Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan ghi dấu ấn với “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, tại TP HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”.

Tại lễ trao giải CSA 2024 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, FrieslandCampina Việt Nam được xướng tên cho hai giải thưởng “Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm” và “Tiếp thị có trách nhiệm”.

Hai giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Ngay từ năm 1995, khi là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan đã sớm xác định “Dinh dưỡng tối ưu chính là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất”. Gần 3 thập kỷ qua, sứ mệnh nuôi dưỡng ấy chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, sản xuất và trách nhiệm xã hội của tập đoàn.

“Sản phẩm và dẫn dắt tiêu dùng có trách nhiệm” bắt nguồn từ sứ mệnh cốt lõi của Tập đoàn

Trong giai đoạn 2019 - 2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam tiến hành khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.

Từ dữ liệu thu thập được, chương trình giúp các chuyên gia dinh dưỡng thấy được bức tranh toàn cảnh về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng, cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi gia đình, giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng và sức khỏe của trẻ.

Nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ.

Nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ.

Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam, FrieslandCampina đã nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất nhưng ở mức giá phải chăng nhất.

Không những thế, tập đoàn luôn tiên phong thực hiện những nghiên cứu và cải tiến liên tục. Điển hình là nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe.

Công thức cải tiến này giảm 45% đường, ở mức chỉ còn 2,1%, và là dòng sản phẩm sữa tươi có lượng đường thấp nhất trên thị trường, nhưng vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan thuộc FrieslandCampina luôn phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em.

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan thuộc FrieslandCampina luôn phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em.

Dinh dưỡng lành mạnh góp vào các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu

Song song với “sứ mệnh dinh dưỡng”, Cô Gái Hà Lan còn là nhãn hàng tiên phong với sản phẩm cải tiến “2 trong 1”, bên trong là sữa tươi được tăng cường lượng đạm béo tốt, bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học Bio-PE nguồn gốc từ bã mía dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường.

Vỏ hộp sữa Cô Gái Hà Lan bằng lớp nhựa sinh học làm từ bã mía thân thiện với môi trường được hàng triệu người tiêu dùng tích cực đón nhận.

Vỏ hộp sữa Cô Gái Hà Lan bằng lớp nhựa sinh học làm từ bã mía thân thiện với môi trường được hàng triệu người tiêu dùng tích cực đón nhận.

Ở góc độ kinh tế - xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp cùng Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai “Chương trình Phát triển ngành sữa” từ những năm 1990. Đến nay, Chương trình này đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước, thực hiện trên 10.000 lượt đào tạo hằng năm, giúp các nông hộ nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản xuất để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên.

Điều này góp phần khẳng định vị trí của FrieslandCampina tiên phong sáng tạo giá trị cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải thiện kinh tế nông thôn, chung tay phát triển ngành sữa và thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.

Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam.

Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người, tập đoàn còn tiên phong thực hiện chiến lược tiếp thị có trách nhiệm. Điều đó không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, giá trị sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ để mỗi cá nhân có thể lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình. Đây là cách giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc.

Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai giáo án điện tử tại các trường trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác hai chiều linh hoạt trên nền tảng kĩ thuật số.

FrieslandCampina tiên phong triển khai Giáo án điện tử giúp hàng triệu học sinh tiểu học nâng cao kiến thức dinh dưỡng.

FrieslandCampina tiên phong triển khai Giáo án điện tử giúp hàng triệu học sinh tiểu học nâng cao kiến thức dinh dưỡng.

Đại diện của FrieslandCampina cho biết: “Ở chặng đường vừa qua, Tập đoàn đã gặt hái được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực. Song, vượt lên trên những giải thưởng chính là sự tin yêu của người tiêu dùng ở hơn 100 thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Kita Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Kita Group công bố nhận diện thương hiệu mới
(PLVN) - Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển, với những thành tựu và dấu ấn nổi bật trên thị trường, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2014-2024), kể từ tháng 11/2024, Tập đoàn Đầu tư và Bất động sản KITA Group chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới. Định hướng này phù hợp với chiến lược và định vị mục tiêu trở thành Tập đoàn đa ngành mà KITA Group đang hướng đến.

Chi tiêu thông minh cho gia đình, lựa chọn thẻ tín dụng MSB Mastercard Family

Chi tiêu thông minh cho gia đình, lựa chọn thẻ tín dụng MSB Mastercard Family
(PLVN) - Với định hướng nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình qua các nền tảng cốt lõi và vững bền là thân – tâm - trí (sức khỏe, tri thức và tinh thần), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Family với nhiều ưu đãi nổi bật. Tấm thẻ không chỉ mang đến giải pháp chi tiêu thông minh hơn, mà còn là công cụ giúp hiện thực hóa những ước mơ, nuôi dưỡng tương lai và vun đắp hạnh phúc cho hành trình yêu thương trọn vẹn.

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Quảng trường Vạn Xuân nằm ngay tại trung tâm thành phố và đóng vai trò như “trái tim” của TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên).
(PLVN) - Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.

VPBank được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - Nhóm vốn hóa lớn năm 2024

VPBank được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - Nhóm vốn hóa lớn năm 2024
(PLVN) -  Mới đây, trong khuôn khổ Lễ trao giải cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2024 - Hội nghị Doanh nghiệp Niêm yết 2024 do Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX) tổ chức tại Đà Lạt, VPBank chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.

BIDV nhận giải thưởng ‘Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính’

Ông Đoàn Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BIDV đại diện nhận giải thưởng “Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính”.
(PLVN) - Ngày 16/11/2024 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.

Ông Nguyễn Hồ Nam và Tập đoàn Bamboo Capital: Triết lý hợp tác ‘win-win’ kiến tạo thành công bền vững

Ông Nguyễn Hồ Nam và Tập đoàn Bamboo Capital: Triết lý hợp tác ‘win-win’ kiến tạo thành công bền vững
(PLVN) - Tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam - Nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital, Phó chủ tịch SVEF (Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thuỵ Sỹ) đã chia sẻ về tầm quan trọng của sự hợp tác trong việc phát triển doanh nghiệp thông qua phiên thảo luận “Xây dựng hợp tác để thành công”. Ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Cơ hội 'rinh' iPhone 16 khi mở tài khoản Plus trên Agribank Plus

Cơ hội 'rinh' iPhone 16 khi mở tài khoản Plus trên Agribank Plus
(PLVN) -  Với mong muốn đem lại nhiều trải nghiệm và lợi ích đến khách hàng, từ ngày 15/11/2024 đến 13/01/2025, Agribank triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở Tài khoản Plus - Đón Vạn Đặc Quyền" với tổng giá trị giải thưởng lên tới 16,2 tỷ đồng.

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường
(PLVN) - Ngày 15/11/2024, tại Hải Dương, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Môi trường năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế bảo vệ môi trường, không để xảy ra vi phạm và sự cố liên quan.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” trong “Lễ tôn vinh Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/11/2024.

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024
(PLVN) -  Nhà sáng lập Ecopark vừa được vinh danh ở hạng mục Chủ đầu tư của thập kỉ do BTC Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru trao tặng. Riêng dự án Ecovillage Saigon River- bất động sản Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam còn nhận được giải thưởng Dự án có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.