Ám ảnh “bùa yêu” “phi công trẻ” giết tình già

Ám ảnh “bùa yêu” “phi công trẻ” giết tình già
(PLO) - Trước khi vụ án xảy ra, giữa nạn nhân và bị cáo từng có thời gian quan hệ tình cảm. Cho rằng người tình già “bỏ bùa yêu”, trong lúc “ngáo đá”, Thắng tìm đến bắt người tình “giải bùa” cho mình nhưng bị từ chối. Hung thủ rút dao vung nhiều nhát vào ngực nạn nhân.
Kẻ vũ phu 2 “vợ”, 3 tiền án 
Bị cáo Nguyễn Văn Thắng (SN 1985, ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) là con út trong một gia đình có 4 anh chị em. Học hết lớp 10, nhà nghèo, Thắng nghỉ học, theo đám bạn đi làm thuê kiếm tiền. Cũng từ đây, Thắng bắt đầu học đòi đám bạn xấu, tụ tập ăn chơi. Những đồng tiền làm ra không đủ cho những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng, bất chấp cha mẹ khuyên bảo.
Sau 2 lần vào tù ra tội, Thắng may mắn được cô gái bản SN 1987 (ngụ xã Nghĩa Quang) dành tình cảm, bất chấp quá khứ tội lỗi để nên duyên vợ chồng.
Sau khi cưới, Thắng ở rể, nhưng cuộc hôn nhân chóng tàn vì Thắng “ngựa quen đường cũ”. Đầu năm 2011, Thắng lần thứ ba vào tù vì tội “sử dụng trái phép chất ma túy”, nhận bản án 27 tháng tù.
Ra tù, không vợ con, không nhà cửa, không công việc, Thắng về nhà ăn bám bố mẹ đẻ. Trong những lần cùng đám bạn đi chơi, biết được hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Tú Anh (SN 1975, ngụ khối 9, phường Hà Huy Tập, TP Vinh) nên Thắng tiếp cận, tán tỉnh, dù chị Tú Anh hơn mình 10 tuổi, từng có một đời chồng, đang nuôi hai con nhỏ.
Biết được quá khứ tội lỗi của Thắng, nhưng có lẽ vì cô đơn nên thiếu phụ phụ bất chấp gia đình ngăn cản, công khai mối quan hệ với tình nhân ít hơn mình 10 tuổi. Mối quan hệ ấy chưa được bao lâu, bản tính côn đồ, vũ phu, nghiện ngập của Thắng lộ rõ. Nhiều lần trong lúc “ngáo đá”, say rượu, Thắng đánh đập chị Anh ngay trước mặt bố mẹ đẻ chị này.
“Bùa yêu” hay “bùa heroin”?
Không chịu nổi tính khí của người tình trẻ, chị Anh quyết định chia tay nhiều lần, đều bị Thắng phản đối. Cũng từ đó, chị Anh luôn tìm cách né tránh Thắng mỗi khi đi làm về, cũng như lúc Thắng đến nhà tìm. 
Cho rằng mình bị bỏ “bùa yêu” rồi lại bị người tình già “đá” một cách tàn nhẫn, nhiều lần Thắng tìm đến bắt chị Anh đi giải “bùa yêu”, nhưng đều bị người tình lánh mặt.
Tối ngày 25/7/2014, Thắng vào nhà nghỉ sử dụng ma túy đá cùng Hồ Văn Thích (SN 1986, ngụ phường Hồng Sơn, TP Vinh) và đám bạn. Khoảng 30 phút sau, Thắng và Thích chạy xe máy định về nhà ngủ. Trên đường về, cả hai cùng ghé vào nhà một người bạn chơi. Tại đây, sẵn thấy con dao nhọn (loại gọt trái cây, dài 25 cm) đặt trên bàn, Thích cầm đưa cho Thắng.
Khi hai người chạy xe đến ngã tư Ga (đoạn giao nhau giữa đường Phan Bội Châu, Nguyễn Sỹ Sách và quốc lộ 1A), Thắng nhìn thấy người tình già đang đứng trên vỉa hè. 
Nghĩ đến mâu thuẫn trước đó giữa hai người, Thắng tức giận bảo Thích dừng xe rồi cầm dao tiến lại phía nạn nhân đang đứng. Trong cuộc nói chuyện, Thắng nói: “Mi coi răng đi giải bùa cho tau, nếu mi cứ nghĩ tau và mi không đến được với nhau.”
 Nghe Thắng nói vậy, nạn nhân trả lời: “Anh chơi nhiều đừng có điên” (ý nói Thắng sử dụng nhiều ma túy đá). Tức giận vì câu nói của người tình, Thắng thẳng tay tát rồi bắt thiếu phụ lên xe của mình đi “giải bùa yêu.”
Trong lúc giằng co, Thắng lấy con dao cầm sẵn trong tay vung nhiều nhát vào ngực làm người tình gục xuống tại chỗ. Thấy nạn nhân chảy máu nhiều, Thắng mới hốt hoảng gọi Thích chở tới bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên chị Tú Anh đã tử vong ngay sau đó do choáng, mất máu vì vết đâm thủng phổi. 
 
Về phần hung thủ, Thắng nhờ Thích quay về nhà mình chở mẹ đẻ tới bệnh viện để chăm sóc người thân. Sau khi mẹ đến, Thắng lại nhờ Thích chở ra bến xe bắt xe vào Quảng Bình trốn. Đến ngày 4/12/2014, Thắng vừa trở về địa phương thì bị cảnh sát bắt giữ theo lệnh truy nã.
Tự trách “con hư tại mẹ”
Sáng ngày 16/6/2015, phiên tòa xét xử vụ án giết người tình khá vắng lặng. Mặc dù gia đình Thắng cách tòa án chỉ vài km nhưng chỉ mình người mẹ tới dự. 
Có mặt tại phiên tòa, mang theo di ảnh nạn nhân xấu số với vẻ mặt thất thần là bố mẹ của nạn nhân. Suốt phiên tòa, họ ngồi lặng lẽ. Được biết, cuộc đời nạn nhân vốn chịu bất hạnh vì từng gặp phải một người chồng không ra gì. Sau tám năm chung sống với người chồng vũ phu, rượu chè, cờ bạc, chị quyết định ôm hai cô con gái về nhà cha mẹ đẻ rồi ly hôn, kết thúc cuộc “hôn nhân địa ngục”. Cuộc sống của ba mẹ con sẽ bình yên như vậy nếu như không gặp Thắng. 
“Biết con có tình cảm với người đàn ông kém hơn mình chục tuổi, lại nhiều lần vào tù ra tội nên gia đình ra sức ngăn cản, nhưng nó đâu chịu nghe, để rồi phải chết oan uổng như vậy. Chỉ tội hai đứa cháu giờ phải chịu cảnh mồ côi. Mai mốt chúng tôi nằm xuống rồi, không biết lấy ai chăm sóc cho chúng”, mẹ nạn nhân thở dài.
Sau khi xem xét tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt Thắng 20 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 69 triệu, chu cấp mỗi tháng 1 triệu đồng nuôi con gái của nạn nhân (mới 13 tuổi 1) tháng cho đến khi trưởng thành.
Liên quan đến vụ án, bị cáo Hồ Văn Thích biết rõ Thắng đã gây ra cái chết cho nạn nhân, nhưng cố tình che giấu tội phạm, nên bị xử phạt mức án 18 tháng tù giam. Cộng với mức án 27 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy chưa thi hành án, Thức phải nhận mức án 45 tháng tù.
H.C
H1: 
H2: x

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.