Đồng thời, bổ sung tính năng lựa chọn gửi e-mail tờ khai. Cụ thể, sau khi nhập xong tờ khai người dùng chọn gửi e-mail tờ khai tới cơ quan BHXH đã chọn và chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân khi đến cơ quan BHXH (đã chọn trong tờ khai) để thực hiện bước xác minh tài khoản, thay vì phải tự in tờ khai như trước đây.

Bên cạnh đó, bổ sung tiện ích "Mời cài đặt VssID" cho phép người dùng ứng dụng gửi tin nhắn với nội dung là đường dẫn để cài đặt VssID trên các kho ứng dụng của hệ điều hành AppStore và Google Play. Với tiện ích này, người dùng ứng dụng có thể dễ dàng mời bạn bè, người thân sử dụng VssID.

Ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động chính thức của BHXH Việt Nam nhằm phục vụ mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng. Tiến tới sử dụng để thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT.

VssID phiên bản 1.5.3 đã bổ sung 01 dịch vụ công trực tuyến “Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin” dành cho cá nhân. Nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên ứng dụng lên 04 dịch vụ công (3 dịch vụ công đã cung cấp trước đó gồm: Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH).

Đặc biệt, việc hiển thị hình ảnh cá nhân tại màn hình "Sử dụng thẻ BHYT" sẽ kịp thời đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của ngành trên cơ sở đề xuất của BHXH Việt Nam với Bộ Y tế trong việc thống nhất sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh trên toàn quốc, trong thời gian tới.

Ngoài ra, ở phiên bản VssID mới này cũng đã bổ sung Phiếu điều chỉnh lương hưu tại mục “Thông tin hưởng/BHXH hàng tháng”, chức năng xem các loại “Giấy được cấp theo Thông tư 56/2017/TT-BYT” tại mục "Sổ khám chữa bệnh". Chức năng này cho phép hiển thị các loại giấy theo quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định chi tiết thi hành Luật BHXH và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế, đã được các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp, có trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin Giám định BHYT.

Trước đó, ở phiên bản VssID 1.5.2, ngoài giao diện tiếng Việt, khi truy cập sử dụng, người dùng có thể lựa chọn giao diện thể hiện bằng các ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật. Đây là sự cải tiến của BHXH Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng của người tham gia BHXH, nhất là với lao động nước ngoài đang làm việc và tham gia BHXH tại Việt Nam.

Theo thống kê của BHXH Việt Nam, chỉ sau 6 tháng đưa vào sử dụng ứng dụng VssID, tính đến hết ngày 16/5/2021 toàn quốc đã có hơn 6,44 triệu lượt tải, cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng, với hơn 5,6 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt, đạt 22,18% so với tổng chỉ tiêu được giao tại Kế hoạch số 818/KH-BHXH của BHXH Việt Nam (đến 31/12/2021 toàn Ngành phấn đấu có 25.358.667 người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID).

Đáng chú ý, trên cơ sở hiệu quả của việc triển khai thí điểm sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh BHYT tại 10 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng cho người dân, góp phần cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ, mới đây, BHXH Việt Nam đã có Công văn số 1115/BHXH-TST gửi Bộ Y tế, đề nghị Bộ này cho ý kiến thống nhất về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trong khám chữa bệnh BHYT trên phạm vi toàn quốc, kể từ ngày 01/6/2021.

Việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID sẽ phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý BHYT theo quy định tại khoản 25 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung khoản 2, khoản 10 Điều 41 Luật BHYT).

Theo đó, người sử dụng thẻ sẽ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh, do thẻ có mã QR code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT.  

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.