Tuyệt chiêu xài thẻ tín dụng không hề lo lãi suất

Tuyệt chiêu xài thẻ tín dụng không hề lo lãi suất
(PLVN) - Thẻ tín dụng ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi tiện ích sử dụng tiền ngân hàng mà không cần chịu lãi trong 45-60 ngày thậm chí là suốt dòng đời của thẻ chỉ với điều kiện thanh toán nợ thẻ đủ và đúng hạn. 

Không chỉ vậy, người dùng thẻ còn được hưởng rất nhiều khuyến mại giảm giá, trả góp 0% lãi suất tại các đối tác của ngân hàng và ưu đãi từ ngân hàng như hoàn tiền, tích điểm thưởng,... Tuy nhiên, khách hàng thường quan tâm đến những tiện ích của thẻ tín dụng nhưng lại ít khi để ý đến lãi suất và phí thanh toán trễ hạn của thẻ dẫn đến khả năng bị mất thêm một khoản tiền không đáng có.

Lãi suất và phí thanh toán trễ hạn thẻ tín dụng là gì?

Thông thường hàng tháng ngân hàng sẽ gửi bản sao kê đầy đủ về tổng số tiền khách hàng chi tiêu trong kỳ, dư nợ tối đa và dư nợ tối thiểu cần thanh toán, ngày đến hạn thanh toán. 

Nếu bạn thanh toán dư nợ tối đa trước hoặc đúng hạn thì bạn sẽ không phát sinh lãi suất hay phí thanh toán trễ hạn.

Nếu số tiền thanh toán của bạn nhỏ hơn dư nợ tối đa nhưng lớn hơn hoặc bằng dư nợ tối thiểu, bạn sẽ chịu lãi suất thẻ tín dụng. Mức lãi suất này trên thị trường giao động từ 2%-4%/tháng, tương ứng 24-48%/năm tùy theo chính sách của từng ngân hàng và từng loại thẻ.

Nếu bạn thanh toán ít hơn dư nợ tối thiểu, ngân hàng sẽ áp dụng phí thanh toán trễ hạn bên cạnh lãi suất thẻ tín dụng. Mức phí này khác nhau tùy theo chính sách của từng ngân hàng, giao động từ 3%-6%/tháng. 

Các mức lãi suất hay phí thanh toán trễ hạn được công bố trên website của các ngân hàng.

Để không phát sinh lãi và phí thanh toán trễ hạn thẻ tín dụng, điều tiên quyết là chủ thẻ cần có kế hoạch thanh toán đủ dư nợ trước hoặc đúng hạn.

Hạn thanh toán thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

Hạn thanh toán được thể hiện trên sao kê. Đây là ngày chậm nhất mà khách hàng nên thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng để được hưởng ưu đãi miễn lãi và không phải chịu phí thanh toán trễ hạn.

Thời điểm để ngân hàng xác nhận chủ thẻ đã thanh toán là thời điểm ngân hàng nhận được tiền, không phải thời điểm chủ thẻ chuyển tiền. Nhiều khách hàng nhầm lẫn điều này dẫn đến thanh toán trễ hạn và phải chịu phí. Có trường hợp như khách hàng thẻ M.H ở Hà Nội, anh hiểu rằng mình đã thanh toán trễ hạn 1 lần trong 7 tháng sử dụng thẻ tín dụng, tuy nhiên, thực tế anh đã trễ hạn thanh toán 5 kỳ.

Để tránh trường hợp này, nếu chuyển khoản / nộp tiền mặt liên ngân hàng để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, khách hàng cần lưu ý thực hiện trước vài ngày làm việc so với hạn thanh toán. Đồng thời, nếu chuyển khoản, khách hàng nên chọn hình thức chuyển tiền nhanh để đảm bảo khoản thanh toán được chuyển khoản thành công sớm. 

Chỉ cần thanh toán đủ và đúng hạn dư nợ trong kỳ, khách hàng vừa được tận hưởng hoàn tiền/tích điểm thưởng cho chi tiêu, vừa được hưởng khuyến mại giảm giá mà không phải trả lãi khi sử dụng tiền ngân hàng để chi tiêu trước rồi thanh toán sau.

Chi tiêu hợp lý trong mức có thể chi trả được, tận dụng chu kỳ miễn lãi và trả góp 0% lãi suất

Trước khi quyết định mua một món đồ nào đó, hãy cân nhắc kỹ càng trong tương lai bạn có đảm bảo khả năng thanh toán hay không. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý nếu bạn chưa trả đủ nợ thẻ tín dụng của kỳ trước thì nên hạn chế mua sắm, chi tiêu bằng thẻ tín dụng trong kỳ này bởi điều này sẽ khiến bạn ngày càng “đắm chìm” trong nợ nần. 

Bên cạnh đó, nguyên tắc vàng để khoản chi tiêu thẻ được miễn lãi lâu nhất có thể là chờ đến ngay sau ngày nhận sao kê hãy thực hiện. Giả dụ chủ thẻ được miễn lãi 45 ngày, nhận sao kê kỳ trước vào ngày 20/10, nếu chủ thẻ chi tiêu ngày 21/10 (ngày đầu tiên của kỳ sao kê mới) thì sẽ có 45 ngày miễn lãi cho giao dịch đó, nhưng nếu giao dịch vào ngày 26/10 thì thời gian miễn lãi chỉ còn 40 ngày. 

Ngoài ra, để giảm tải dư nợ thẻ tín dụng, khách hàng có thể tận dụng các chương trình trả góp 0% lãi suất để kéo dài thời gian trả nợ cho các khoản chi tiêu lớn. Các chương trình này hầu hết đều có giới hạn về thời gian và thường áp dụng tại các đối tác, sản phẩm/dịch vụ chọn lọc với kỳ hạn trả góp cố định 3,6, 9 hay 12 tháng.

Dùng thẻ tín dụng có kỳ hạn miễn lãi dài 

Khách hàng cũng có thể chọn thẻ tín dụng có kỳ miễn lãi dài để tối ưu thời gian sử dụng vốn ngân hàng không trả lãi. Hiện bên cạnh các dòng thẻ thông thường có thời hạn miễn lãi 45-60 ngày, thị trường đã có dòng thẻ VIB Zero Interest Rate miễn lãi suốt dòng đời 5 năm của thẻ. 

Cơ chế hoạt động của thẻ này rất đơn giản. Ví dụ khách hàng có nhu cầu chi tiêu hàng tháng là 10 triệu đồng qua thẻ. Với các dòng thẻ áp dụng lãi suất hiện tại từ 2.59%-3.19%/tháng, mỗi tháng chủ thẻ phải trả khoảng 259.000-319.000 đồng cho tiền lãi. Với thẻ VIB Zero Interest Rate, chủ thẻ chỉ phải trả khoản phí xử lý giao dịch là 0,99% là 99.000 đồng, bằng 1/3 số tiền lãi phải trả. Khoản phí này chỉ trừ một lần cho giao dịch và được miễn phí trong ba tháng đầu tiên mở thẻ. Tới các kỳ sao kê chủ thẻ chỉ cần thanh toán tối thiểu 20% trên tổng dư nợ để được hoàn toàn miễn lãi. 

Thẻ tín dụng là phương thức thanh toán không tiền mặt với nhiều lợi ích rất thiết thực cho người dùng. Tuy nhiên, khách hàng cần nắm rõ các quy tắc, cách sử dụng, biểu phí cũng như các chương trình ưu đãi, khuyến mại của Thẻ tín dụng để có các kế hoạch chi tiêu hợp lý, thanh toán đúng hạn để tránh phát sinh các loại phí không mong muốn. 

Đọc thêm

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Ngành Thuế quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Cán bộ thuế hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động. (Nguồn ảnh: baolaichau.vn).
(PLVN) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành dự toán thu nhưng vẫn bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) và tăng trưởng kinh tế, năm 2024 ngành Thuế tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng
(PLVN) - Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đạt 4.011,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 188,2 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối quý 4/2023 đạt 41.979 tỷ đồng. Đáng chú ý, tổng nợ phải trả của Bamboo Capital giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn này cũng tăng trưởng 26,5% lên 17.456,2 tỷ đồng.

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ
(PLVN) -  Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố BCTC quý 4/2023. Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của TRACODI đạt 1.784,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 163,3 tỷ đồng.

Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”: “Chủ trương không khuyến khích tích trữ vàng miếng là đúng đắn”

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - “Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không khuyến khích người dân mua bán vàng miếng, tích trữ vàng miếng là đúng đắn và chúng ta cần phải bám sát theo chủ trương này để có biện pháp”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nêu quan điểm tại Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”, tổ chức tại Hà Nội vào hôm qua (25/10).

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)
(PLVN) - Vào ngày 16/1 tới, Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP) sẽ chính thức được ra mắt. Đây là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung - cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong khu công nghiệp (KCN).

Năm 2024 sẽ không còn khoản vay lãi suất cao

Lãi suất ngân hàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm. (Nguồn ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, những khoản cho vay với lãi suất cao do các ngân hàng huy động với lãi suất cao trước đó sẽ không còn tồn tại trong năm 2024.

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam
(PLVN) -  Tính riêng ở lĩnh vực tài chính, có 3 doanh nghiệp được bình chọn lần lượt là F88, Trusting Social và Fiinhay. Cụ thể, F88 xếp thứ 2 trong danh sách các công ty startup có kết quả huy động vốn tiêu biểu nhất, sau Novaland Group, còn Trusting Social xếp thứ 7 và Fiinhay xếp thứ 11.

Linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không hạ chuẩn

Tăng trưởng tín dụng được đẩy nhanh nhưng còn thấp so với cùng kỳ 2022. (Ảnh minh hoạ/Phạm Hùng)
(PLVN) -Mặc dù tốc độ tăng trưởng tín dụng đã được đẩy nhanh nhưng số liệu cập nhật đến ngày 13/12/2023 cho thấy tín dụng tăng 9,87% so với cuối năm 2022, thấp hơn so với định hướng điều hành 14% trong năm nay… Tại Thông báo mới đây, Thủ tướng yêu cầu ngành Ngân hàng chủ động, linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không được hạ chuẩn tín dụng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn: Đưa hiện đại hóa trở thành “điểm sáng” của ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn. (Ảnh: Thanh Hải).
(PLVN) -Ghi nhận những nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) của ngành Thuế trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đề nghị toàn ngành cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa, phải đưa công tác hiện đại hóa trở thành một “điểm sáng” của hệ thống thuế.

Ngành Thuế 'về đích' thu ngân sách

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Tổng cục Thuế và trực tuyến tại 63 Cục Thuế toàn quốc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
(PLVN) - Với quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN), ước thực hiện cả năm 2023, tổng thu do cơ quan thuế quản lý vượt khoảng 5,5% dự toán, bằng 95,4% so với thực hiện năm 2022.

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88
(PLVN) -  Dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường, thậm chí lỗ trong ngắn hạn nhưng tổng thể hoạt động kinh doanh, quản trị vẫn được đánh giá ổn định, thậm chí dự báo tích cực là lý do Fiin Ratings tiếp tục duy trì điểm tín dụng BBB- cho F88.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cần tận dụng tốt thế và lực để bứt phá

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tập thể Lãnh đạo và đại diện các Chi cục thuộc Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.
(PLVN) - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh về tiến độ thu ngân sách. Đến thời điểm hiện tại, dự báo khả năng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý năm 2023 hụt gần 5.300 tỷ đồng, đơn vị đặt mục tiêu sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dự toán trong 2 tuần “nước rút”…