Khi 'một chạm' trở thành xu thế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chuyển đổi số không chỉ thay đổi thói quen mà thậm chí còn có khả năng dẫn dắt hành vi tiêu dùng và lối sống. Điều này dễ dàng nhận thấy ở hệ sinh thái WINLife do Techcombank và Masan kiến tạo.

Qua thực tế trải nghiệm, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy rằng: Cùng với thế giới hàng hóa phong phú, ưu đãi vượt trội… thì trải nghiệm công nghệ, quản lý tài chính cùng với lợi ích từ Techcombank Mobile đã trở thành xu thế tất yếu.

Từ “một chạm” đến đa lợi ích

Thị trường bán lẻ toàn cầu đã chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về xu hướng, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Trong đó, hệ sinh thái tiêu dùng khép kín đang được nhiều tập đoàn bán lẻ - điển hình là Walmart (Mỹ), hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội. Theo đó, Walmart đã xây dựng mô hình kinh doanh Offline-to-Online. Mô hình này hiểu đơn giản là từ kệ hàng đến trực tuyến - thông qua thiết lập hệ sinh thái chiến lược với các tập đoàn tài chính - công nghệ hàng đầu.

Tại Việt Nam, WINLife chính là một mô hình điển hình. Nếu như trước tháng 9.2022, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có rất nhiều hệ thống siêu thị. Song, phải khi có “một chạm” của WINLife với sự dẫn lối công nghệ đến từ Techcombank Mobile, người tiêu dùng mới thực sự được tận hưởng tối đa trải nghiệm và tối ưu lợi ích.

Với “cú bắt tay” chiến lược giữa hai ông lớn Techcombank và Masan từ tháng 9.2022, 30 cửa hàng WIN đầu tiên đã hiện diện ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tại hệ sinh thái này, toàn bộ phương thức thanh toán đều kết nối chặt chẽ với nền tảng giao dịch thông minh Techcombank Mobile.

Sử dụng thanh toán “một chạm” qua Techcombank Mobile, khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt hay ví tiền mà vẫn mua sắm thỏa mái, nhanh chóng và tiện lợi; đồng thời giảm thời gian chờ đợi vì chỉ mất vài giây để thanh toán mỗi hóa đơn.

Đặc biệt hơn thế, khách hàng là Hội viên WINLife khi dùng Techcombank Mobile thanh toán “một chạm” sẽ nhận ưu đãi kép gồm: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu tại WINLife; Hoàn thêm 2% không giới hạn.

Với các khách hàng WINLife mở tài khoản mới tại Techcombank còn được tặng ngay thêm 50%, tối đa lên đến 100.000 VND, cho giá trị đơn hàng đầu tiên khi thực hiện thanh toán qua ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile với một chạm hoặc quét mã QR.

Bên cạnh đó, các “két sắt điện tử gia đình” (hệ thống máy nộp/rút tiền tự động CDM Techcombank tại các cửa hàng WIN) cũng được đánh giá cao khi giúp khách hàng cất giữ tiền tiện lợi và bảo mật.

Sức hút từ đặc quyền thanh toán “một chạm” cùng vô vàn ưu đãi còn được nhân lên nhiều hơn thế. Theo đó, khách hàng có tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích cao nhất, khi nhà băng này tiên phong nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.

Hãy để cho “một chạm” dẫn lối

Hoàng Phương, sinh viên thế hệ GenZ cho biết: “Mình rất thích các giải pháp công nghệ mới tích hợp trong tiện ích thanh toán mua sắm tiêu dùng. Nhận thấy sự vượt trội từ các ưu đãi cùng nền tảng công nghệ vượ trội, mình đã mở tài khoản Techcombank tại WINLife. Ngay trong mùa mua sắm để nhập học, mình đã hưởng ưu đãi 100.000 đồng ngay khi mở tài khoản và liên tục nhận ưu đãi 2% cho mỗi hóa đơn mua hàng”.

Còn chị Thanh Bình - 45 tuổi, cư dân tại Chelsea Park (Hà Nội) đã là khách hàng trung thành của WIN. “Cửa hàng WIN có vị trí đắc địa ở ngay dưới chân tòa nhà nên tôi thường mua sắm tại đây vì hàng hóa đa dạng, tươi mới. Nhưng yếu tố quyết định đưa tôi trở thành hội viên WINLife chính là bởi “một chạm” trên Techcombank Mobile”. Tôi không cần mang theo ví hay tiền mặt mà vẫn thanh toán dễ dàng cùng nhiều ưu đãi. Tiền của tôi trong tài khoản vẫn sinh lời tối đa nhờ chính sách lãi suất của Techcombank” - chị Bình nhấn mạnh.

Với sức hấp dẫn từ hệ sinh thái, chỉ sau 1 tháng triển khai, từ tháng 9/2022 đến nay, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỷ lệ 8% trước thời điểm khai trương. Riêng Hà Nội, “một chạm” trên Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hang WIN.

Đặc biệt hơn khi nhà băng này tiên phong chuyển đổi số và để công nghệ - đặc biệt là với “một chạm” dẫn lối, trong quý 3/2022, Techcombank đã thu hút thêm hơn 300.000 khách hàng mới - trong đó có hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank.

Nhờ bước đột phá này, Techcombank đã nâng tổng số khách hàng của mình lên 10,4 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý này lần lượt đạt 205,4 triệu giao dịch (tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2,5 triệu tỷ đồng (tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái).

Có thể nói, “một chạm” cùng sức mạnh cộng hưởng của toàn bộ hệ sinh thái đã giúp WINLife bùng nổ. Từ 30 cửa hàng đầu tiên, đến tháng 11/2022, WINLife đã mở rộng đến thêm hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương.

Theo dự kiến, Techcombank với hơn 300 chi nhánh tại các khu vực thành thị đông dân cư sẽ tích hợp với khoảng hơn 3.200 điểm bán VinMart+ trong thời gian tới, để mang hệ sinh thái WINLife đến với đa số người tiêu dùng toàn quốc.

Nói về dịch vụ tài chính đặc quyền tại WINLife, Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh của Techcombank - ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Giải pháp thanh toán “một chạm” được Techcombank thiết kế dành riêng cho hệ sinh thái WINLife. Phương thức thanh toán mới này giúp khách hàng WIN thêm động lực để chuyển từ thanh toán tiền mặt sang trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật. Đây mới chỉ là bước đầu trong quá trình sáng tạo và phát triển sản phẩm giao dịch trực tuyến mới trên Techcombank Mobile, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến đến khách hàng”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.