Sầm Sơn: Khoanh vùng hiệu quả, hầu như không có khả năng xuất hiện virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Sầm Sơn: Khoanh vùng hiệu quả, hầu như không có khả năng xuất hiện virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng
(PLVN) - Hàng loạt giải pháp hiệu quả đã được Sầm Sơn kịp thời triển khai để khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên liên quan đến Đà Nẵng. Theo đánh giá chung từ cơ quan chức năng, thời gian tới hầu như không có khả năng xuất hiện virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. 

Ngay sau khi xác định có ca dương tính đầu tiên liên quan đến Đà Nẵng được ghi nhận từ 7/8, chính quyền quyết liệt “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” truy vết F1, F2 để khoanh vùng, kiểm soát không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Thông tin từ UBND Sầm Sơn cho biết, tính đến ngày 12/8/20220 đã truy vết được 870 người có liên quan, trong đó, 44 ca F1 cho kết quả âm tính. F2: 355 ca; F3: 471 ca. Tất cả các trường hợp này đều đang được giám sát cách ly chặt chẽ, đồng thời thành lập 06 chốt phòng chống dịch tại phường Quảng Vinh để thực hiện giãn cách xã hội tại khu phố Nam Bắc.

Cũng theo đánh giá của các ban ngành chức năng và Sở Y tế, khả năng lây nhiễm từ BN 748 ra cộng đồng là rất thấp vì bệnh nhân chưa có triệu chứng ho do viêm xuất tiết đường hô hấp, nên hạn chế khả năng đưa virus ra môi trường.

Liên quan đến những người từ Đà Nẵng và các tỉnh về, Sầm Sơn đã điều tra lấy mẫu 325 người (trong đó: Đà Nẵng 268 ca; Quảng Nam 25 ca; 35 ca sàng lọc theo thông báo khẩn của Bộ Y tế). Kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính.

Có thể nói, công tác phòng chống dịch COVID- 19 trên địa bàn thành phố đến nay đã ghi nhận những kết quả tích cực, dịch cơ bản đã được khống chế, khoanh vùng (tại 01 dãy phố, khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh) và hầu như không có khả năng xuất hiện virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Là một trong những điểm đến du lịch thu hút du khách hàng đầu Việt Nam, thời gian qua, những biện pháp phòng chống Covid – 19 đã được chính quyền thành phố Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hoá nói chung triển khai đồng bộ và quyết liệt, trên cơ sở siết chặt công tác phòng chống dịch hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế, vừa bảo đảm phòng chống dịch, vừa bảo đảm phát triển kinh tế.

Thời gian tới, Sầm Sơn cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình nghệ thuật, chương trình Lễ công bố Danh lam thắng cảnh Sầm Sơn là di tích Quốc gia đặc biệt; đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao.... kết hợp với các biện pháp phòng dịch hiệu quả, chặt chẽ để đón du khách đến với thành phố biển và đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách.

Trước đó, trong đợt bùng phát dịch đầu năm, Thanh Hoá được xếp vào tỉnh có nguy cơ thấp nhưng lãnh đạo UBND tỉnh vẫn quyết định giãn cách xã hội đến 30/4/2020. Tình hình kiểm soát dịch đảm bảo, cùng nhiều giải pháp kích cầu hiệu quả và hệ thống cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn đã đưa du lịch Sầm Sơn phục hồi nhanh chóng, với nhiều hoạt động như Tổ chức Lễ hội Carnival đường phố, chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa; chương trình nghệ thuật tối thứ bảy hằng tuần; đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao...

Kết thúc 7 tháng đầu năm, Sầm Sơn đã đón được 2.884.500 lượt khách (gần 70% cùng kỳ năm 2019, khoảng 51% kế hoạch); tổng thu ước đạt 2.759 tỷ đồng (trên 72 % so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 54% kế hoạch).

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.