Chi trả bồi thường trên 138 tỷ đồng cho tổn thất vụ cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Ký két chi trả bảo hiểm
Ký két chi trả bảo hiểm
(PLVN) - Ngày 05/11/2020, tại Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã thực hiện đợt chi trả bồi thường cuối cùng vụ tổn thất cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với tổng số tiền chi trả các đợt là trên 138 tỷ đồng.

Khoảng 18h ngày 28/8/2019, một vụ cháy đã xảy ra trong khuôn viên phía Nam khu vực kho chứa hàng hóa, nhà xưởng thuộc Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với tổng diện tích kho, xưởng xảy ra cháy là khoảng 6.000m2. Các kho, xưởng bị cháy là kho compact, bóng đèn huỳnh quang, phích, đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác. Trước đó, ngày 14/01/2019, Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tham gia bảo hiểm Cháy và các Rủi ro đặc biệt tại Bảo hiểm PVI với số tiền bảo hiểm là 450 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.
 Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo và cán bộ Giải quyết khiếu nại của Bảo hiểm PVI đã chỉ định Giám định viên và chủ động, tích cực phối hợp với Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, các cơ quan chức năng đánh giá tổn thất nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ cháy.

Sau quá trình giám định kiểm đếm hàng hóa thiệt hại của Giám định viên, dọn dẹp hiện trường, xử lý môi trường của quân đội và cung cấp hồ sơ chứng minh thiệt hại ban đầu, chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn, Bảo hiểm PVI đã nhanh chóng thực hiện 2 lần tạm ứng bồi thường cho Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vào ngày 30/12/2019 và ngày 02/6/2020, mỗi lần số tiền tạm ứng là 50 tỷ đồng để giúp Công ty bước đầu giải quyết khó khăn, khắc phục tổn thất. Ngày 05/11/2020, Bảo hiểm PVI đã thực hiện chi trả đợt cuối cùng số tiền bảo hiểm với trị giá hơn 38 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông - chia sẻ: Lịch sử hơn 60 năm phát triển, Công ty chưa bao giờ gặp sự cố như vụ cháy ngày 28/8/2019 vừa qua. Qua quá trình Bảo hiểm PVI xử lý vụ việc kịp thời, Công ty càng khẳng định việc lựa chọn Bảo hiểm PVI là đúng đắn. Chúng tôi đã đặt niềm tin vững chắc vào một đối tác lớn, tin cậy . Cán bộ của Bảo hiểm PVI đã sát cánh với chúng tôi ngay sau khi xảy ra vụ cháy. Công tác bồi thường được thực hiện nhanh chóng giúp Công ty có dòng tiền khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất.

Ông Phạm Anh Đức, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI.
Ông Phạm Anh Đức, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI.

Phát biểu sau khi chi trả bồi thường cho khách hàng, ông Phạm Anh Đức, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI, cho biết: Là Nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với trách nhiệm của mình, không chỉ tại sự cố cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông mà tại bất kỳ các sự cố, thiên tai khác, Bảo hiểm PVI cũng thường xuyên đôn đốc, chủ động phối hợp với các công ty giám định độc lập và các bên liên quan nhanh chóng kháo sát, đánh giá rủi ro nhằm thực hiện tạm ứng và bồi thường, đảm bảo quyền lợi tối đa cho người và tài sản của bên tham gia bảo hiểm.

Sản phẩm bảo hiểm Cháy và các Rủi ro đặc biệt thuộc nghiệp vụ bảo hiểm Tài sản của Bảo hiểm PVI. Là nhà bảo hiểm đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm Tài sản, xây dựng, lắp đặt và kỹ thuật cho các công trình, dự án, Bảo hiểm PVI luôn đồng hành cùng chủ đầu tư, các nhà thầu để đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro và bảo hiểm hiệu quả nhất. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và năng lực tài chính vững mạnh, Bảo hiểm PVI luôn là điểm tựa an toàn cho các công trình trọng điểm quốc gia cũng như các dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. 

Đọc thêm

Nhiều dự án ở Khu kinh tế Dung Quất chậm tiến độ

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền kiểm tra các dự án ở KKT Dung Quất.
(PLVN) - Loạt dự án giao thông quan trọng hay hạ tầng tái định cư để ổn định dân sinh, tạo điều kiện để thu hút nhà đầu tư ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng

Khách mời tham quan các công nghệ xuất hiện tại triển lãm
(PLVN) - 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những công nghệ tiên tiến nhất của mình đến trưng bày tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những công nghệ thân thiện với môi trường. 

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.