Thực hư lô hàng của Bộ trưởng Giao thông vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lô hàng hóa gắn tên Bộ trưởng Bộ GTVT trên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)
Lô hàng hóa gắn tên Bộ trưởng Bộ GTVT trên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải khẳng định, một nhân viên tại văn phòng Bộ này đã mạo danh Bộ trưởng để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ Giao thông vận tải vừa có thông tin liên quan đến đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng xã hội về lô hàng gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng chuyền tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT" và người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo.

Bộ Giao thông Vận tải vừa lên tiếng khẳng định lô hàng này không hề liên quan đến Bộ trưởng Bộ này.

Qua xác minh ban đầu đã xác định hình ảnh trên được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối ngày 26/4/2021, được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh. Người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải.

Số hàng hóa này được "ưu tiên" chuyển ra theo đường hành lý ký gửi của hành khách. (Ảnh cắt từ clip).
 Số hàng hóa này được "ưu tiên" chuyển ra theo đường hành lý ký gửi của hành khách. (Ảnh cắt từ clip).

Bước đầu, anh Dũng tương trình: Vào sáng ngày 26/4/2021, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh và người nhận có tên là Mạnh. Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Hiện, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải đã cho nhân viên Dũng tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của nhân viên Phạm Khắc Dũng.

“Sau khi có thông tin xác minh làm rõ và kết quả xử lý, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục cung cấp tới các cơ quan báo chí," đại diện phía Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 26/4 vừa qua xuất hiện video clip hành khách ghi lại cảnh tại băng chuyền hành lý ở sân bay, khi gần 10 kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi Bộ trưởng Bộ GTVT, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay.

Những kiện hàng mang chữ "Bộ trưởng Bộ GTVT" gửi bằng máy bay tới Tân Sơn Nhất. Ảnh: VOV /cắt từ clip
Những kiện hàng mang chữ "Bộ trưởng Bộ GTVT" gửi bằng máy bay tới Tân Sơn Nhất. Ảnh: VOV /cắt từ clip

Đây là băng chuyền ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), phục vụ chuyến bay VN7211 của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất, lúc 15h15 phút ngày 26/4. 

Nhiều hành khách bày tỏ ngạc nhiên khi số hàng trên là hàng hoa nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

Ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội Feacbook và báo chí đăng tải, Bộ GTVT đã vào cuộc tìm hiểu và làm rõ vụ việc.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.