Đang thụ án treo vẫn lái xe vận chuyển thịt thú rừng

Chiếc túi xách có chứa 3kg thịt lợn rừng cất phía dưới chân của Phó chủ tịch UBND xã Thượng Trạch
Chiếc túi xách có chứa 3kg thịt lợn rừng cất phía dưới chân của Phó chủ tịch UBND xã Thượng Trạch
(PLVN) - Tin từ Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng(tỉnh Quảng Bình) ngày 19/12 cho biết, khoảng 13h15 chiều 18/12, lực lượng Trạm Kiểm lâm số 6 thuộc đơn vị này đã bắt giữ vụ vận chuyển thịt lợn rừng trái phép trên xe ô tô và người điều khiển là đối tượng đang thụ án treo, bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vào thời điểm trên, lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ kiểm soát lâm sản trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng thì phát hiện trên xe ô tô bán tải Ford Ranger BKS 21C - 049.82, do ông Bùi Ta Boong (SN 1975, trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) điều khiển vận chuyển 6kg thịt lợn rừng.

Trong đó, có 3kg được giấu trong túi xách đặt dưới chân người ngồi ghế phụ trước và 3kg được giấu trong nắp ca-pô. Số thịt lợn rừng nói trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Ngồi cùng trên xe lúc này còn có ông N.T.C, Phó chủ tịch UBND xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) và anh Hoàng Duy Hưng (SN 1989), cán bộ vận hành điện năng lượng mặt trời tại xã Thượng Trạch.

Ông Boong cùng phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật hoang dã trái phép
 Ông Boong cùng phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật hoang dã trái phép

Lúc bị phát hiện, 3kg thịt lợn rừng giấu trong túi xách được đặt dưới ghế phụ, ngay chỗ đặt chân của ông C và bên trong có một số giấy tờ hồ sơ mà ông C nhận là của UBND xã, mang về để giao cho huyện.

Qua đấu tranh, anh Hưng nhận số thịt lợn rừng nói trên là của người dân xã Thượng Trạch cho mình để mang về nhà ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch làm thức ăn.

Được biết, ông Bùi Ta Boong là đối tượng đã bị TAND huyện Hướng Hóa xét xử về hành vi vi phạm các quy định bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm, tuyên mức án 9 tháng tù treo, thử thách 18 tháng kể từ ngày 3/5/2019 và  ông Boong được giao cho UBND thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) giáo dục trong thời gian tù treo, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bên trong túi xách chứa 3kg thịt lợn rừng và một số giấy tờ của UBND Thượng Trạch chuyển về huyện
Bên trong túi xách chứa 3kg thịt lợn rừng và một số giấy tờ của UBND Thượng Trạch chuyển về huyện

Dẫu vậy, vừa qua ông Boong vẫn ngang nhiên ra vùng biên giới xã Thượng Trạch để thuê lại 1 người dân trú tại bản Nịu với giá 5 triệu đồng/tháng để làm trại nuôi nhốt trái phép rất nhiều động vật hoang dã tại đây và số động vật hoang dã nói trên đã bị lực lượng chức năng tịch thu.

Hiện Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đang hoàn tất hồ sơ và tiến hành các biện pháp xác minh để xử lý vụ việc và những người có liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.