20.10, giá hoa tăng vọt, quà tặng giảm giá để kích cầu

Do kinh tế khó khăn nên thị trường hoa và quà tặng 20/10 năm nay cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, tại các vùng miền, giá hoa đều đồng loạt tăng vọt, thị trường quà tặng phải chấp nhận giảm giá để kích cầu.

Do kinh tế khó khăn nên thị trường hoa và quà tặng 20/10 năm nay cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Ghi nhận của PV Dân trí các vùng miền, giá hoa đều đồng loạt tăng vọt, thị trường quà tặng phải chấp nhận giảm giá để kích cầu.

TPHCM: Hoa tươi tăng giá, quà tặng kích cầu
 
Tại TPHCM, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí vào chiều 19/10 tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), lượng người ra vào mua hoa rất tấp nập, người thì đi đặt hoa cho công ty, người thì mua hoa về bán lẻ, khiến chợ hoa nhộn nhịp hơn thường ngày.
 
Anh Phạm Viết Hải, nhân viên công ty Phát Đạt (quận 3) cho biết: “Công ty có 15 nhân viên, trong đó hơn một nửa là nhân viên nữ nên năm nào đến ngày này công ty mình cũng đặt hoa tặng cho chị em. Giá hoa năm nay tăng cao hơn so với mọi năm vài chục ngàn đồng/giỏ”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc, chủ cửa hàng hoa Hương Trúc số 72-74 Hồ Thị Kỷ cho biết: “Lễ nào mà hoa chẳng tăng giá như vậy. Hoa nhiều thì tăng nhẹ, còn hoa khan hiếm thì tăng cao. Chủ yếu là do thương lái cả. Đợt mưa bão vừa qua nên hoa bị hư, úng rất nhiều, số lượng hoa sụt giảm nên các thương lái đẩy giá lên”.

Cụ thể, so với ngày thường, hoa hồng Đà Lạt tăng 40.000 đồng/bó (loại 50 bông), Ly ly tăng 35.000 đồng/chục, cẩm chướng tăng 20.000 đồng/bó (khoảng 4 – 6 bông)…

Anh Nguyễn Văn Nam, chủ cửa hàng Hoa Nam tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết: “Do nguồn cung hoa tươi đang có dấu hiệu giảm sút nên một vài đầu mối đã gọi điện thông báo hết hàng, trong khi một số khác lại thông báo tăng thêm vài giá nếu muốn tiếp tục đăng ký mua. Đây là nguyên nhân chính khiến giá hoa trên thị trường mấy ngày qua có nhiều thay đổi”.

Dù giá hoa tươi tăng cao như vậy nhưng có lẽ vì tâm lý 1 năm mới có 1 lần nên mặt hàng này vẫn đắt khách. Nhộn nhịp nhất vẫn là tại các shop hoa vỉa hè dọc các tuyến phố đông người do sinh viên mở bán theo thời vụ.

Trái với thị trường hoa, thị trường quà tặng 20/10 với các mặt hàng chủ yếu như trang phục, trang sức, mỹ phẩm… có “bộ mặt” khác hẳn. Hầu như cửa hàng, đơn vị nào cũng có chương trình giảm giá sâu, khuyến mãi mạnh trong dịp này để “kích cầu” tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho.

 Trên các tuyến phố thời trang khắp thành phố như Võ Văn Tần, Lý Tự Trọng, Lê Văn Sỹ, 3 Tháng 2, Võ Văn Ngân… đều xuất hiệu biển giảm giá từ 10 - 50%, có cửa hàng thì khuyến mãi theo dạng mua 1 tặng 1. Chương trình khuyến mãi của các cửa hàng hầu như áp dụng cho tất cả các loại sản phẩm quà tặng như áo quần, đồ lót, ví, túi xách, giầy dép…

 Các hệ thống phân phối lớn như Co.opmart, BigC… cũng tung ra các chương trình kích cầu rầm rộ dành cho các đấng mày râu sắm quà tặng chị em phụ nữ. Chẳng hạn như Co.opmart giảm giá đến 45% cho gần 300 mặt hàng áo quần; BigC cũng giảm giá gần 1.000 mặt hàng đa dạng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng…
 
Đà Nẵng: Sức mua chậm, thị trường trầm lắng
 
Khác với TPHCM, thị trường quà tặng và hoa tươi ngày 20/10 tại Đà Nẵng khá trầm lắng dù đã cận kề ngày 20/10.
 
Nếu các năm trước, nhiều siêu thị, nhà sách đều bố trí gian hàng riêng phục vụ quà cho ngày lễ này thì năm nay hầu như không có. Các shop thời trang, giày dép cũng không có khuyến mãi rầm rộ như các năm.

Quà cho ngày 20/10 năm nay không có quà độc, lạ mà vẫn những mặt hàng quen thuộc như mỹ phẩm, quần áo, trang sức, thú nhồi bông…

 Các hộp quà thường được thiết kế sẵn là những hộp quà của các hãng mỹ phẩm như Loreal, Biore, Hazeline, Pond’s, Sunsilk…Tại siêu thị Big C, sau khi mua quà, nếu khách hàng có nhu cầu gói quà thì sẽ được gói miễn phí.

 Theo những người kinh doanh cho biết, sức mua cho ngày lễ 20/10 năm nay khá chậm. Cũng vì dự đoán được tình hình mà họ lấy hàng không nhiều như mọi năm.

Hoa tươi khoe sắc ngày 20.10
Hoa tươi khoe sắc ngày 20.10

 Sôi động hơn thị trường quà tặng là thị trường hoa tươi bởi ngoài những shop kinh doanh hoa thường xuyên, ngày lễ này còn xuất hiện nhiều “shop” hoa di động được bán trước các cổng trường cao đẳng, đại học và nhiều tuyến đường.
 
Theo chủ shop kinh doanh hoa tươi cho biết, giá hoa tăng gấp đôi so với ngày thường.

 Cụ thể: hoa hồng có giá từ 8.000 - 10.000 đồng/bông, hoa ly: 30.0000 - 40.0000 đồng/cành, hoa đồng tiền: 5.000 - 7.000 đồng/bông, cẩm chướng: 7.000 - 9.000 đồng/bông…Các giỏ hoa có giá từ 60.000 - 300.000 đồng/giỏ.

 Theo chị Vân, chủ shop hoa Ngọc Vân trên đường Điện Biên Phủ cho biết, khách hàng mua hoa tại shop của chị chủ yếu là các cơ quan, công ty mua tặng chị em phụ nữ, còn cá nhân thì rất ít. Phải đến tối 19/10 khách mua hoa mới đông.

 Tuy nhiên, cũng theo chị Vân năm nay kinh tế khó khăn nên sức mua sẽ không cao như mọi năm.
 
Nghệ An: Giá hoa tăng 10 - 20%

 Ngay từ ngày 18/10, tại các con đường như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Hồ Tùng Mậu…ở TP Vinh (Nghệ An), hoa tươi đã tràn ngập với nhiều kiểu bó và cắm sẵn, trang trí đẹp mắt sẵn sàng phục vụ nhưng người mua vẫn dè dặt do giá cả tăng từ 10 - 20% so với mọi năm.

 Các loại hoa ưa chuộng như: Hoa lan, ly, hoa hồng, cẩm chướng có giá dao động từ 150.000-700.000 ngàn đồng. Thậm chí, cũng có nhiều bó được nhận theo đơn của khách hàng với giá “khủng” lên đến 2 triệu đồng.
 
Theo các chủ cửa hàng hoa, thường vào những ngày cận lễ giá các loại hoa có thể tăng 20 - 50%, giá các loại lá và phụ kiện cũng tăng 20 - 30% tùy loại. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ các năm trước, để có được hàng giá rẻ, các cửa hàng hoa đã tranh thủ đặt hoa từ nhiều ngày trước đó.

 Chủ cửa hàng hoa Lá Trường Xuân (đường Minh Khai) cho biết: “Do năm nay thời tiết thuận lợi nên nguồn hoa phục vụ ngày lễ 20/10 không khan hàng. Giá cả các loại hoa cũng chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Năm nay tôi đặt hoa từ cách đây nửa tháng nên đảm bảo đủ hoa phục vụ theo nhu cầu của khách. Các lẵng hoa tôi bó sẵn có giá từ 300.000 - 700.000 đồng, còn những lẵng hoa đặc biệt theo ý tưởng của khách thì tôi chỉ làm khi có khách đặt”.

Trong khi đó, tại các cửa hàng hoa bình dân lại hút khách do giá cả “mềm” hơn. Các lẵng hoa được đóng sẵn với rất nhiều kiểu trang trí sáng tạo, bắt mắt với giá giao động từ 150.000 - 300.000đ/lẵng.
 
Chị Hiếu - Chủ cửa hàng hoa tươi Tuấn Hiếu (đường Nguyễn Văn Cừ) cho biết: “Hai ngày nay trung bình cũng bán được từ 20 - 30 lẵng hoa, khách hàng chủ yếu là đối tượng bình dân và thu nhập thấp. Do khách hàng mua đông nên ngày lễ này tôi huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để bán cả ngày lẫn đêm phục vụ khách hàng”.
 
Ngoài hoa tươi, các loại mỹ phẩm và đồ trang sức, quần áo, quà tặng…với giá cả và chủng loại rất phong phú đang “nóng” lên từng ngày.

Nắm bắt tâm lý khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều cửa hàng quà tặng, thời trang dành cho chị em phụ nữ treo băng rôn giảm giá như Cửa hàng thời trang Beoli (P. Hưng Phúc) giảm giá 20 - 50% trong tuần vàng...

 Các khách hàng trẻ lại lựa chọn các mặt hàng như gối handmade, gấu bông, thiệp...với giá cả phải chăng. Với mặt hàng gối handmade cũng phong phú về kiểu dáng, các dòng chữ thêu “chúc em ngủ ngon” hay “Bông yêu” thu hút sự chú ý của bạn trẻ. Loại sản phẩm được lựa chọn nhiều là gối hình trái tim, hình chữ nhật với mức giá giao động từ 150.000 đến 200.000 đồng mỗi chiếc.
 
Thanh Hóa: Giá hoa “mềm” vẫn ít người mua

 Tại TP Thanh Hóa, dọc các tuyến phố chính như: Lê Hoàn, Quang Trung, Lê Lợi, Lê Lai, Nguyễn Trãi, Triệu Quốc Đạt... các quầy bán hoa di động mọc lên với đầy đủ các loại hoa để người mua lựa chọn.
 
Giá các loại hoa tùy thuộc vào bó hay giỏ hoa, giao động từ 30 - 150.000đ để người mua có thể thỏa sức lựa chọn. Hầu hết các khách hàng mua bó, lẵng hoa để làm quà tặng, một số ít chọn mua bông, nhiều nhất vẫn là các bạn sinh viên. Giá mỗi bông hoa hồng tại thời điểm này là 5.000 - 8.000 đồng/bông.

 Qua khảo sát, năm nay giá các loại hoa không cao hơn so với mọi năm nhưng vẫn ít người đến mua do kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, nhiều đấng mày râu vẫn không ngần ngại rút “hầu bao” để mua một bó hoa về tặng những người thân yêu hay tặng “một nửa” của mình.

Anh Nguyễn Lam, quê ở Nghệ An, một khách hàng mua hoa chia sẻ: “Tôi đi công tác nhân tiện mua bó hoa về tặng vợ, bởi lên xe về quê cũng khuya rồi nên mua ở đây luôn. Hoa họ cắm đẹp, công phu mà có giá 120.000 đồng cũng phù hợp”.
 
Nhiều điểm bán hoa mọc lên trước cổng trường Đại học Hồng Đức, chủ những quầy hoa này là các bạn sinh viên học tại trường tranh thủ làm thêm kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

 Bạn Lê Thị Hằng, sinh viên k11 Sư phạm Toán, trường Đại học Hồng Đức tâm sự: “Những ngày này đang rảnh rỗi nên bọn em cũng tranh thủ lên phố mua hoa về bán. Do chưa có kinh nghiệm nên để hoa héo phải bỏ đi nhiều. Mỗi lẵng hoa có giá bán 80.000 đồng, thì trong đó tiền mua hoa, giỏ và giấy gói cộng các thứ linh tinh lại cũng mất gần 60.000 đồng rồi”.

Hà Nam: Bán hoa từ tiện gây quỹ giúp trẻ em nghèo

 Vào những ngày lễ, các cửa hàng hoa tươi, quà tặng di động mọc khắp nơi trong thành phố Phủ Lý. Ngay từ sáng sớm 19/10, khắp nơi trên các ngả đường, mọi người được chiêm ngưỡng nhiều cửa hàng hoa bày bán khắp nơi. Tuyến đường Biên Hòa vẫn là trung tâm cung cấp hoa nhiều nhất cho thành phố Phủ Lý. Khách hàng hầu như chỉ tập trung ra tuyến đường này vì hoa ở đây được cho là có giá cả cũng như chất lượng tốt nhất.
 
 Không chỉ riêng đường Biên Hòa, chạy dọc theo các tuyến đường Quy Lưu, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Công Thanh và chợ Phủ Lý, hàng chục các cửa hàng hoa di động được bày bán rất nhộn nhịp. Cảnh mua bán càng trở nên tấp nập hơn vào buổi chiều tối. Đặc biệt ở các cổng trường Cao đẳng nằm trên địa bàn thành phố Phủ Lý, như trường CĐ Phát Thanh - Truyền hình TW1, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam, Cao đẳng Thủy Lợi. Mỗi khi có ngày lễ, các bạn sinh viên cùng tổ chức chung nhau góp vốn mua hoa về bán để thêm thu nhập giúp đỡ gia đình.
 
Giá hoa cũng tăng lên so với ngày thường, nhưng vẫn bán khá chạy. Anh Phạm Bá Đức, một người mua hoa cho biết: “Mình công tác ở mãi Sơn La, tranh thủ được nghỉ mấy ngày, lúc về qua thành phố Phủ Lý mua bó hoa tặng mẹ nhân dịp 20/10. Tuy giá hoa có hơi cao, nhưng ngày lễ thì chỗ nào cũng lên thôi”.
 
Theo quan sát của chúng tôi, mặt hàng hoa năm nay khá đa dạng và phong phú. Chị Liên - chủ cửa hàng hoa ở đường Biên Hòa cho biết: “Giá hoa năm nay giao động từ 80.000đ đến 300.000đ/bó, tùy theo lựa chọn của khách hàng. Nhưng giá hoa năm nay thì rẻ hơn so với năm ngoái, vì giá thành nhập vào rẻ hơn”.

 Trong số các cửa hàng hoa do sinh viên bán, chúng tôi thấy ấn tượng với cửa hàng hoa của một nhóm sinh viên trường Cao đẳng Phát Thanh - Truyền hình TWI, trước cửa hàng có ghi “CLB Nhân Ái Hà Nam - Chương trình bán hoa từ tiện gây quỹ giúp trẻ em nghèo”. Một thành viên của nhóm cho biết: “Bọn em là thành viên của hội nhân ái Hà nam, lần này bọn em góp vốn bán hoa chủ yếu để làm từ thiện, gây quỹ cho chương trình giáng sinh dành cho trẻ em nghèo”.

 Bình Định: Hoa tươi đắt gấp đôi ngày thường

 Ghi nhận của PV Dân trí, tại Bình Định, ngay từ chiều ngày 18/10, không khí mừng ngày 20/10 đã rộn khắp cả thành phố. Khắp các tuyến phố các cửa hàng bán hoa bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên.
 
Cũng như năm ngoái, giá cả cũng như chủng loại hoa năm nay không có nhiều biến động lớn. Các loại hoa được bày bán chủ yếu vẫn là hoa hồng, hoa ly, hoa lan…được nhập từ Đà Lạt về. Tuy nhiên, giá bán hoa trong những ngày này lại tăng lên gấp đôi và nhích hơn các ngày thường.
 
 Theo ghi nhận tại một số cửa hàng chuyên cung cấp, bán hoa trên địa bàn thành phố giá một lẵng hoa thường giao động từ 300-500 ngàn đồng/lẵng, đắt nhất khoảng 1 triệu đồng/lẵng, rẻ nhất khoảng 100 đến 150 ngàn đồng/lẵng. Nếu như ngày thường giá một bông hồng chỉ khoảng 3 – 8 ngàn/bông thì nay tăng từ 8 – 15 ngàn đồng/bông, thậm chí là 20.000 đồng/bông; hoa ly 15 - 25 ngàn/cành thì nay tăng 35 - 45 ngàn đồng/cành… Vì thế người mua chủ yếu là các công ty, cơ quan đoàn thể mua tặng hoặc là những khách hàng khá giả hơn.

 Chủ cửa hàng bán hoa Phương Loan trên đường Phan Bội Châu chia sẻ: “So với năm ngoái thì giá cả cũng không tăng bao nhiêu nhưng so với ngày bình thường thì giá tăng gấp đôi và hơn thế. Nếu ngày bình thường, cửa hàng chỉ lấy 1 khiên hoa nhưng dịp này phải lấy 7 khiên bán vẫn hết. Ở đây, mình chủ yếu phục vụ cho đối tượng là cơ quan đoàn thể mua tặng, còn khách bình dân rất ít do giá cả cao”.
 
Trong khi đó, khác với những lẵng hoa được trang hoàng lộng lẫy, đắt tiền được bày bán trong các cửa hàng hoa lớn, shop bán hoa thì những bông hoa, lẵng hoa cực kỳ đơn giản nhưng cũng vô cùng bắt mắt của các bạn sinh viên lại hút khách hơn bởi giá cả mềm phù hợp với túi tiền sinh viên và người dân lao động.
 
Nhất là các quầy hoa của những sinh viên bán hoa để gây quỹ từ thiện thì chất lượng hoa cũng không thua kém gì trong shop, giá cả vừa rẻ. Nhưng điều quan trọng hơn, ở mỗi bó hoa còn chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia đến những hoàn cảnh thiệt thòi cần xã hội chung tay giúp đỡ.

Em Nguyễn Thị Nương SV năm 2 ngành Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Quy Nhơn chia sẻ: “Đây là dịp thuận lợi để các thành viên trong CLB gây quỹ giúp trẻ em tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, hoa của chúng em được nhiều người ủng hộ”.
 
Bên cạnh đó, quầy hoa của nhóm CLB 25 Bình Định của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định bán hoa gây quỹ ủng hộ Chương trình : “Trẻ em vui xuân đón Tết” cũng được các bạn sinh viên và khách hàng mua hoa để ủng hộ các thành viên.

Theo Dân Trí

Đọc thêm

Nhiều dự án ở Khu kinh tế Dung Quất chậm tiến độ

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền kiểm tra các dự án ở KKT Dung Quất.
(PLVN) - Loạt dự án giao thông quan trọng hay hạ tầng tái định cư để ổn định dân sinh, tạo điều kiện để thu hút nhà đầu tư ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng

Khách mời tham quan các công nghệ xuất hiện tại triển lãm
(PLVN) - 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những công nghệ tiên tiến nhất của mình đến trưng bày tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những công nghệ thân thiện với môi trường. 

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.