Quảng Ninh thực hiện nghiêm trong ngày đầu cách ly toàn xã hội

Người dân phường Mạo Khê, TX Đông Trueefu thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội
Người dân phường Mạo Khê, TX Đông Trueefu thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội
(PLVN) - Ngày đầu thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về cách ly xã hội, chính quyền các cấp Quảng Ninh triển khai nghiêm túc các biện pháp kiểm soát, còn người dân hạn chế ra đường và đeo khẩu trang đầy đủ.

Tại các chốt kiểm soát, bắt đầu từ 0h ngày 1/4, lực lượng chức năng đã dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào tỉnh. Chỉ các trường hợp đặc biệt đã được quy định rõ trong Điện khẩn của UBND tỉnh mới được phép ra vào địa bàn. Các loại xe tải chở hàng hóa được phép ra/vào thành phố nhưng phải đảm bảo đúng số lượng người trên phương tiện; yêu cầu khai báo đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin hàng hóa và kiểm soát y tế chặt chẽ đối với tất cả người trên các phương tiện.

Các phương tiện ngoại tỉnh khi đến địa phận Quảng Ninh, nếu không thuộc các trường hợp đặc biệt được quy định sẽ phải quay đầu; phương tiện cá nhân di chuyển giữa các địa phương trong tỉnh, nếu không có công việc thực sự cần thiết sẽ được động viên quay trở về.

Sáng 1/4, TP Hạ Long tiếp tục huy động, tập trung lực lượng liên ngành gồm gần 200 CBCS công an, quân đội, nhân viên y tế, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương, đoàn viên, thanh niên… phối hợp làm nhiệm vụ phân luồng, hạn chế tình trạng ùn tắc, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ tốt việc vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại chính đáng của nhân dân.

Ngoài đa phần người dân, chủ phương tiện đã biết thông tin về việc thực hiện cách ly xã hội và kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra/vào thành phố, còn những người, đặc biệt là người từ các địa phương khác đến Hạ Long chưa nắm được thông tin. Các xe cơ giới chở người, không thuộc các trường hợp đặc biệt được quy định, không phải xe tải vận chuyển hàng hóa thiết yếu đã được lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát yêu cầu quay đầu.

Cùng với TP Hạ Long và các địa phương khác trong toàn tỉnh đã, đang triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Tại huyện Bình Liêu, ngay từ ngày 28/3, các chợ trên địa bàn huyện đã đóng tất cả cửa phụ ra/vào chợ; lập chốt kiểm soát y tế bắt buộc đối với người và hàng hóa; đóng các quầy không kinh doanh lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Toàn bộ các cửa hàng không kinh doanh nhu yếu phẩm trên địa bàn huyệ Bình Liêu đều đóng cửa
 Toàn bộ các cửa hàng không kinh doanh nhu yếu phẩm trên địa bàn huyệ Bình Liêu đều đóng cửa

Cụ thể hóa chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện Bình Liêu đã triển khai nhiều nội dung sát với thực tế của địa phương, đảm bảo tính quyết liệt, chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc huyện đã chỉ đạo, quán triệt tất cả các xã, thị trấn thực hiện việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động bà con nhân dân chấp hành nghiêm việc không tổ chức đám cưới, đám hỏi; tổ chức đám tang phải đảm bảo các quy định.

Đồng thời yêu cầu người dân nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, Tết Thanh Minh tại nhà, không tổ chức thanh minh, tảo mộ; quản lý chặt chẽ tuyến biên giới. Thực hiện một trong những nội dung chính trong Điện khẩn của UBND tỉnh về việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h00', ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh, các cơ quan đơn vị nhà nước bố trí cho CB,CC,VC sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) làm việc tại nhà. Những cán bộ cần đến cơ quan làm việc đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Tại trụ sở Sở GD&ĐT sáng 1/4, chỉ có Giám đốc sở và 2 cán bộ Văn phòng Sở giúp việc thường trực thực hiện nhiệm vụ. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Thúy, cho biết: Toàn bộ CB,CC,VC và người lao động của cơ quan Sở được yêu cầu sử dụng CNTT làm việc tại nhà. Chúng tôi cũng đã quán triệt rõ ràng tới các CB,CC,VC việc đảm bảo tiến độ, chất lượng hiệu quả mọi công việc được giao như khi làm việc tại công sở và yêu cầu tuyệt đối không được rời nơi cư trú trong thời gian làm việc tại nhà...

Cũng như cách làm của Sở GD&ĐT, tại tòa nhà Liên cơ quan số 3, toàn bộ các sở, ngành khác cũng chỉ đạo CB,CC,VC và người lao động làm việc trực tuyến qua các ứng dụng CNTT, chỉ bố trí lãnh đạo trực điều hành cơ quan. Các sở, ban, ngành tại tòa nhà Liên cơ quan số 2, số 4 cũng bố trí làm việc và nghỉ luân phiên quân số đơn vị...

Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long giải quyết các TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến
 Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long giải quyết các TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Tại các trung tâm hành chính công, mọi giao dịch hành chính đã tạm dừng. Các bộ phận của các trung tâm khi đến trụ sở giải quyết công việc đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Các hồ sơ, thủ tục được tiếp nhận, giải quyết qua hệ thống cổng dịch vụ công trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.