Chỉ còn 1 ngày để người dân gửi giấy Đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất

Chỉ còn 1 ngày để người dân gửi giấy Đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất
(PLVN) -Hôm nay, 29/7, tức là chì còn 1 ngày mai, 30/7, để người dân và doanh nghiệp nộp giấy Đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP, Tổng cục Thuế  cho biết số hồ sơ gửi đến cơ quan thuế vẫn khá thấp so với dự tính ban đầu...

Tổng cục Thuế cho biết, để đôn đốc người nộp thuế (NNT) thực hiện gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, cơ quan thuế (CQT) đã gửi email thông báo đến 100% doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Ngành Thuế sẽ tiếp tục bố trí người để tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, đảm bảo tất cả NNT gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế đều được hưởng lợi.

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, mặc dù thời hạn chót tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đã đến rất gần, tuy nhiên số hồ sơ gửi đến CQT vẫn khá thấp so với dự tính ban đầu. Tổng hợp nhanh của Tổng cục Thuế cho thấy, đến ngày 28/7/2020, CQT đã tiếp nhận 171.555 giấy đề nghị gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất. Trong đó, số giấy đề nghị gia hạn của DN là 119.119 giấy đề nghị; số giấy đề nghị của cá nhân kinh doanh là 52.436 giấy đề nghị.

Tổng số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn là 53.400 tỷ đồng. Trong đó, số thuế giá trị gia tăng (GTGT) của DN được gia hạn là 28.913 tỷ đồng; số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) của DN được gia hạn là 20.508 tỷ đồng; tiền thuê đất được gia hạn là 3.381 tỷ đồng; Thuế GTGT và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của hộ và cá nhân kinh doanh được gia hạn là 597 tỷ đồng.

Theo quy định của Nghị định 41/2020/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất., hạn nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất là 30/7. 

“Như vậy thời gian nộp giấy đề nghị gia hạn đã gần kết thúc, do đó NNT cần nhanh chóng gửi giấy để đảm bảo quyền lợi…” - đại diện Tổng cục Thuế hối thúc.

Tổng cục Thuế cũng cho biết, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo CQT các cấp tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến NNT, bố trí nhân lực, đặc biệt là cán bộ phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin, bộ phận “một cửa” để tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất của tổ chức, cá nhân. 

“Do thời hạn chót tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất đã đến rất gần, vì vậy CQT đề nghị tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng được gia hạn theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP cần thực hiện ngay việc gửi giấy đề nghị gia hạn đến CQT thông qua ứng dụng dịch vụ thuế điện tử, qua Cổng dịch vụ công quốc gia, qua bưu điện, hoặc đến trực tiếp đến CQT để làm thủ tục gia hạn...” - Tổng cục Thuế lưu ý.

Ngành thuế liên tục tuyên truyền rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp Nghị định 41/2020/NĐ-CP

Để DN và NNT biết và chủ động thực hiện quyền lợi của mình, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo CQT các cấp tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ nội dung chính sách gia hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, TNCN, tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định 41/2020/NĐ-CP tới toàn thể NNT.

Tại từng địa bàn quản lý thuế, CQT chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, chi nhánh, văn phòng đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị định 41/2020/NĐ-CP. Việc phối hợp này được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục theo nhiều hình thức, đảm bảo mọi NNT tiếp cận và hiểu rõ phạm vi, đối tượng, thời hạn, trình tự, thủ tục thực hiện chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất để NNT thực hiện đúng và kịp thời chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tháo gỡ khó khăn về tài chính cho NNT.

Tổng cục Thuế đã thực hiện nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn NNT nộp giấy đề nghị gia hạn theo nhiều phương pháp như: Thông qua cổng thông tin điện tử của CQT, cổng dịch vụ công quốc gia, qua đường bưu điện và tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa của CQT. CQT cũng đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin vận hành thông suốt 24/7, tạo điều kiện để NNT có thể nộp giấy đề nghị gia hạn mọi lúc, mọi nơi.

Để việc tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn được thông suốt, Tổng cục Thuế đã có văn bản hướng dẫn các cục thuế về việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 41/2020/NĐ-CP đảm bảo đồng bộ, thống nhất chủ trương chính sách của nhà nước từ khâu nộp giấy đề nghị gia hạn, tiếp nhận, xử lý thông tin trên giấy đề nghị gia hạn để thực hiện gia hạn cho NNT theo đúng quy định.

Đọc thêm

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng

Khách mời tham quan các công nghệ xuất hiện tại triển lãm
(PLVN) - 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những công nghệ tiên tiến nhất của mình đến trưng bày tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những công nghệ thân thiện với môi trường. 

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.