Sữa Cô Gái Hà Lan 'gom nắng sau bão', hỗ trợ người dân phía Bắc vững vàng khắc phục hậu quả thiên tai

(PLVN) -  Hơn 2 tuần từ khi bão lũ đi qua đã để lại nhiều tổn thất to lớn đến sản xuất và đời sống của người dân ở các tỉnh thành phía Bắc. Với tinh thần “tương thân tương ái” nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động những chuyến xe chở nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái, mang theo gần 70.000 phần sữa tươi với một động lực tiếp sức đồng bào thôi thúc hơn lúc nào hết.

Tỉnh Hà Nam, nơi FrieslandCampina là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tiên đầu tư trong lĩnh vực sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, là một trong nhiều địa phương đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do đợt bão lũ vừa qua.

Nhiều nông trại tan hoang sau bão lũ, người dân tập trung dọn dẹp để sớm ổn định cuộc sống.
Nhiều nông trại tan hoang sau bão lũ, người dân tập trung dọn dẹp để sớm ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Tuyến, một trong nhiều hộ chăn nuôi bò sữa tại tỉnh Hà Nam là đối tác của Phòng Phát Triển Ngành Sữa FrieslandCampina (DDP) ngay từ những ngày bắt đầu chăn nuôi đã xúc động khi kể lại. “Lũ về nhanh, nước dâng cao hơn chuồng bò 1,5 mét, chúng tôi nhận được lệnh phải di tản gấp nên chỉ kịp dắt đàn bò lên đê tránh lũ, toàn bộ đồng cỏ ngập trong nước, thức ăn tích trữ cũng bị hư hỏng gần hết, bò không còn gì để ăn dẫn đến sức khoẻ giảm sút nghiêm trọng. May mắn là chúng tôi đã nhận được hỗ trợ thiết thực và kịp thời từ Phòng Phát Triển Ngành Sữa FrieslandCampina, mỗi hộ chăn nuôi được tặng 2-4 tấn ngô ủ chua giúp chúng tôi giữ được đàn bò và vượt qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn này”.

Mặc dù từng ngày các thành viên trong gia đình ông Tuyến phải vất vả khắc phục hậu quả mà trận lũ quét lịch sử để lại, nhưng ai cũng thấy ấm lòng bởi trong những ngày khó khăn nhất, họ luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng, các nhà hảo tâm cùng doanh nghiệp đối tác để cùng nhau vượt qua nghịch cảnh.

Sữa Cô Gái Hà Lan sớm triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các hộ chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam.
Sữa Cô Gái Hà Lan sớm triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các hộ chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam.
Đoàn cứu trợ của sữa Cô Gái Hà Lan đã đến ân cần thăm hỏi, động viên người dân Yên Bái và hỗ trợ hàng chục nghìn phần sữa.
Đoàn cứu trợ của sữa Cô Gái Hà Lan đã đến ân cần thăm hỏi, động viên người dân Yên Bái và hỗ trợ hàng chục nghìn phần sữa.

Điện mất, nhà ngập cao hơn 3m, tài sản bị cuốn trôi hết theo dòng lũ. Nhiều hộ gia đình không di tản mà cố gắng bám trụ ở lại để dọn dẹp đống đổ nát và hy vọng “sau cơn mưa trời lại sáng”. Lấm lem bùn đất trên đôi chân trần, bé A., 8 tuổi, cùng hai em của mình mừng rỡ khi đón nhận phần sữa Cô Gái Hà Lan ngon lành. Chị L., mẹ của các bé chia sẻ từ khi thiên tai ập đến, gia đình cũng nhận được lương thực, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm, nhưng hôm nay chị mới thấy các con mình hớn hở hơn khi được uống sữa trở lại.

“Trong các nhu yếu phẩm cứu trợ, các gia đình có con nhỏ như gia đình tôi rất cần những phần sữa dinh dưỡng bởi sữa là nguồn dinh dưỡng tiếp sức kịp thời cho trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn và thậm chí cho cả người lớn nữa”, chị L. cho biết.

Những phần sữa sẽ tiếp thêm năng lượng cho trẻ đến trường sau những ngày khó khăn.
Những phần sữa sẽ tiếp thêm năng lượng cho trẻ đến trường sau những ngày khó khăn.

Là một trong những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới theo đuổi sứ mệnh mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người và hòa cùng tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tình yêu thương đồng bào ruột thịt, FrieslandCampina Việt Nam đã chung tay với các tổ chức chính trị - xã hội như Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, cùng các nhà phân phối địa phương… mang những phần quà thiết thực cùng những niềm vui nhỏ bé, ấm áp tới người dân vùng lũ.

Dinh dưỡng yêu thương, ấm áp tình người tại những vùng chịu thiệt hại nặng nề sau bão.
Dinh dưỡng yêu thương, ấm áp tình người tại những vùng chịu thiệt hại nặng nề sau bão.

Đại diện chính quyền địa phương tại Hà Nam bày tỏ sự cảm kích: “Trong bão lũ, các nhu yếu phẩm là thực phẩm dinh dưỡng như sữa rất cần thiết để hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là cho trẻ em. Tại nhiều địa phương người dân đã nhiều ngày sống trong tình trạng ngập lụt, thiếu thốn rất nhiều. Sự hỗ trợ từ nhãn hàng Cô Gái Hà Lan là rất kịp thời trong giai đoạn này. Tôi tin rằng với tình đoàn kết và chung tay từ cộng đồng, mọi người sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống”.

Gần 50,000 ly sữa đã được trao đến tay người dân Hà Nam thông qua Hội chữ thập đỏ của tỉnh.
Gần 50,000 ly sữa đã được trao đến tay người dân Hà Nam thông qua Hội chữ thập đỏ của tỉnh.

Để không một ai bỏ lại phía sau, các đại diện nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn có nhiều hoạt động tích cực và kịp thời để hỗ trợ khắc phục khó khăn cho gia đình của nhân viên tập đoàn, các nhà phân phối tái thiết và ổn định cuộc sống. Bên cạnh những phần quà thiết thực, những cái nắm tay, những lời động viên, thăm hỏi… đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc và nghĩa cử nhân văn, cao đẹp đến các nhân viên nội bộ cũng như các đối tác của tập đoàn.

Những phần sữa tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng, cả sự sẻ chia và một niềm tin ngày bình yên sẽ sớm trở lại. Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan sẽ nỗ lực viết tiếp hành trình ý nghĩa này thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối địa phương thực hiện chương trình trợ giá yêu thương cho các tổ chức từ thiện và cứu trợ bão lụt, hỗ trợ vận chuyển không mất chi phí đến các địa điểm theo yêu cầu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025
(PLVN) - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố sẽ chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green kể từ ngày 17/03/2025. Ngoài ưu đãi hấp dẫn cho tất cả đơn hàng đặt cọc sớm, các khách hàng cá nhân đăng ký mua xe để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform còn được hưởng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm từ Xanh SM.

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng
(PLVN) -  Hưởng ứng chương trình “Xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vừa qua , tại tỉnh Cao Bằng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà mới tương đương 750 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hòa An.