Hai mẹ con nhập viện vì gã rể có máu 'Chí Phèo'

 Hành vi bạo hành gia đình của Tuấn “say” khiến dư luận địa phương rất bất bình

​
Hành vi bạo hành gia đình của Tuấn “say” khiến dư luận địa phương rất bất bình ​
(PLO) - Gã rể quý trở thành nỗi khiếp đảm của cả gia đình nhà vợ. Mới đây gã, đã định đoạt mạng nhạc mẫu, vì can tội dám can ngăn y đánh đập vợ con. Bi hài là sau khi xử mẹ vợ, gã rể quý lại nằng nặc đòi treo cổ chuộc tội.

Tan cửa nát nhà vì rượu

Nguyễn Văn Tuấn (48 tuổi) ở Ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hòa (Long An). Cũng bởi cái thói ham nhậu nhẹt, say xỉn mà người dân ấp Bình Tiền 2, gắn cho Tuấn cái biệt danh “say”. 

Được biết, Tuấn “say” là người ở mạn dưới, gặp chị Nguyễn Thị Linh (kém Tuấn 3 tuổi) rồi thương nhau. Nhà chị Linh cũng thuộc diện cám cảnh, do vậy chẳng cần cưới xin họ cứ thế về sống với nhau. 

Bám thành phố được mấy năm, cho tới khi hai vợ chồng sinh đứa con đầu lòng, thì họ đưa nhau về nương nhờ phía gia đình nhà ngoại. Lúc này, họ được cho mảnh đất, dựng tạm căn nhà nhỏ để ở. Theo như những cao niên trong ấp kể lại, Tuấn khi ấy hiền lành, chân chất, ai cũng thương. Do vậy, được mọi người giúp đỡ, tạo công ăn việc làm nên cuộc sống của đôi vợ chồng này cũng bớt phần cơ cực. 

Đó cũng là trọn vẹn những ký ức tốt đẹp về Tuấn “say” đọng lại trong lòng những người dân địa phương. 

Lúc vợ Tuấn sinh đứa con thứ 2, thì anh ta đi làm phụ hồ, theo công trình ở tập Đồng Tháp Mười, cách nhà cả 200km. Do vậy, Tuấn đi cả tháng mới về thăm vợ con một lần. Hết công trình này lại đến công trình khác, Tuấn theo nghề này cũng được 3 năm và gã ta cũng biến thành một “con ma men” lúc nào không hay. 

Chị Linh nhiều lần ngọt nhạt khuyên can mong chồng tu tỉnh lại, nhưng mọi cố gắng của người vợ này, vẫn không mang lại kết quả gì. Tuấn thì mặc nhiên la cà quán nhậu, lúc không có tiền thì ngồi trước cửa, một mình một chai rượu, dốc ngược tu từng ngụm. Đến khi say thì nằm vật ra ngủ. Đám bạn bè của Tuấn, đều là đám anh em nhậu nhẹt trên bến dưới thuyền. Đám này thường tụ tập ở nhà Tuấn “say” để “đàm đạo” với rượu. 

Vẫn cho kẻ bạc ác thêm một cơ hội

Theo như xác minh, nhiều lần chị Linh bị Tuấn “say” đánh thương tích đến nhập viện. Chính quyền ấp cũng nhắc nhở hành vi bạo hành ngược đãi vợ của y nhưng những giải pháp trên đều không có hiệu quả. 

Do thường xuyên phải chứng kiến cảnh chị Linh bị Tuấn “say” ngược đãi, đánh đập, công an viên ấp Bình Tiền 2, đã kiến nghị công an xã Đức Hòa Hạ làm hồ sơ cho Tuấn “say” đi cải tạo lao động bắt buộc 12 tháng. Tuy nhiên, điều này lại không thể thực hiện được do quy định của pháp luật, Tuấn chỉ có thể đưa đi cải tạo lao động khi trong bị xử lý hành chính tội gây rối trật tự 2 lần liên tiếp trong vòng 6 tháng. 

HÌnh minh họa (Internet)
HÌnh minh họa (Internet)

Theo tiết lộ của ông Tư, trưởng ấp Bình Tiền 2 thì nguyên nhân là do chị Linh và gia đình đã không tố cáo hành vi của Tuấn “say”. Vì vậy, phía chính quyền địa phương đã không thể có căn cứ để xử lý. Cũng chính vì điều này, mà Tuấn “say” càng nhờn mặt, coi thường pháp luật, và liên tục tái phạm, với tính chất ngày càng côn đồ, hung hăng hơn. 

Cũng chính vì thế mà cuộc sống của chị Linh biến thành địa ngục. Trái ngoe ở chỗ, chị Linh và gia đình không hề bao che hay dung túng cho Tuấn “say” mà nguyên nhân là do họ sợ hãi gã con rể này manh động làm liều. Như lời kể của chị Linh, Tuấn từng dọa giết vợ, nhưng may mắn nhờ hàng xóm kịp thời can ngăn nên đã không có hậu quả đánh tiếc xảy ra.

 Chị Linh cam chịu sự hành hạ ngược đãi của kẻ “mê cồn” trong suốt thời gian dài. Theo lời kể của người phụ nữ này, Tuấn đã trở thành nỗi ám của chị và cả gia đình. Sống trong cảnh vợ chồng luôn lục đục, bị bạo hành thậm tệ, nhiều lần ẩn ức chị đã định giải thoát khỏi cuộc hôn nhân bi kịch trên. Thế nhưng, nghĩ đến con cái, chị đã không đành lòng. 

Chị Linh đã cho Tuấn nhiều cơ hội, và luôn hy vọng vào một ngày chồng mình thay tính đổi nết. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, Tuấn “say” khiến cho người thân yêu thất vọng.

Không chỉ làm khổ vợ con, gã con rể cũng khiến cho gia đình vợ phải khốn khổ. Thậm chí, Tuấn “say” còn chém cả mẹ vợ vì dám can ngăn mình hành hung vợ. Theo như cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Đức Hòa, khoảng 12h ngày 23/8/2014, Tuấn đi nhậu say rồi về nhà chửi chị Linh rất nặng lời. Chửi xong, y xuống bếp lấy con dao chém vào người chị Linh khiến chị bị thương nặng.

Chứng kiến con gái bị chém bất tỉnh, bà Phạm Thị Thảo (62 tuổi, mẹ chị Linh - PV) liền nhào đến can ngăn. Như kẻ say máu, Tuấn tiếp tục chém vào đầu và tay bà Thảo khiến bà ngã gục xuống nền gạch. Phát hiện vụ chém người, gia đình bà Thảo liền chuyển 2 mẹ con đến bệnh viện. 

Lo sợ bị bắt vì đã chém vợ và mẹ vợ, sẵn “hơi men” y lại nằng nặc đòi treo cổ chuộc tội. Tuấn ra phía sau nhà dùng dây dù treo cổ tự tử nhưng đứa con trai đã phát hiện nên gã con rể này đã không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó, Tuấn bị tam giam để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. 

Kể từ ngày Tuấn “say” bị bắt, từ người thân đến hàng xóm như được trút gánh nặng. Rồi đây, Tuấn sẽ phải trả giá cho những tội lỗi mà mình đã gây ra, nhưng tâm sự với người viết, chị Linh cho biết, chị vẫn hy vọng chồng mình sẽ sớm tu tỉnh, làm lại cuộc đời. Và hơn thế chị vẫn sẽ cho kẻ bạc ác này thêm một cơ hội nữa. 

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.