FrieslandCampin: Hành trình đến top đầu về Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi..., đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).

Thành quả này càng khẳng định cam kết của FrieslandCampina hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, cũng như tích cực chung tay cùng Chính phủ ở các quốc gia giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay. Song song đó, FrieslandCampina luôn được đánh giá cao nhờ xác định các trọng tâm cụ thể, minh bạch và nhất quán trong chiến lược tiếp cận dinh dưỡng và không ngừng cải tiến sản phẩm của mình.

Trung tâm nghiên cứu & sáng tạo của FrieslandCampina là một trong các nhân tố quan trọng góp phần mang đến thành tích top 2 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu.

Trung tâm nghiên cứu & sáng tạo của FrieslandCampina là một trong các nhân tố quan trọng góp phần mang đến thành tích top 2 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu.

Từ theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng…

Hơn 150 năm hình thành và phát triển, FrieslandCampina luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá cả phải chăng nhất cho người dân toàn cầu, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Song song đó, tập đoàn còn chung tay giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và giúp cho tất cả mọi người, bất kể thu nhập ra sao, vẫn có thể tiếp cận được nguồn dinh dưỡng chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. FrieslandCampina liên tục cải tiến danh mục sản phẩm của mình như giảm đường, chất béo và muối mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu sữa.

Bên cạnh đó, FrieslandCampina còn là 1 trong 9 công ty trên bảng xếp hạng đạt ít nhất 50% doanh thu từ các sản phẩm trong danh mục "Healthier" (tạm dịch: Sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe). ATNI cũng đánh giá cao chiến lược giá cả phù hợp của tập đoàn cho các sản phẩm trong danh mục này với nhiều cách tiếp cận khác nhau như chương trình “Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng”.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, nhấn mạnh: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng tiếp cận các thực phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của con người”.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, nhấn mạnh: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng tiếp cận các thực phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của con người”.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, chia sẻ: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng quyền được tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của người dân. Vì thế, để thực hiện các giải pháp dinh dưỡng phù hợp,chúng tôi đã đề ra Chiến lược ‘Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng’ tại Châu Á. Dự án này hướng đến mục tiêu giải quyết ba gánh nặng lớn bao gồm: suy dinh dưỡng – thấp còi, thừa cân – béo phì và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cần thiết, bằng cách tập trung vào giá cả phù hợp và khả năng tiếp cận các sản phẩm sữa dinh dưỡng ở nhiều thị trường”.

… Đến xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho thế hệ trẻ

Với sứ mệnh là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, FrieslandCampina hiểu rõ những thách thức dinh dưỡng mà trẻ em đang đối mặt. Để tìm ra các giải pháp thiết thực cho vấn đề này, doanh nghiệp đã tiến hành các Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS) với dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông qua các kết quả thu thập được, FrieslandCampina đã chung tay cùng Chính phủ các nước đưa ra các giải pháp tiếp cận và giải quyết gánh nặng dinh dưỡng, góp phần cải thiện thể lực và trí lực của trẻ em nhằm hiện thực hóa sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ có nền tảng thể chất vững vàng.

Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn có công thức phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam với giá cả phải chăng.

Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn có công thức phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam với giá cả phải chăng.

Điển hình như Khảo sát SEANUTS II cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất, tỷ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%. Cụ thể, tỷ lệ trẻ em Việt Nam không đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về canxi, vitamin D, vitamin A, vitamin C và vitamin B12 lần lượt là 81%, 95%, 56%, 66% và 32% trong dinh dưỡng hàng ngày.

Vì thế mà ngay từ khi vào Việt Nam 30 năm trước, FrieslandCampina luôn cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá cả phù hợp cho mọi người. Trong đó, sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan mới và cải tiến được ra đời dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, với công thức tối ưu dành riêng cho trẻ em Việt Nam, nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protein, canxi và vitamin D giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, cùng với vitamin C để tăng cường đề kháng tốt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI) là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đánh giá 30 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới dựa trên cam kết và hiệu suất của họ trong việc chống lại thực trạng suy dinh dưỡng. Ngoài ra, bộ chỉ số ATNI đánh giá mức độ tuân thủ của sáu nhà sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ lớn nhất trong việc thực thi các hướng dẫn quốc tế về tiếp thị có trách nhiệm các sản phẩm này.

Tin cùng chuyên mục

Các bộ sựu tập khẳng định sự sang trọng và khác biệt (ảnh BTC).

Bữa tiệc thời trang đặc sắc “Vượt thời gian”

(PLVN) - Show diễn thời trang "Thu đông 20024" với chủ đề “Timeless - Vượt thời gian” đã mang đến một bữa tiệc thời trang công phu kết hợp thú vị giữa xu hướng, ánh sáng, âm nhạc và màu sắc tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn, bùng nổ cảm xúc.

Đọc thêm

Chi tiêu thông minh cho gia đình, lựa chọn thẻ tín dụng MSB Mastercard Family

Chi tiêu thông minh cho gia đình, lựa chọn thẻ tín dụng MSB Mastercard Family
(PLVN) - Với định hướng nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình qua các nền tảng cốt lõi và vững bền là thân – tâm - trí (sức khỏe, tri thức và tinh thần), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Family với nhiều ưu đãi nổi bật. Tấm thẻ không chỉ mang đến giải pháp chi tiêu thông minh hơn, mà còn là công cụ giúp hiện thực hóa những ước mơ, nuôi dưỡng tương lai và vun đắp hạnh phúc cho hành trình yêu thương trọn vẹn.

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Quảng trường Vạn Xuân nằm ngay tại trung tâm thành phố và đóng vai trò như “trái tim” của TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên).
(PLVN) - Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.

VPBank được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - Nhóm vốn hóa lớn năm 2024

VPBank được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - Nhóm vốn hóa lớn năm 2024
(PLVN) -  Mới đây, trong khuôn khổ Lễ trao giải cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2024 - Hội nghị Doanh nghiệp Niêm yết 2024 do Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX) tổ chức tại Đà Lạt, VPBank chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.

BIDV nhận giải thưởng ‘Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính’

Ông Đoàn Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BIDV đại diện nhận giải thưởng “Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính”.
(PLVN) - Ngày 16/11/2024 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.

Ông Nguyễn Hồ Nam và Tập đoàn Bamboo Capital: Triết lý hợp tác ‘win-win’ kiến tạo thành công bền vững

Ông Nguyễn Hồ Nam và Tập đoàn Bamboo Capital: Triết lý hợp tác ‘win-win’ kiến tạo thành công bền vững
(PLVN) - Tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam - Nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital, Phó chủ tịch SVEF (Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thuỵ Sỹ) đã chia sẻ về tầm quan trọng của sự hợp tác trong việc phát triển doanh nghiệp thông qua phiên thảo luận “Xây dựng hợp tác để thành công”. Ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Cơ hội 'rinh' iPhone 16 khi mở tài khoản Plus trên Agribank Plus

Cơ hội 'rinh' iPhone 16 khi mở tài khoản Plus trên Agribank Plus
(PLVN) -  Với mong muốn đem lại nhiều trải nghiệm và lợi ích đến khách hàng, từ ngày 15/11/2024 đến 13/01/2025, Agribank triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở Tài khoản Plus - Đón Vạn Đặc Quyền" với tổng giá trị giải thưởng lên tới 16,2 tỷ đồng.

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường
(PLVN) - Ngày 15/11/2024, tại Hải Dương, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Môi trường năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế bảo vệ môi trường, không để xảy ra vi phạm và sự cố liên quan.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” trong “Lễ tôn vinh Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/11/2024.

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024
(PLVN) -  Nhà sáng lập Ecopark vừa được vinh danh ở hạng mục Chủ đầu tư của thập kỉ do BTC Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru trao tặng. Riêng dự án Ecovillage Saigon River- bất động sản Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam còn nhận được giải thưởng Dự án có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.