Sữa Cô Gái Hà Lan 'gom nắng sau bão', hỗ trợ người dân phía Bắc vững vàng khắc phục hậu quả thiên tai

(PLVN) -  Hơn 2 tuần từ khi bão lũ đi qua đã để lại nhiều tổn thất to lớn đến sản xuất và đời sống của người dân ở các tỉnh thành phía Bắc. Với tinh thần “tương thân tương ái” nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động những chuyến xe chở nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái, mang theo gần 70.000 phần sữa tươi với một động lực tiếp sức đồng bào thôi thúc hơn lúc nào hết.

Tỉnh Hà Nam, nơi FrieslandCampina là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tiên đầu tư trong lĩnh vực sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, là một trong nhiều địa phương đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do đợt bão lũ vừa qua.

Nhiều nông trại tan hoang sau bão lũ, người dân tập trung dọn dẹp để sớm ổn định cuộc sống.
Nhiều nông trại tan hoang sau bão lũ, người dân tập trung dọn dẹp để sớm ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Tuyến, một trong nhiều hộ chăn nuôi bò sữa tại tỉnh Hà Nam là đối tác của Phòng Phát Triển Ngành Sữa FrieslandCampina (DDP) ngay từ những ngày bắt đầu chăn nuôi đã xúc động khi kể lại. “Lũ về nhanh, nước dâng cao hơn chuồng bò 1,5 mét, chúng tôi nhận được lệnh phải di tản gấp nên chỉ kịp dắt đàn bò lên đê tránh lũ, toàn bộ đồng cỏ ngập trong nước, thức ăn tích trữ cũng bị hư hỏng gần hết, bò không còn gì để ăn dẫn đến sức khoẻ giảm sút nghiêm trọng. May mắn là chúng tôi đã nhận được hỗ trợ thiết thực và kịp thời từ Phòng Phát Triển Ngành Sữa FrieslandCampina, mỗi hộ chăn nuôi được tặng 2-4 tấn ngô ủ chua giúp chúng tôi giữ được đàn bò và vượt qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn này”.

Mặc dù từng ngày các thành viên trong gia đình ông Tuyến phải vất vả khắc phục hậu quả mà trận lũ quét lịch sử để lại, nhưng ai cũng thấy ấm lòng bởi trong những ngày khó khăn nhất, họ luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng, các nhà hảo tâm cùng doanh nghiệp đối tác để cùng nhau vượt qua nghịch cảnh.

Sữa Cô Gái Hà Lan sớm triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các hộ chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam.
Sữa Cô Gái Hà Lan sớm triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các hộ chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam.
Đoàn cứu trợ của sữa Cô Gái Hà Lan đã đến ân cần thăm hỏi, động viên người dân Yên Bái và hỗ trợ hàng chục nghìn phần sữa.
Đoàn cứu trợ của sữa Cô Gái Hà Lan đã đến ân cần thăm hỏi, động viên người dân Yên Bái và hỗ trợ hàng chục nghìn phần sữa.

Điện mất, nhà ngập cao hơn 3m, tài sản bị cuốn trôi hết theo dòng lũ. Nhiều hộ gia đình không di tản mà cố gắng bám trụ ở lại để dọn dẹp đống đổ nát và hy vọng “sau cơn mưa trời lại sáng”. Lấm lem bùn đất trên đôi chân trần, bé A., 8 tuổi, cùng hai em của mình mừng rỡ khi đón nhận phần sữa Cô Gái Hà Lan ngon lành. Chị L., mẹ của các bé chia sẻ từ khi thiên tai ập đến, gia đình cũng nhận được lương thực, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm, nhưng hôm nay chị mới thấy các con mình hớn hở hơn khi được uống sữa trở lại.

“Trong các nhu yếu phẩm cứu trợ, các gia đình có con nhỏ như gia đình tôi rất cần những phần sữa dinh dưỡng bởi sữa là nguồn dinh dưỡng tiếp sức kịp thời cho trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn và thậm chí cho cả người lớn nữa”, chị L. cho biết.

Những phần sữa sẽ tiếp thêm năng lượng cho trẻ đến trường sau những ngày khó khăn.
Những phần sữa sẽ tiếp thêm năng lượng cho trẻ đến trường sau những ngày khó khăn.

Là một trong những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới theo đuổi sứ mệnh mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người và hòa cùng tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tình yêu thương đồng bào ruột thịt, FrieslandCampina Việt Nam đã chung tay với các tổ chức chính trị - xã hội như Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, cùng các nhà phân phối địa phương… mang những phần quà thiết thực cùng những niềm vui nhỏ bé, ấm áp tới người dân vùng lũ.

Dinh dưỡng yêu thương, ấm áp tình người tại những vùng chịu thiệt hại nặng nề sau bão.
Dinh dưỡng yêu thương, ấm áp tình người tại những vùng chịu thiệt hại nặng nề sau bão.

Đại diện chính quyền địa phương tại Hà Nam bày tỏ sự cảm kích: “Trong bão lũ, các nhu yếu phẩm là thực phẩm dinh dưỡng như sữa rất cần thiết để hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là cho trẻ em. Tại nhiều địa phương người dân đã nhiều ngày sống trong tình trạng ngập lụt, thiếu thốn rất nhiều. Sự hỗ trợ từ nhãn hàng Cô Gái Hà Lan là rất kịp thời trong giai đoạn này. Tôi tin rằng với tình đoàn kết và chung tay từ cộng đồng, mọi người sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống”.

Gần 50,000 ly sữa đã được trao đến tay người dân Hà Nam thông qua Hội chữ thập đỏ của tỉnh.
Gần 50,000 ly sữa đã được trao đến tay người dân Hà Nam thông qua Hội chữ thập đỏ của tỉnh.

Để không một ai bỏ lại phía sau, các đại diện nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn có nhiều hoạt động tích cực và kịp thời để hỗ trợ khắc phục khó khăn cho gia đình của nhân viên tập đoàn, các nhà phân phối tái thiết và ổn định cuộc sống. Bên cạnh những phần quà thiết thực, những cái nắm tay, những lời động viên, thăm hỏi… đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc và nghĩa cử nhân văn, cao đẹp đến các nhân viên nội bộ cũng như các đối tác của tập đoàn.

Những phần sữa tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng, cả sự sẻ chia và một niềm tin ngày bình yên sẽ sớm trở lại. Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan sẽ nỗ lực viết tiếp hành trình ý nghĩa này thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối địa phương thực hiện chương trình trợ giá yêu thương cho các tổ chức từ thiện và cứu trợ bão lụt, hỗ trợ vận chuyển không mất chi phí đến các địa điểm theo yêu cầu.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.