Theo đại diện Tư vấn Tedi, nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị nối từ đường Bùi Viện (quận Lê Chân) đến điểm cuối là quận Đồ Sơn, kết nối với tuyến đường ven biển có chiều dài gần 15km. Tuyến đường này song song với đường tỉnh 353 và cách nhau khoảng 1 km.
Đối với công trình cầu Rào 3, đơn vị tư vấn đưa ra 4 phương án thiết kế là công trình vĩnh cửu, kiến trúc hiện đại, qui mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ với phần đường trục mặt cắt rộng 50,5 m. Việc đầu tư xây dựng Cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị kết nối đến quận Đồ Sơn sẽ hình thành trục đô thị mới hỗ trợ cho đường tỉnh 353, tạo không gian đô thị hiện đại, kết nối với khu vực phía Nam và Đông Nam TP.
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành liên quan đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ một số nội dung liên quan đến nghiên cứu hướng tuyến, phương án, qui mô thiết kế cầu, đường; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; việc phân kỳ đầu tư; ...
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh chỉnh trang đô thị là một trong những nội dung quan trọng, có tính đột phá; trong đó việc nghiên cứu xây dựng dự án cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị là nhằm thực hiện nội dung đó. Việc nghiên cứu kiến trúc cầu Rào 3 phải nằm trong tổng thể kiến trúc các cây cầu trên sông Lạch Tray, có tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao.
Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung mặt cắt tuyến đường trục là 60m, hiện đang đề xuất là 55,5 m để phù hợp với định hướng phát triển đô thị của Hải Phòng trong tương lai. Các cơ quan tư vấn cập nhật quy hoạch của các địa phương có dự án đi qua, rà soát lại toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư. Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ xây dựng quy hoạch chung của TP; Sở Giao thông vận tải lập chủ trương đầu tư Dự án, phối hợp cùng các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu toàn tuyến.