Từ khóa: #Du lịch

Vì sao Hà Nội luôn là điểm đến mê hoặc với khách quốc tế?

Hồ Hoàn Kiếm là điểm du lịch được du khách quốc tế yêu thích.
(PLVN) - Nhắc đến Hà Nội, du khách nước ngoài đều biết rằng, Hà Nội là nơi sinh sống của khoảng 10 triệu người dân, là thành phố lớn thứ hai, đồng thời là Thủ đô của Việt Nam. Thành phố đóng vai trò là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước, hội tụ nền văn hóa truyền thống với nhiều giá trị, giàu bản sắc và mang tính nhân văn độc đáo.

Tặng ngay hơn 2 tỷ đồng cho người sẵn sàng chuyển nhà lên đảo sống

Người sẵn lòng chuyển tới sống tại một trong các hòn đảo thuộc chương trình sẽ nhận được khoản tiền lên tới 92.000 USD (khoảng 2,16 tỷ đồng)
(PLVN) - Cộng hòa Ireland (một quốc gia ở tây bắc Châu Âu) sẽ cấp khoản tiền lên tới 92.000 USD (khoảng 2,16 tỷ đồng) cho những người sẵn lòng tân trang lại các ngôi nhà bỏ hoang hoặc vô chủ trên các hòn đảo nằm ở bờ biển phía Tây nước này và sống ở đó. Sáng kiến trên được đặt tên là "Quần đảo sinh sống của chúng ta" nhằm mục đích trẻ hóa cộng đồng người trên các đảo của Ireland (những nơi đang vật lộn với tình trạng suy giảm dân số).

Độc đáo "khu vườn di động" trên tàu điện tại Bỉ

Khu vườn di động trên tàu điện tại Bỉ (Ảnh: Euronews)
(PLVN) - Một khu vườn xanh đã được trồng trên 1 toa tàu điện dài 35m tại thành phố Antwerp, Bỉ. Toa tàu này là một khu vườn di động với những loại cây leo quấn khắp không gian bên trong toa. Đây là ý tưởng vừa được Hội đồng địa phương thành phố Antwerp triển khai.

Văn hoá là động lực, tạo bước đột phá về năng lực cạnh tranh du lịch

Múa rối nước, nét văn hóa truyền thống dân gian độc đáo. (Ảnh: Asiantravel)
(PLVN) -  Tài nguyên văn hóa là nguồn vốn quý giá phát triển kinh tế - xã hội, nhất là kinh tế du lịch. Những thể chế, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua cho thấy, Việt Nam đang hình thành cơ chế chuyển hóa “tài nguyên mềm” văn hóa thành “sức mạnh mềm” văn hóa, để có thể khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên này nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Hai mặt của thói quen chia sẻ trải nghiệm du lịch

Chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội là một cách để lan tỏa niềm vui, tận hưởng cuộc sống. (Ảnh: Getty Image)
(PLVN) - Chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội là một thói quen phổ biến của nhiều du khách trước, trong và mỗi chuyến đi để lưu lại kỷ niệm, thông báo cho bạn bè, cũng như giới thiệu về điểm đến mình có ý định hoặc đã tham quan. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, thói quen này cũng có những mặt tiêu cực, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với chính người dùng. Ví như để lộ vị trí, thông tin cá nhân, hình ảnh hớ hênh của bản thân họ.

Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 góp phần quảng bá du lịch

Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 góp phần quảng bá du lịch
(PLVN) - Tuần lễ du lịch biển Tam Thanh (Quảng Nam) với chủ đề “Tam Kỳ - Điểm hẹn mùa hè” diễn ra từ ngày 16-25/6. Bên cạnh nhiều hoạt động quảng bá du lịch, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Biển cũng được tổ chức tại đây.

Khám phá sân bay lớn nhất thế giới ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Sân bay Đại Hưng (hay sân bay Beijing Daxing) (Ảnh: Architectural Digest)
(PLVN) - Sân bay Đại Hưng (hay sân bay Beijing Daxing) nằm cách quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc khoảng 50km, có diện tích 47km2, được thiết kế bởi nữ kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid. Hiện tại, đây là sân bay lớn nhất thế giới. Đến năm 2025, sân bay dự kiến sẽ đón được 170 triệu hành khách với 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, bí ẩn của Động Én, Hà Giang

Động Én Hà Giang
(PLVN) - Động Én là một trong những điểm đến nổi tiếng thuộc dãy núi của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Đây là một động kỳ vĩ với vẻ đẹp đầy ma mị và hoang sơ. Theo lời kể của người dân địa phương, cứ gần Tết Nguyên Đán, những đàn chim én không biết từ đâu tới lại bay về và làm tổ trong hang, vì thế nên dân làng đã lấy tên của loài chim này để đặt tên cho động.