Đạt lợi nhuận gần 2.000 tỷ đồng, OCB nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng tốt nhất

Đạt lợi nhuận gần 2.000 tỷ đồng, OCB nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng tốt nhất
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt 1.943 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt  106.413 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Với kết quả này OCB tiếp tục khẳng định tên tuổi trong nhóm câu lạc bộ ngân hàng nghìn tỷ, sánh vai cùng với Tổ chức tín dụng quy mô đầu ngành khác.

Tăng trường lợi nhuận trước thuế vượt 100%

Theo thống kê, OCB có tăng trưởng lợi nhuận trước thuế liên tiếp trong 2 năm 2017-2018 đều đạt và vượt trên 100%. Cụ thể năm 2017, lợi nhuận trước thuế của OCB cả năm đạt tăng trưởng so với 2016 tới  111%, ở mức 1.022 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối 2018, lợi nhuận trước thuế của OCB tiếp tục tăng trưởng vượt trội, ghi nhận 2.202 tỷ đồng, gấp  2,2 lần so với kết quả của năm trước. 

Ở quý III/2019, theo báo cáo tài chính hợp nhất, dư nợ thị trường 1 của OCB đạt  69.296 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu thuần đạt  4.368 tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2018. Đáng chú ý, thu thuần từ lãi và thu thuần từ hoạt động dịch vụ của OCB tăng rất mạnh với tăng trưởng so với kỳ 2018 lần lượt và 20% và 87%, góp phần mang lại nguồn thu nhập hoạt động bền vững cho Ngân hàng.  

Bên cạnh đó cũng phải kể đến những nhân tố đóng góp khác cho sự thành công về lợi nhuận bao gồm chi phí dự phòng thấp hơn phản ánh hiệu quả trong việc quản trị nợ xấu của Ngân hàng và quản lý chi phí hoạt động. OCB luôn duy trì tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu (CIR) dưới 40%, nằm trong nhóm các ngân hàng có sự kiểm soát chi phí hoạt động ổn định trên thị trường.

Vốn chủ sở hữu đạt 10.485 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Tính đến nay, vốn điều lệ của OCB đã tăng lên 7.898 tỷ đồng từ 6.599 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ của OCB nằm trong kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn Basel II và được thực hiện thông qua việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỉ lệ 20%, tương ứng với số cổ phần phát hành là gần 130 triệu cổ phiếu. 

Điển hình của ngân hàng cân bằng được cả 2 vế đột phá và tăng trưởng bền vững 

Kết quả này có được dựa trên sự phát triển của tất cả các phân khúc kinh doanh thông qua việc tiếp tục thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đột phá về công nghệ để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu trên thị trường. Bên cạnh đó, theo nhận định của giới chuyên môn, OCB là điển hình của một ngân hàng có quy mô vừa nhưng luôn đạt được cả 2 mục tiêu đột phá và tăng trưởng bền vững, thể hiện qua chất lượng tài sản tốt, hiệu quả kinh doanh vượt trội và tốc độ tăng trưởng tốt nhất qua thời gian, sẽ tiếp tục đà vượt lên.

Từ 2018, OCB cũng đã gây bất ngờ khi thuộc nhóm các ngân hàng đầu tiên được công nhận đạt chuẩn mực về quản trị rủi ro và kiểm soát nội tệ theo chuẩn quốc tế Basel II. Tỷ lệ an toàn vốn tính đến tháng 9/2019, đạt 11,43%, cao hơn rất nhiều so với chuẩn quy định của NHNN.

Cùng với đó, OCB đã tất toán trái phiếu VAMC từ rất sớm – một điều kiện quan trọng để ngân hàng “sạch nợ” trên bảng cân đối tài sản, tỷ lệ nợ xấu của OCB luôn được kiểm soát tốt.

Bằng việc kiên định và thực hiện nhất quán với định hướng đề ra, đặc biệt hoàn thành vượt trội các mục tiêu cốt lõi trong 3 năm 2016 - 2018 và kết quả kinh doanh 9 tháng 2019, OCB được kỳ vọng tiếp tục hoàn thành vượt kế hoạch năm 2019 khẳng định vị thế ngân hàng có mức tăng trưởng hàng đầu và duy trì ổn định mức tăng trưởng cao qua các năm.

Nhờ đầu tư công nghệ mạnh mẽ, kiện toàn cả quy trình vận hành, nhân lực đồng bộ và chuyên nghiệp trên toàn hệ thống, thực thi chuyển đổi số quyết liệt và chứng minh được hiệu quả, OCB mới đây đã được International Finance Magazines (IFM), một tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính cao cấp của Vương Quốc Anh trao 02 giải thưởng quốc tế Ngân hàng số đột phá năm 2019 và Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019. Đặc biệt, với bề dày hoạt động tài chính hiệu quả, ổn định, OCB cũng vừa được vinh danh là Doanh nghiệp Châu Á xuất sắc 2019 của hệ thống giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA). 

Các giải thưởng uy tín này khẳng định OCB là một trong những ngân hàng trên toàn cầu đã có những thành tựu xuất sắc trong ngành tài chính quốc tế, đạt thành tựu trong đổi mới sáng tạo, phát triển vượt bậc trong công nghệ và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Đọc thêm

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Ngành Thuế quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Cán bộ thuế hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động. (Nguồn ảnh: baolaichau.vn).
(PLVN) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành dự toán thu nhưng vẫn bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) và tăng trưởng kinh tế, năm 2024 ngành Thuế tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng
(PLVN) - Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đạt 4.011,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 188,2 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối quý 4/2023 đạt 41.979 tỷ đồng. Đáng chú ý, tổng nợ phải trả của Bamboo Capital giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn này cũng tăng trưởng 26,5% lên 17.456,2 tỷ đồng.

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ
(PLVN) -  Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố BCTC quý 4/2023. Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của TRACODI đạt 1.784,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 163,3 tỷ đồng.

Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”: “Chủ trương không khuyến khích tích trữ vàng miếng là đúng đắn”

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - “Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không khuyến khích người dân mua bán vàng miếng, tích trữ vàng miếng là đúng đắn và chúng ta cần phải bám sát theo chủ trương này để có biện pháp”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nêu quan điểm tại Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”, tổ chức tại Hà Nội vào hôm qua (25/10).

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)
(PLVN) - Vào ngày 16/1 tới, Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP) sẽ chính thức được ra mắt. Đây là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung - cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong khu công nghiệp (KCN).

Năm 2024 sẽ không còn khoản vay lãi suất cao

Lãi suất ngân hàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm. (Nguồn ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, những khoản cho vay với lãi suất cao do các ngân hàng huy động với lãi suất cao trước đó sẽ không còn tồn tại trong năm 2024.

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam
(PLVN) -  Tính riêng ở lĩnh vực tài chính, có 3 doanh nghiệp được bình chọn lần lượt là F88, Trusting Social và Fiinhay. Cụ thể, F88 xếp thứ 2 trong danh sách các công ty startup có kết quả huy động vốn tiêu biểu nhất, sau Novaland Group, còn Trusting Social xếp thứ 7 và Fiinhay xếp thứ 11.

Linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không hạ chuẩn

Tăng trưởng tín dụng được đẩy nhanh nhưng còn thấp so với cùng kỳ 2022. (Ảnh minh hoạ/Phạm Hùng)
(PLVN) -Mặc dù tốc độ tăng trưởng tín dụng đã được đẩy nhanh nhưng số liệu cập nhật đến ngày 13/12/2023 cho thấy tín dụng tăng 9,87% so với cuối năm 2022, thấp hơn so với định hướng điều hành 14% trong năm nay… Tại Thông báo mới đây, Thủ tướng yêu cầu ngành Ngân hàng chủ động, linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không được hạ chuẩn tín dụng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn: Đưa hiện đại hóa trở thành “điểm sáng” của ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn. (Ảnh: Thanh Hải).
(PLVN) -Ghi nhận những nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) của ngành Thuế trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đề nghị toàn ngành cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa, phải đưa công tác hiện đại hóa trở thành một “điểm sáng” của hệ thống thuế.

Ngành Thuế 'về đích' thu ngân sách

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Tổng cục Thuế và trực tuyến tại 63 Cục Thuế toàn quốc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
(PLVN) - Với quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN), ước thực hiện cả năm 2023, tổng thu do cơ quan thuế quản lý vượt khoảng 5,5% dự toán, bằng 95,4% so với thực hiện năm 2022.

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88
(PLVN) -  Dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường, thậm chí lỗ trong ngắn hạn nhưng tổng thể hoạt động kinh doanh, quản trị vẫn được đánh giá ổn định, thậm chí dự báo tích cực là lý do Fiin Ratings tiếp tục duy trì điểm tín dụng BBB- cho F88.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cần tận dụng tốt thế và lực để bứt phá

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tập thể Lãnh đạo và đại diện các Chi cục thuộc Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.
(PLVN) - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh về tiến độ thu ngân sách. Đến thời điểm hiện tại, dự báo khả năng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý năm 2023 hụt gần 5.300 tỷ đồng, đơn vị đặt mục tiêu sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dự toán trong 2 tuần “nước rút”…