VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”

(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh ngày 26/11/2020, VPBank vinh dự được xướng tên trong danh mục "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”. Hai năm trước đó, VPBank cũng đã vượt qua nhiều ngân hàng khác để nhận giải thưởng danh giá này.

Theo đại diện Ngân hàng, giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” dành cho VPBank được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trải qua nhiều vòng xét duyệt với quy trình minh bạch, nghiêm túc, kỹ lưỡng gồm các nội dung như: Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; mức độ an toàn - an ninh cho ngân hàng số; các dịch vụ ngân hàng số đang cung cấp; tốc độ tăng trưởng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (gồm Internet banking và moblie banking); tổng số tiền giao dịch bình quân cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng…VPBank đã chính thức chinh phục Ban tổ chức để giành giải "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” năm 2020. 

Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân đang phát biểu tại Lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân cho biết: “Việc được vinh danh những giải thưởng về chuyển đổi số là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của VPBank nhiều năm qua bằng việc không ngừng số hóa nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tài chính tốt nhất, hiện đại nhất, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển VPBank trở thành ngân hàng thân thiện với khách hàng thông qua công nghệ”.

Thời gian qua, VPBank đã liên tục triển khai công nghệ mới, đột phá như xây dựng một website ngân hàng mang phong cách thương mại điện tử hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, trong đó tích hợp nền tảng trí tuệ nhận tạo (AI), chữ ký điện tử (eSignature) kết hợp với Big Data để nhận diện khách hàng.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến (eKYC) đa kênh (phiên bản web và app) chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Tài khoản eKYC giúp khách hàng có thể giao dịch chỉ trong vòng vài phút sau khi hoàn tất đăng ký - một trải nghiệm online 100% đặc biệt thú vị và tiện ích dành cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank đã và đang ứng dụng phần mềm JAVIS và RPA - phần mềm linh hoạt, có khả năng mô phỏng hành động của con người - giúp VPBank giảm đến 20 công đoạn thủ công, xử lý chứng từ, hồ sơ để bảo đảm tính đồng bộ, chính xác, qua đó rút ngắn 30 - 40% thời gian phê duyệt. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp từ 2 - 3 ngày hoặc cấp thẻ tín dụng ngay trong ngày kể từ khi hoàn tất thao tác đăng ký hoàn toàn online. Đến nay, VPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

Đặc biệt, VPBank còn sở hữu “siêu ứng dụng” ngân hàng điện tử VPBank Online ưu việt, thân thiện. Ngoài tính năng cung cấp đa dạng các loại giao dịch tài chính – tiêu dùng, VPBank Online đã cá nhân hóa các tiện ích thường dùng trên trang chủ, sử dụng đăng nhập dựa trên định dạng khuôn mặt (Face ID), vân tay và mã pin để gia tăng sự tiện lợi mà vẫn bảo mật, an toàn. Ngoài ra, VPBank Online còn là ứng dụng ngân hàng điện tử duy nhất hiện nay giúp người dùng chuyển tiền quốc tế nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến quầy giao dịch.

 Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân đang nhận giải thưởng "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”

Kể từ năm 2018 đến nay, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank đã tăng bình quân 100% mỗi năm. Lượng giao dịch tăng từ 150 - 200%, các hợp đồng mở thẻ tín dụng, mở thấu chi và vay tín chấp trên VPBank Online tăng từ 2 đến 3 lần mỗi năm từ năm 2018.

“Tính đến hết quý III/ 2020, VPBank đã có hơn 1,2 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên 21 dịch vụ/sản phẩm online. Tổng lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử hàng tháng trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 735 nghìn tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019 và chiếm khoảng 80 % tổng số lượng giao dịch tài chính”, vị đại diện VPBank chia sẻ.

Thành lập từ năm 1964, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) là Tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông với hàng trăm các trang thông tin điện tử, báo và tạp chí trong lĩnh vực công nghệ số. Bên cạnh đó, khả năng kết nối các quan chức cấp cao và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đã nâng cao tầm vóc, uy tín và chất lượng cho những giải thưởng của IGD.

“Giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” là giải thưởng thường niên, do IDG Việt Nam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển số hóa của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và cho xã hội nói chung.

Văn Hùng
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
VDB: Giữ vai trò chủ lực cấp tín dụng đầu tư của nhà nước

VDB: Giữ vai trò chủ lực cấp tín dụng đầu tư của nhà nước

(PLVN) - Trải qua 15 năm hoạt động, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được Chính phủ giao. Nguồn vốn tín dụng do VDB quản lý cho vay đã góp phần tích cực phục vụ tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Đọc thêm

Chuyển biến tích cực trong công tác Thi hành án dân sự trên địa bàn quận Tân Bình

Chuyển biến tích cực trong công tác Thi hành án dân sự trên địa bàn quận Tân Bình
(PLVN) - Năm 2020  là năm nhiều khó khăn tác động tiêu cực đến công tác tổ chức Thi hành án dân sự, trong khi đó, Tân Bình là quận nội thành có diện tích tự nhiên rộng, dân số đông, kinh tế phát triển, được đánh giá là đơn vị có số lượng việc thụ lý cao, giá trị phải thi hành án lớn, có nhiều hồ sơ tương đối phức tạp. Trước những thách thức nêu trên, Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình  (THADS), TP. Hồ Chí Minh đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Bạc Liêu sẵn sàng ứng phó với “3 kịch bản” của hạn mặn

Bạc Liêu sẵn sàng ứng phó với “3 kịch bản” của hạn mặn

(PLVN) - Để chủ động ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn và các tác động của biến đổi khí hậu gây ra trong mùa khô năm 2021, Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các ngành, địa phương khẩn trương xây dựng và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịch bản phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô năm 2020 - 2021 với “3 kịch bản”. 

Hàng ngàn du khách đổ về Đà Lạt ngắm Mai Anh Đào nở rộ

Hàng ngàn du khách đổ về Đà Lạt ngắm Mai Anh Đào nở rộ
(PLVN) - Mỗi mùa, Đà Lạt tự biết tạo cho mình một hình ảnh riêng. Nếu tháng 10, Đà Lạt mời gọi bước chân của du khách ghé thăm bởi sắc vàng của hoa Dã Quỳ thì tháng chạp, xứ sở ngàn hoa lại lung linh sắc hồng của hoa Mai Anh Đào khiến du khách mê mẩn.

Tài xế ngủ gật tông hàng loạt học sinh trên quốc lộ 91

Tài xế ngủ gật tông hàng loạt học sinh trên quốc lộ 91
(PLVN) - Ngày 16/1, tin từ Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên đoạn Quốc lộ 91 làm 5 học sinh bị thương nặng do bị xe tải chạy cùng chiều tông phải.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬