Bắt 3 đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Bệnh viện 199 Bộ Công an nơi tiếp nhận cách ly 5 đối tượng người Trung Quốc chưa rõ lai lịch.
Bệnh viện 199 Bộ Công an nơi tiếp nhận cách ly 5 đối tượng người Trung Quốc chưa rõ lai lịch.
(PLVN) - Chiều 21/7, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bắt 3 đối tượng liên quan đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trong đó có 2 người Việt và 1 người Trung Quốc. Hiện, cơ quan đã khởi tố vụ án hình sự tội tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 18/7, lực lượng chức năng đã kiểm tra, bắt quả tang 24 người Trung Quốc đang lưu trú trái phép trong 1 khách sạn tại Đà Nẵng. Sau đó, 24 người này được đưa về cách ly 14 ngày theo đúng quy định, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sơ Y tế Đà Nẵng, ngay sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy mẫu tất cả những người vừa cách ly để xét nghiệm Covid-19. “Kết quả ban đầu đều âm tính”, ông Hồng thông tin.

Công an quận Sơn Trà cho biết, những người này sang Đà Nẵng làm ăn, buôn bán hải sản với các mối hàng trước đây. Bước đầu xác minh họ đi bằng đường tiểu ngạch.

Cũng trong chiều 21/7, Bệnh viện 199 Bộ Công an cho biết đơn vị cũng đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi diễn biến đối với 5 người Trung Quốc chưa rõ lai lịch. Nhóm người này được xác định đã đến Đà Nẵng cách đây 7 ngày và bị cơ quan chức năng phát hiện nên tạm giữ để cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Đại diện bệnh viện 199 cũng khẳng định nhóm 5 người này không liên quan đến 24 trường hợp người Trung Quốc hiện đang cách ly tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam cũng bất ngờ phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú tại 1 ở thị xã Điện Bàn. Sau đó, nhóm người này bị đưa về cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm